Hà Nội: Trồng thay thế hàng cây phong tại đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa đồng ý với đề xuất thay thế toàn bộ cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng.

Hàng cây phong trên phố Hà Nội đang đổi màu lá
Sẽ trồng thay thế hàng cây phong tại tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.
Hà Nội sẽ trồng thay thế hàng cây phong tại tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 2788/VP-ĐT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn về phương án thay thế cây phong trồng thử nghiệm trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng Hà Nội về phương án thay thế cây phong trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng (phương án 1).

Giao Sở Xây dựng hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai theo đúng quy định của pháp luật. Giao Sở Xây dựng, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các quận Đống Đa, Cầu Giấy và các cơ quan liên quan thông tin công khai, rộng rãi về công tác di dời, trồng thay thế cây bóng mát để nhân dân biết, ủng hộ trong quá trình triển khai thực hiện.

Trước đó, tại văn bản số 1990/SXD-HT (ngày 19/3/2021) gửi UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội thông tin, qua theo dõi hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố, cây phong trồng thử nghiệm trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng sinh trưởng, phát triển kém.

262 cây phong do Công ty cổ phần Đầu tư Tân Đại Đường tặng thành phố, được trồng thử nghiệm từ năm 2018. Trong đó, tuyến Nguyễn Chí Thanh trồng 119 cây, tuyến Trần Duy Hưng trồng 143 cây.

Hơn 2 năm trồng thử nghiệm tại Hà Nội, bước đầu cho thấy, cây chưa thích nghi với điều kiện khí hậu của Hà Nội. Trong đó, 45 cây đã chết, ảnh hưởng đến cảnh quan của tuyến phố.

Có 217 cây còn sống sinh trưởng, phát triển kém. Sau một thời gian, lá bị héo; Cành, nhánh bị khô và hay bị sâu bệnh (Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã nhiều lần phun thuốc phòng trừ sâu bệnh).

Căn cứ thực trạng theo dõi cây phong, Sở Xây dựng đề xuất, phương án 1: Trồng thay thế bằng toàn bộ cây bàng lá nhỏ, có đường kính thân cây 10- <15cm, chiều cao ngọn 6-8m.

Phương án 2: Trồng đan xen giữa 1 cây bàng lá nhỏ có đường kính thân cây 10- <15cm; Chiều cao vút ngọn 6-8m và 1 cây cọ dầu đường kính 40-60cm, chiều cao lộ thân ≥ 2m.

Dự kiến, việc trồng thay thế hệ thống cây xanh mới trên dải phân cách tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng sẽ được thực hiện trong tháng 4/2021 và hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2021.

Lam Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Từng bước tạo diện mạo mới và sức bật cho đô thị Thủ đô

Từng bước tạo diện mạo mới và sức bật cho đô thị Thủ đô

TTTĐ - Kế thừa nội dung về phát triển đô thị tại Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVI và bổ sung mới nội dung về phát triển kinh tế đô thị, Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025” được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn phát triển mới cho Thủ đô trong nhiệm kỳ này.
Làm gì để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm

Làm gì để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm

TTTĐ - Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Nhất là vào giờ cao điểm, nhà nhà người người đều tiêu thụ lượng điện năng vượt hơn mức bình thường. Vậy làm thế nào để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm? Ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng một số lưu ý dưới đây.
Tin khác
[Xem thêm]
Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

TTTĐ - Xe buýt điện VinBus vừa đi vào vận hành đã tạo ra một “làn sóng xanh” ủng hộ khắp cả nước. Với những tính năng thông minh và thân thiện môi trường, buýt điện VinBus được kỳ vọng sẽ xóa bỏ định kiến của người dân với phương tiện công cộng, đồng thời khẳng định năng lực sản xuất ô tô điện của VinFast.
Xem phiên bản di động