Tag

Hà Nội tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31

Tin tức 27/05/2022 12:30
aa
TTTĐ - Sáng 27/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt nam TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).
Hà Nội tôn vinh vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích tại SEA Games 31

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng Cục Thể dục Thể thao; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của thành phố; cùng hơn 300 VĐV, HLV của đoàn thể thao Hà Nội là thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 vừa qua.

Hà Nội tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31
Đại biểu dự lễ tuyên dương

Thể thao Hà Nội đóng góp 34% tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam

Báo cáo tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Đỗ Đình Hồng cho biết, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã kết thúc tốt đẹp và để lại những ấn tượng tốt đep, những dấu ấn khó phai trong lòng những người tham dự Đại hội, với Nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Thành công của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 là sự nỗ lực, cố gắng, là sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân Thủ đô Hà Nội và sự chung tay góp sức của các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và 11 Đoàn thể thao tham dự Đại hội.

Số lượng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, có 1.341 thành viên. Trong đó đoàn thể thao Hà Nội đóng góp 332 thành viên, gồm 257 VĐV, 68 HLV, 5 cán bộ đoàn, 2 lãnh đội, chiếm tỷ lệ 27,02% HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam. Với 257 vận động viên của thể thao Hà Nội dự Đại hội, đã tham dự thi đấu tại 37 môn và các môn thể thao. Thể thao Hà Nội đã đóng góp 72 trọng tài cấp quốc tế và 70 trọng tài cấp quốc gia cho 24 bộ môn thể thao tham gia phục vụ Đại hội.

undefined
Đại diện HLV, VĐV phát biểu tại buổi lễ

Tại Đại hội này, Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, với kỷ lục 205 huy chương vàng, 125 huy chương bạc (HCB), 116 huy chương đồng (HCĐ), phá kỷ lục SEA Games tại 21/30 nội dung, dành được 446 huy chương các loại. Các vận động viên Hà Nội đã xuất sắc đạt 62 HCV, 35 HCB và 54 HCĐ; tổng số huy chương đạt được là 151 huy chương, bằng 34% tổng số huy chương của toàn đoàn, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Theo Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Đỗ Đình Hồng, các HLV, VĐV Hà Nội đã nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết thống nhất, cùng nhau thi đấu, với quyết tâm cao nhất, thể hiện bản lĩnh, ý trí con người Việt Nam, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, thi đấu ngoan cường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã giữ vị trí Nhất toàn đoàn tại Đại hội, trong đó Thể thao Hà Nội đã đóng góp: 62 HCV, bằng 30,24% toàn đoàn, 35 HCB, 54 HCĐ. Đặc biệt đã giành được Huy chương vàng ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, thi đấu châu lục ASIAD, như: Wushu (8/10 HCV), Vật (8 HCV), Đua thuyền (5 HCV), Đấu kiếm (4/5 HCV), BBawns sung (3 HCV), Thể dục, thể thao dưới nước (3 HCV), Cử tạ, Điền kinh, Ju đô, Karate, Taekwondo, Bóng ném… đều có Huy chương Vàng.

undefined
Các VĐV xuất sắc tham dự buổi lễ

Đáng chú ý, vận động viên Lại Gia Thành môn Cử tạ, các VĐV: Phạm Thị Kim Thương, Nguyễn Trung Kiên, Lê Đặng Đức Việt, Trần Thị Huyền Trang môn Thể thao dưới nước (Lặn) đã rất xuất sắc phá kỷ lục tại SEA Games 31, với thành tích 5 kỷ lục trên 21 kỷ lục của Đoàn Thể thao Việt Nam. Cũng như đóng góp cho đội tuyển Bóng đá Nam, thể thao Hà Nội có 7 VĐV, Bóng đá Nữ có 5 VĐV tiêu biểu, góp phần đem về 2 tấm huy chương vàng quý giá, cho thể thao Việt Nam.

“Đại hội lần này, tiếp tục khẳng định thành tích của thể thao Hà Nội, có những đóng góp quan trọng cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây cũng là dịp tốt nhất, để thể thao Hà Nội, cần nghiêm túc nhìn lại quá trình chuẩn bị lực lượng VĐV, HLV trong nước và chuyên gia quốc tế, các điều kiện bảo đảm tối đa cho nhiệm vụ chuyên môn, cho công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, các nhiệm vụ liên quan, sao cho phù hợp nhất, với từng đấu trường thi đấu, của khu vực, của châu lục và đấu trường Olympic...”, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao nhấn mạnh.

undefined
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng chúc mừng các VĐV

Tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để đạt nhiều thành công hơn nữa

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng biểu dương và chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên; Đồng thời chúc mừng Đoàn Thể thao Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được thành phố giao trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, thành tích của Thể thao Hà Nội tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội; Là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các vận động viên, huấn luyện viên.

undefined
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND TP về chiến lược phát triển thể dục thể thao Thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường Châu Á và Thế giới.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố Hà Nội đã ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; Đã có các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khen thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên; Các kế hoạch để tổ chức cho vận động viên đi tập huấn, thi đấu tại các quốc gia có nền thể thao phát triển; Đã tạo điều kiện để các đoàn vận động viên được giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh thi đấu tại các giải thể thao quốc tế uy tín.

undefined
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao bằng khen cho các HLV, VĐV

Thành phố cũng có chủ trương tăng cường sử dụng nguồn lực chuyên gia nước ngoài trực tiếp huấn luyện cho các vận động viên Hà Nội.

Những quyết sách đó thể hiện quyết tâm của Hà Nội đầu tư vào các môn thể thao nằm trong hệ thống ASIAD, Olympic, lấy đấu trường SEA Games làm cơ sở từng bước vươn ra, tiếp cận đấu trường Châu lục và Thế giới.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá, Lễ khai mạc và Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đầy ấn tượng, khắc họa đậm nét văn hóa Việt Nam và các nước trong khu vực, góp phần tạo nên một kỳ đại hội đáng nhớ, thể hiện rõ ý chí, khát vọng Việt Nam, vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn, một Đông Nam Á hùng cường, thịnh vượng. Nhân dịp này, đồng chí hoan nghênh và trân trọng cảm ơn các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, các đoàn thể đã góp phần làm nên thành công của Đại hội.

undefined
Lãnh đạo TP Hà Nội trao bằng khen cho các HLV, VĐV.

Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

undefined
Lãnh đạo TP Hà Nội trao bằng khen cho các HLV, VĐV.

Trước mắt, thể hiện qua việc tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên tài năng cho thể thao Thủ đô; Đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để Hà Nội của chúng ta tiếp tục là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao của Châu Á và Quốc tế.

Kế thừa và phát huy truyền thống, thành tích của thể thao Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị các huấn luyện viên, vận động viên luôn khiêm tốn, không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với những kết quả đạt được; Tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

undefined
Lãnh đạo TP Hà Nội trao bằng khen cho các HLV, VĐV

Ngay sau buổi Lễ hôm nay, đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để có ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu của thể thao Hà Nội tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022; ASIAD tại Trung Quốc năm 2022; SEA Games 32 tại Campuchia năm 2023; Olympic Pari năm 2024. Các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của thành phố tiếp tục truyền niềm tin, cảm hứng cho thể thao Hà Nội phấn đấu hơn nữa, thành công hơn nữa, xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội – một trung tâm lớn thể thao của quốc gia.

Hơn 17,4 tỷ đồng khen thưởng các VĐV, HLV

Các VĐV, HLV có thành tích sẽ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP kèm theo kinh phí tiền thưởng với mức dự kiến là 55 triệu đồng/HCV, 30 triệu đồng/HCB, 25 triệu đồng/HCĐ. Đối với HLV có VĐV đạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng VĐV. Ngoài ra, 124 VĐV, HLV đạt HCV được khen thưởng đột xuất theo quy định của HĐND TP với mức 4.500.000/người; 7 VĐV phá kỷ lục SEA Games mỗi người được thưởng 20 triệu đồng. Các VĐV còn được khen thưởng từ nguồn xã hội hoá với mức: 10 triệu đồng/HCV; 5 triệu đồng/HCB; 3 triệu đồng/ HCĐ.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng khen thưởng cho Đoàn thể thao Hà Nội tham gia thành viên Đoàn thể thao quốc gia 3 tỷ đồng, trong đó tặng các VĐV, HLV, cán bộ quản lý, lãnh đạo 5.000.000đ/người (không tính các VĐV, HLV đã được khen thưởng các mức nêu trên). Tổng số tiền thưởng dự kiến được trao cho các Đoàn thể thao Hà Nội tại lễ tuyên dương là hơn 17,4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm