Tag

Hà Nội vào top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2022

Nhìn ra thế giới 10/02/2022 12:47
aa
TTTĐ - Mới đây trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor đã công bố danh sách những điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm “tốt nhất của tốt nhất” trong ngành Du lịch do người dùng bình chọn. Trong đó, Thủ đô Hà Nội đã được tôn vinh trong top 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2022.
Ẩm thực đa dạng và độc đáo là một trong những điểm níu chân du khách
Ẩm thực đa dạng và độc đáo là một trong những điểm níu chân du khách khi đến Hà Nội

Trong “Top 25 điểm đến hàng đầu trên thế giới thích hợp cho du khách đam mê khám phá ẩm thực năm 2022”, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam xếp hạng 22.

Đứng đầu bảng xếp hạng là thành Rome (Italia), tiếp đó là London (Anh), Paris (Pháp), Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Barcelona (Tây Ban Nha), Bangkok (Thái Lan), Singapore... Đứng cuối danh sách, ở vị trí thứ 25 là Hong Kong (Trung Quốc).

Theo mô tả của trang Tripadvisor, Hà Nội là một thành phố duyên dáng và lâu đời, vừa lưu giữ những khu phố cổ, các di tích và kiến trúc xưa, vừa có không gian cho những phát triển hiện đại. Hà Nội có hàng loạt điểm đến hấp dẫn như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, những hồ nước, công viên rợp bóng mát, sở hữu hơn 600 ngôi đền, chùa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố này.

Hà Nội còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn (Ảnh: TTXVN)
Hà Nội còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn (Ảnh: TTXVN)

Người dùng Tripadvisor cũng chia sẻ hơn 2.900 trải nghiệm tại Hà Nội cũng như các địa phương xung quanh. Tại đây, du khách có thể khám phá khu vực nội đô bằng nhiều loại hình phương tiện.

Với những điểm đến dành cho tín đồ mê ẩm thực, yếu tố đánh giá thường dựa trên tiêu chí về các nhà hàng đạt sao Michelin hay quán ăn nổi tiếng, món ngon khiến du khách muốn quay lại. Theo chia sẻ của người dùng Tripadvisor, những món ngon lâu đời mà thực khách nên thử ở Hà Nội là phở, bún chả, bún riêu cua, bánh cuốn, bánh mỳ, chả cá, cà phê trứng…

Đầu năm ngoái, Hà Nội và Hội An của Việt Nam cũng đã góp mặt trong top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021, do người dùng Tripadvisor bình chọn.

Từ những bình chọn rất thực tế của khách du lịch thời gian qua cùng với với chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, đây được đánh giá là cơ hội tốt để mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Theo đó, ngành Du lịch Việt Nam đã tạo ra luồng gió mới, tia sáng tích cực, được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế. Gần hai tháng qua, có khoảng 9.000 lượt khách quốc tế tới Việt Nam và để lại những dấu ấn tốt đẹp. Điều đó cho thấy, Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện, mến khách.

Phở bò Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất thế giới Phở bò Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất thế giới
Dẻo thơm hương cốm thu Hà Nội Dẻo thơm hương cốm thu Hà Nội
CNN giới thiệu 20 món soup ngon nhất thế giới, trong đó có phở bò Việt Nam CNN giới thiệu 20 món soup ngon nhất thế giới, trong đó có phở bò Việt Nam

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm