Tag

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017

Giáo dục 24/05/2017 14:30
aa
TTTĐ.VN - Ngày 24/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2016 – 2017. Tới dự buổi lễ có bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thương trực Thành Ủy; ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban thường trực Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND TP; Ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố… đại diện Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017
Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thương trực Thành ủy Hà Nội trao giấy khen cho học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017.


Năm học 2016 – 2017, quy mô giáo dục của Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Hiện toàn thành phố có 2.665 đơn vị trường học với hơn 1,8 triệu học sinh. Tăng 43 trường và hơn 95 nghìn học sinh so với năm ngoái. Mầm non, tiểu học là hai cấp học có sự phát triển mạnh về quy mô học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các đơn vị trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ và hiện đại. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xây dựng trường học mới đạt chuẩn, nâng cấp nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch được chú trọng quan tâm.

Toàn ngành tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, ngành học, do đó chất lượng dạy và học luôn được duy trì ổn định, từng bước được nâng lên vững chắc.

Trong năm học 2016 – 2017, học sinh Thủ đô tiếp tục giành nhiều thành tích trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế. Cụ thể trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải với 146 giải (trong đó có 11 giải nhất). Trong các kì thi Olympic Quốc tế, học sinh THPT giành được 16 giải nhất và Huy chương gồm: 3 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ và 4 giải Khuyến thích.

Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng, thành tích của các em học sinh đạt được hôm nay vừa là động lực để mỗi nhà giáo tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”. “Tôi mong muốn rằng, mỗi nhà giáo của Thủ đô luôn gương mẫu về mọi mặt, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đổi mới cách dạy, cách học để có thêm nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi hơn nữa” ông Nguyễn Hữu Độ bày tỏ.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương Khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao sự đóng góp to lớn các nhà trường, các thầy cô giáo đã sáng tạo, tận tình, rèn luyện dìu dắt các em trong suốt quá trình học tập. Đồng thời bày tỏ sự cảm ơn các nhà trường, các giáo viên đã chăm lo, chăm sóc hết lòng và động viên khích lệ kịp thời của cha mẹ học sinh trong quá trình học tập.

Ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành giáo dục Thủ đô trong công tác dạy và học, đổi mới một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô. Tuy nhiên so với yêu cầu đặt ra trong thời kì mới hiện nay và những năm tới, ngành giáo dục Thủ đô còn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa.

Để thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành TW Đảng khóa 11, chương trình hành động của Thành ủy, Kế hoạch của UBND TP về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa đáp ứng và hội nhập quốc tế, mỗi nhà giáo, cán bộ toàn ngành giáo dục cần bám sát nội dung Nghị quyết, chương trình hành động của Thành ủy, đề án, chương trình công tác của UBND TP, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng và đào tạo.

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016 - 2017

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao giấy khen cho các học sinh tiêu biểu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị ngành GD-ĐT Hà Nội tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ sau:

Nhiệm vụ đầu tiên và trước mắt cần tập trung là chuẩn bị tốt các công tác chuẩn bị kì thi, đảm bảo an ninh, an toàn, tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh trong kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ vào tháng 6/2017, chú trọng ôn tập cho học sinh có khó khăn trong học tập để đạt kết quả tốt nhất; Tổ chức tốt kì thi vào lớp 10; Tuyển sinh các lớp 1, lớp 6 năm học 2017 – 2018; Triển khai các giải pháp phù hợp để tăng cường hiệu quả khai thác phần mềm trong tuyển sinh trực tuyến, kết nối với nguồn dữ liệu của giáo dục với phần mềm quản lí dân cư của thành phố; Triển khai hiệu quả phần mềm sổ điểm điện tử trong các trường phổ thông.

Trong thời gian tới, Sở GD-ĐT cần tập trung chỉ đạo và phải thực hiện tốt các nội dung sau:

Một là, ngành GD-ĐT phát huy mũi nhọn, quyết tâm giữ vững những thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giảm khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền; Chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống cho học sinh trên cơ sở nền tảng bản sắc văn hóa Việt Nam và nét đẹp văn hóa của Thăng Long, Hà Nội ngàn năm văn hiến; Tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được trong triển khai bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội, hình thành văn hóa Người Hà Nội, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện; Xây dựng và đưa vào giảng dạy bộ tài liệu giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong các trường THPT; Thông qua học sinh tăng cường tuyên truyền đến gia đình cách thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan đô thị.

Hai là, tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, đặc biệt coi trọng việc hình thành và phát triển đội ngũ, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn về đào tạo nghề nghiệp; Phấn đấu có nhiều nhà giáo mẫu mực, cán bộ quản lí mẫu mực với phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề; Nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhà giáo trong đó đặc biệt chú trọng phát huy phẩm chất, đạo đức cao quý của nhà giáo.

Ba là, rà soát xây dựng Đề án sửa đổi bổ sung, Đề án quy hoạch cơ sở giáo dục thành phố, tăng cường xây dựng đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa, tiên tiến và từng bước hiện đại; Đẩy mạnh việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; Thực hiện tốt chương trình kiên cố hóa trường lớp, xóa phòng học cấp 4 ở tất cả các cấp học; Thực hiện tốt việc triển khai, sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh, trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống nước sạch trong các trường trên địa bàn thành phố; Quan tâm đầu cư cơ sở vật chất cho các trường chuyên, đặc biệt là các phòng thực hành, đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế.

Thứ tư, là tiếp tục triển khai tốt Đề án hội nhập giáo dục về dạy học và dạy nghề đến năm 2020; Thực hiện tốt Chỉ thị số 15 ngày 7/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục triển khai Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, xây dựng mô hình trường phổ thông đạt chuẩn quốc tế, thi tốt nghiệp học sinh được cấp bằng tú tài quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng về giáo dục; Công bố rộng rãi việc học sinh trên địa bàn thành phố được tham gia đăng kí vào trường THPT Chu Văn An theo chương trình hợp tác với trường Cambridge (Anh Quốc)…

Thứ năm, là tiếp tục đổi mới trong công tác điều hành, xác định rõ trách nhiệm người cán bộ công chức, viên chức, hoàn thiện các quy chế làm việc trong các đơn vị, cơ sở giáo dục trong toàn ngành; Thực hiện tốt năm kỉ cương hành chính năm 2017 gắn với trật tự, kỉ cương, nề nếp trong học đường; Sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy, các bộ phận, đầu mối trực thuộc đảm bảo quy tắc một đầu mối, một việc xuyên suốt, thực hiện tốt quy chế làm việc, nâng cao đạo đức, kỉ luật, kỉ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân; Thực hiện quy tắc văn hóa ứng xử trong cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành.

Thứ sáu, là đẩy mạnh các cuộc vận động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành gắn với học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, xây dựng lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên của ngành giáo dục.

“Để ngành GD-ĐT tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền cùng với ngành GD-ĐT cần tích cực huy động các nguồn đầu tư để phát triển giáo dục; Quản lí đầu tư cho giáo dục có trọng điểm, có chiến lược lâu dài, trước mắt là tập trung làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đúng thời gian, quy chế, quy định và đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô; Chuẩn bị tốt cho kì thi THPT quốc gia để học sinh đạt kết quả tốt nhất, tỉ lệ cao trong xét nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường ĐH”, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Đặc biệt, Phó chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh: “Với các em học sinh Thủ đô, một lần nữa tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các em đã đạt được, các em thực sự đã đem lại niềm vui, tự hào cho gia đình, dòng tộc, các nhà trường cũng như ngành giáo dục Thủ đô và đất nước. Tự hào với những thành tích đã đạt được xong các em nên nhớ đây chỉ là những kết quả ban đầu, cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của người học sinh đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lí tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai, góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm