Tag

Hà Nội ước tính đạt trên 84% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công

Kinh tế 07/12/2021 16:56
aa
TTTĐ - Ước năm 2021, toàn thành phố sẽ giải ngân vốn đầu tư công được 38.887 tỷ đồng, đạt 84,3% kế hoạch TP giao và bằng 93,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.
Quảng Ninh: Dự án đầu tư công "nói không" với nhà thầu chậm tiến độ Đề nghị làm rõ vấn đề chậm giải ngân đầu tư công Chậm giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 vì một số lý do đặc thù Giải ngân vốn đầu tư công: Trong khó khăn càng phải nỗ lực vượt bậc

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ ba, chiều 7/12, HĐND TP khóa XVI đã xem xét hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 và tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2021, kế hoạch đầu tư công năm 2022 của TP.

Quang cảnh phiên làm việc chiều 7/12
Quang cảnh phiên làm việc chiều 7/12

Theo báo cáo của UBND TP, tỷ lệ giải ngân chung toàn thành phố đến ngày 26/11/2021 mới đạt 44,4%. Ước năm 2021, toàn TP sẽ giải ngân được 38.887 tỷ đồng, đạt 84,3% kế hoạch TP giao và bằng 93,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Về khả năng cân đối nguồn vốn năm 2022, theo dự kiến, nguồn vốn đầu tư công của TP năm 2022 là 51.072, 9 tỷ đồng, thấp hơn dự kiến của Trung ương 510 tỷ đồng, do dành nguồn chi đầu tư phát triển đề chi trả nợ lãi, phí các khoản vay là 510 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, UBND TP đề xuất bố trí mức dự phòng 1.500 tỷ đồng trong kế hoạch năm 2022 và dự nguồn một khoản kinh phí công tác giải phóng mặt bằng, thanh toán theo cơ chế linh hoạt, xây dựng hạ tầng các khu đấu giá cấp TP; Đồng thời cho phép kéo dài thời gian thực hiện đối với các dự án không giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2021 sang năm 2022 .

Thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của UBND TP liên quan đến công tác điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp TP, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị UBND TP chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các dự án, chuẩn bị thủ tục đầu tư để đủ điều kiện triển khai; Góp phần thúc đẩy đưa vốn đầu tư công vào thực hiện, tạo thêm dư địa cho tăng trưởng GRDP và tạo nguồn thu cho ngân sách TP.

UBND TP chỉ đạo khẩn trương rà soát và sớm hoàn thiện các thủ tục gia hạn thời gian thực hiện dự án theo quy định trong những ngày còn lại của năm 2021 để tạo điều kiện cho các dự án này thực hiện và giải ngân kế hoạch 2022 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, có phương án bố trí đủ vốn cho các công trình dự kiến hoàn thành trong năm. Các dự án dự kiến không đảm bảo tiến độ hoàn thành trong năm 2022 cần được rà soát, chủ động thực hiện các thủ tục gia hạn tiến độ theo quy định.

Lưu ý, tổng vốn đầu tư hỗ trợ các huyện, thị xã thực hiện các Chương trình, đề án là 10.220 tỷ đồng (chiếm 29,7% kế hoạch cấp thành phố) là tỷ lệ tương đối lớn, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị UBND TP tiếp tục rà soát trên cơ sở đảm bảo đủ điều kiện bố trí vốn theo quy định của Luật Đầu tư công và Nghị quyết của HĐND TP về kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025; Đồng thời, đề nghị lưu ý việc thực hiện định mức hỗ trợ được HĐND TP quyết nghị đòi hỏi các huyện cần dự nguồn ngân sách đầu tư của cấp mình để đáp ứng nhu cầu vốn đối ứng hoàn thành các dự án này, không được để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

Ban Kinh tế - Ngân sách thống nhất các danh mục dự án được cập nhật vào danh mục đầu tư công trung hạn đối với các dự án có sử dụng ngân sách Trung ương và các dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định. Đối với 6 dự án là các dự án thuộc danh mục công trình trọng điểm và danh mục các dự án cần đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, đề nghị UBND TP giao nhiệm vụ và chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, làm cơ sở chính thức đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 của TP.

Với danh mục 39 dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025 của TP đã được báo cáo, thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, Ban Kinh tế - Ngân sách thống nhất và đề nghị UBND TP xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các dự án, công trình trọng điểm này trên tinh thần quyết tâm, quyết liệt cao nhất, chủ động xác định các giải pháp, biện pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ và tuân thủ quy định pháp luật.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm