Tag

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu

Giáo dục 24/05/2022 13:54
aa
TTTĐ - Sáng 24/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2021 - 2022.
Hơn 2.300 học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng giải học sinh giỏi quốc gia

Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của ngành nhằm ghi nhận, biểu dương tinh thần học tập của học sinh, tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài và thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thành phố Hà Nội đối với học sinh - những mầm non tương lai của đất nước, lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phát triển.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự và phát biểu tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng.

Nhiều dấu ấn nổi bật

Thông tin tại Lễ tuyên dương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn cho biết, năm học 2021-2022, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát toàn bộ mạng lưới trường học trên địa bàn Thành phố đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Đến nay, toàn thành phố có 2.835 đơn vị trường học với hơn 2,2 triệu học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học trong nhà trường tiếp tục được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ hiện đại. Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho 4 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022

Chương trình giáo dục mầm non, phổ thông được đổi mới. Chất lượng dạy và học luôn được duy trì ổn định, từng bước được nâng lên vững chắc, đặc biệt là chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các cấp học và trình độ đào tạo. Công tác định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông được đẩy mạnh. Công tác tuyển sinh trực tuyến đối với trường mầm non, lớp 1, lớp 6 được thực hiện hiệu quả. Công tác kiểm tra đánh giá trong các đơn vị trường học có nhiều đổi mới. Công tác thi và kiểm định chất lượng giáo dục, công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện đúng quy định. Hội nhập quốc tế trong GD&ĐT được mở rộng.

Đặc biệt, học sinh Hà Nội liên tục ở top đầu cả nước tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia với 125 học sinh đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 37 giải Nhì, 33 giải Ba và 48 giải Khuyến khích. Tại kỳ thi Khoa học kỹ thật quốc gia, học sinh Hà Nội giành được 2 giải Nhất, 2 giải Nhì.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 37 học sinh đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia

Dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục Thủ đô là kết quả đặc biệt xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế với 8 Huy chương Vàng, 29 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích. Ngoài những kết quả ấn tượng về thành tích học tập, nghiên cứu, học sinh Hà Nội còn là những tấm gương có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội, công tác Đoàn, Đội và bản thân có những việc làm rất đẹp, đáng để học hỏi…

“Có thể nói, sự chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT Thủ đô trong năm học vừa qua đã diễn ra toàn diện trên các mặt, đều khắp các cấp học, các nhà trường, cả ở công lập và ngoài công lập. Sự đổi mới, hiệu quả của các đơn vị quản lý giáo dục từ Sở cho đến các Phòng GD&ĐT và các nhà trường. Kết quả của năm học 2021-2022 tiếp tục khẳng định sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của ngành GD&ĐT Thủ đô; quyết tâm vươn lên của hơn 2 triệu học sinh. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học, việc triển khai đồng đều các mặt giáo dục đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh cũng được ngành GD&ĐT Hà Nội đặc biệt quan tâm và đạt kết quả cao”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

Huy động hiệu quả thế mạnh, nguồn lực đầu tư phát triển sự nghiệp GD&ĐT

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả mà ngành GD&ĐT Hà Nội đạt được trong thời gian qua; Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô giáo đã dành tâm huyết cho công tác đào tạo thế hệ học trò.

Chủ tịch UBND thành phố cũng biểu dương và chúc mừng 700 em học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô tham dự lễ tuyên dương. Các em là những bông hoa tươi thắm nhất đại diện cho hơn 2 triệu học sinh Thủ đô đã đạt được những thành tích xuất sắc năm học 2021-2022.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố và đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho 4 nhóm học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021-2022

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Thứ nhất, ngành GD&ĐT tập trung tổ chức tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh Thủ đô; Chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT để học sinh Hà Nội đạt kết quả cao nhất xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, đặc biệt là các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho học sinh dịp hè 2022.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Sở GD&ĐT chủ động phối hợp các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã huy động hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; Đầu tư, xây dựng trường lớp đảm bảo nguyên tắc ưu tiên theo thứ tự đang thiếu trường học, đang phải học tạm, thiếu trường đạt chuẩn quốc gia; Quan tâm việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, cây xanh, tạo dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp; Ưu tiên thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử; chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục, nhất là đối với trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu
Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội và đồng chí Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT khen thưởng 40 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng mong muốn mỗi nhà giáo của Thủ đô luôn gương mẫu về mọi mặt, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới cách dạy, cách học để có thêm nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi hơn nữa; Làm sao để mỗi thầy cô thực sự là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh cần ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; Không ngừng học tập, rèn luyện, sáng tạo; Biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, cùng thi đua, tiến bộ...

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho 4 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022 và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 7 học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 37 học sinh đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Bằng khen của UBND thành phố cho 4 nhóm học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021-2022 và 2 nhóm học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV.

Nhân dịp này, 40 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Xem thêm