
Hà Nội: Xây dựng lộ trình nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP
TTTĐ - Với hơn 1.054 sản phẩm OCOP, Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Để đứng vững trong thị trường cạnh tranh, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tập trung xây dựng lộ trình nâng cao giá trị, thương hiệu các sản phẩm OCOP.
Chương trình OCOP lan tỏa sâu rộng tới các thành phần kinh tế
Với hơn 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp sao trong giai đoạn 2018 - 2020, Hà Nội là địa phương đi đầu của cả nước trong triển khai Chương trình OCOP. Điều vui mừng hơn là chương trình đã và đang tạo nên sức lan tỏa rộng khắp, đón nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thành phần kinh tế.
Cụ thể đến nay, Chương trình OCOP của Hà Nội đã thu hút được sự tham gia, phát triển sản phẩm OCOP của 72 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 101 hộ sản xuất - kinh doanh; Qua đó, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho hơn 5.000 lao động nông thôn.
![]() |
Chương trình OCOP của Hà Nội đã thu hút được sự tham gia, phát triển sản phẩm OCOP của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã |
Đánh giá về kết quả thực hiện Chương trình OCOP trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Có 3 yếu tố chính góp phần tạo nên thành công bước đầu của chương trình. Trong đó, trọng tâm là công tác thông tin, tuyên truyền được thành phố tổ chức sâu rộng, từ đó tạo sức lan tỏa, giúp chính quyền các cấp và mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là các chủ thể hiểu được ý nghĩa của Chương trình OCOP và tích cực tham gia hưởng ứng.
Quá trình triển khai chương trình OCOP thời gian qua cho thấy, các địa phương rất tích cực trong việc nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm. Các chủ thể cũng đã ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia chương trình đánh giá sản phẩm cấp quốc gia này. Đây được xem là tiền đề rất quan trọng để Hà Nội tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025.
Phát triển thêm nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Cùng với đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm thích ứng linh hoạt với điều kiện dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể.
Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tại các huyện trên địa bàn thành phố. Tại các sự kiện đều quy tụ hơn 100 gian hàng của các chủ thể đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hàng nghìn sản phẩm "trên rừng, dưới biển" được các địa phương phân hạng từ 3 sao trở lên.
Bà Trịnh Anh Thư, Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens cho biết: Thông qua các dịp hội chợ đã tạo ra cơ hội giúp doanh nghiệp, cũng như các chủ thể sản xuất, kinh doanh khác tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường; Đặc biệt là đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại…
![]() |
Hà Nội hiện đang xây dựng lộ trình nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP |
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở sẽ xây dựng kế hoạch, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, Sở Công thương Hà Nội tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.
Để phục hồi chuỗi đứt gãy giao thương do dịch COVID-19 gây ra, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, từ nay đến cuối năm 2022, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại.
Đồng thời phối hợp với các đơn vị xây dựng được thêm ít nhất 24 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tạo điều kiện đưa nông sản, thực phẩm, hàng hóa chất lượng từ 3 sao trở lên đến với người tiêu dùng Thủ đô; Phấn đấu để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh, được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện, tiêu thụ.
Trang thông tin có sự phố hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội |

Tiềm năng trở thành điểm đến du lịch quốc tế của NovaWorld Phan Thiet

Khai mạc diễn đàn "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam" tại TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh: Cổng chào Công viên văn hóa Đầm Sen bất ngờ đổ sập

Lạng Sơn: Khởi tố nữ chủ quán cà phê massage cho nhân viên bán dâm ngay tại quán

Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
Nông thôn mới 08/08/2022 16:08

Điểm giao lưu, hợp tác giữa người tiêu dùng Thủ đô với các chủ thể OCOP
Nông thôn mới 05/08/2022 21:16

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn?
Nông thôn mới 05/08/2022 16:19

Phải chủ động, sáng tạo hỗ trợ các địa phương xây dựng Nông thôn mới
Nông thôn mới 05/08/2022 12:00

Xây dựng huyện Thường Tín thành quận: Bắt đầu từ Nông thôn mới kiểu mẫu
Nông thôn mới 04/08/2022 15:28

Nông sản tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh sẽ có mặt tại Hội chợ OCOP
Nông thôn mới 03/08/2022 15:00

Phát triển sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn
Nông thôn mới 03/08/2022 08:54

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới
Nông thôn mới 02/08/2022 20:49

Phê duyệt Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, cấp nước sạch nông thôn...
Nông thôn mới 02/08/2022 20:39

Gìn giữ hương vị gia truyền trong từng sản phẩm giò, chả
Nông thôn mới 02/08/2022 08:58

"Luồng gió mới" trong sản xuất rau an toàn
Nông thôn mới 02/08/2022 08:58

Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV với chủ đề “Ngọc Linh mời gọi”
Nông thôn mới 02/08/2022 08:18

Thực hiện các giải pháp hỗ trợ nông dân, phục hồi phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững
Nông thôn mới 01/08/2022 21:00

Hà Nội: Mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Nông thôn mới 27/07/2022 19:06

Từng bước chinh phục người tiêu dùng với các sản phẩm OCOP từ ngựa bạch
Nông thôn mới 27/07/2022 19:05
Đọc nhiều

Cao Bằng: Bắt đối tượng đang bị truy nã

Đà Nẵng: Cháy nhà, 3 người tử vong thương tâm trên tầng 2

Nghệ An: Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn

Đồng chí Ngô Thị Liên tái cử Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Bài 5: UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo 4 sở vào cuộc, lộ thêm nhiều bất thường

Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 2 mới đạt gần 40%

Trở về với mẹ ta thôi…

Nhà phong thủy Quách Hiền Lương: Hạnh phúc nhận về là khi mình biết cho đi
Đáng chú ý

Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo với tinh thần trách nhiệm dám nghĩ, dám làm

Hà Nội làm việc với các tỉnh về triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thủ tướng Chính phủ: Ngành Ngân hàng hội tụ đủ yếu tố để tiên phong chuyển đổi số

Báo chí Thủ đô phải chủ động, cộng hưởng tuyên tuyền, định hướng các vấn đề nóng

Phát động Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15 NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô
Rao vặt

27 “bom tấn” đầu tư Shoptel Ruby đã ra rạp

Xe Miền Nam - tự hào là đơn vị cho thuê xe 29 chỗ uy tín

Khám phá hành trình đưa Phú Quốc thành điểm phải đến mới của thế giới

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023
