Thứ ba 19/03/2024 17:16 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại cộng đồng trở về từ Đà Nẵng

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 14/5, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các bệnh viện BVĐK Đức Giang; BV Thanh Nhàn; BVĐK Xanh Pôn; BVĐK Hà Đông; BVĐK Sơn Tây; BVĐK huyện Ba Vì; BV Phổi HN, Phụ sản HN tổ chức triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại cộng đồng.

Cần xây dựng kịch bản xét nghiệm trong tình huống toàn quốc có 30.000 người mắc Covid-19 TP HCM: Gần 22.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên âm tính Tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công tác phòng chống dịch Covid-19 Bộ Y tế thay đổi chiến lược và đa dạng hóa cách thức xét nghiệm

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có diễn biến phức tạp.

Trong những ngày qua, đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số địa phương.

Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng, cụ thể như sau: Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2021 đến 14/5/2021 và đã khai báo y tế trên hệ thống khai báo y kế điện tử tokhaiyte.vn (có số liệu khai báo gửi kèm); Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến, ở thành phố Đà Nẵng.

Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2021 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định chưa khai báo y tế: Cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến, ở thành phố Đà Nẵng.

Với tất cả những trường hợp đã từng đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm theo Công văn số 7092/SYT-NVY ngày 10/5/2021 của Sở Y tế về việc phân luồng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2; Hàng ngày báo cáo kết quả thực hiện về Trung tâm Kiểm soát bệnh thành phố, Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Công văn số 7092/SYT-NVY ngày 10/5/2021 của Sở Y tế:

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có nhiều ổ dịch xuất hiện như ổ dịch tại huyện Đông Anh, Thanh Trì, Thường Tín, Gia Lâm.

Đến nay đã có gần 2.000 ca tiếp xúc gần (F1) và gần 20.000 ca tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), người liên quan cần phải xét nghiệm và dự báo trong thời gian tới có thể còn nhiều ca bệnh trên địa bàn thành phố.

Để đáp ứng việc truy vết thần tốc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đáp ứng yêu cầu về thời gian xét nghiệm sớm cho các đối tượng, Sở Y tế yêu cầu:

Các bệnh viện BVĐK Đức Giang; BV Thanh Nhàn; BVĐK Xanh Pôn; BVĐK Hà Đông; BVĐK Sơn Tây; BVĐK huyện Ba Vì; BV Phổi HN, Phụ sản Hải Nội tổ chức triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại cộng đồng của các quận, huyện, thị xã theo phân tuyến (phụ lục kèm theo) từ ngày 11/5/2021 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Các đơn vị chủ động mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao để phục vụ công tác xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế

Các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với các bệnh viện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để chuyển mẫu xét nghiệm đảm bảo đúng quy định.

Đối với các mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần (F1) và các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để thực hiện xét nghiệm.

Phòng Kế hoạch Tài chính: Hướng dẫn các Bệnh viện mua sắm sinh phẩm, vật tư tiêu hao và thanh quyết toán trong hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các mẫu xét nghiệm cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

các đối tượng tại cộng đồng của các quận, huyện, thị xã theo phân tuyến

Danh sách các đối tượng tại cộng đồng của các quận, huyện, thị xã theo phân tuyến

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tin khác
[Xem thêm]
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.