Chủ nhật 26/06/2022 23:30 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội: Xây dựng môi trường văn hóa trên mạng xã hội, thúc đẩy “tin tốt, chuyện đẹp”

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Giai đoạn 2022 - 2026, Hà Nội đề ra chỉ tiêu: 80% người dân được nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; 100% quận, huyện, thị xã có thiết chế văn hóa, thể thao...

Hà Nội: Hiệu quả bước đầu từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Hà Nội: Lấy ý kiến dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) Hà Nội tăng cường giám sát các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 137/KH-UBND về việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2026.

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, thành phố đề ra chỉ tiêu cụ thể, gồm: 80% người dân được nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; 100% quận, huyện, thị xã có thiết chế văn hóa, thể thao; 50% phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; 86-88% gia đình được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa; 65% thôn, làng được công nhận danh hiệu Làng văn hóa; 75% tổ dân phố được công nhận danh hiệu Tổ dân phố văn hóa; 70-73% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận danh hiệu văn hóa hằng năm.

Hà Nội: Xây dựng môi trường văn hóa trên mạng xã hội, thúc đẩy “tin tốt, chuyện đẹp”
Ảnh minh họa

Kế hoạch huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia vào các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để văn hóa phát triển, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của Nhân dân Thủ đô; Qua đó xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nếp sống ứng xử, giao tiếp của người Hà Nội.

Trong xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, kế hoạch cũng đề ra mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa trên mạng xã hội, thúc đẩy các thông tin tích cực, “tin tốt, chuyện đẹp”, đẩy lùi thông tin tiêu cực, tin xấu, tin giả; Xây dựng các tác phẩm văn hóa phù hợp với thuần phong mỹ tục, có tính giáo dục dành cho thanh thiếu nhi và nhân dân trên mạng xã hội.

Kế hoạch cũng chú trọng công tác xây dựng môi trường văn hóa học đường để mỗi trường học thực sự là môi trường giáo dục và rèn luyện về tri thức, lý tưởng, phẩm chất, lối sống văn hóa; chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, xây dựng điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp và khu chế xuất, nơi có đông công nhân lao động sinh sống…

Ánh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Mastercard ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®”

Mastercard ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®”

TTTĐ - Mới đây, Mastercard vừa cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên mang tên Priceless® tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions. Với 10 bài hát do 10 nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới thể hiện và lồng ghép thêm giai điệu đặc trưng của Mastercard, album hiện đã có mặt trên Spotify và sẽ xuất hiện trên các nền tảng streaming khác trong thời gian tới.
Tin khác
[Xem thêm]
Người phụ nữ bỏng 92% mang đến "Khát vọng hồi sinh" trong "Trạm yêu thương"

Người phụ nữ bỏng 92% mang đến "Khát vọng hồi sinh" trong "Trạm yêu thương"

TTTĐ - Bị chồng thiêu sống, bỏng nặng toàn thân 92%, chị Lê Thị Kim Ngân (1989, Phú Yên) không nhớ nổi mình đã phải phẫu thuật mất bao nhiêu lần. Thế nhưng, không chỉ hồi phục một cách kì diệu trước tiên lượng dè dặt của bác sĩ ngày mới nhập viện, chị Kim Ngân còn sống và nuôi dưỡng một mong ước đặc biệt. Điều ước ấy là gì? Tất cả sẽ được bật mí trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Khát vọng hồi sinh” lúc 10h00 thứ bảy ngày 25/6 trên kênh VTV1.
TP HCM: Hoa hậu Hoàn vũ 2021 tham quan Nam A Bank

TP HCM: Hoa hậu Hoàn vũ 2021 tham quan Nam A Bank

TTTĐ - Trước thềm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, các hoa hậu cùng Ban tổ chức đã có buổi tham quan Hội sở Nam A Bank (201 - 203 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3). Sự xuất hiện của những nhan sắc hàng đầu thế giới đang làm cho người hâm mộ háo hức mong chờ, hứa hẹn một đêm thi Chung kết bùng nổ.
“Cuộc hẹn cuối tuần”  mùa 2 sẽ trở lại với khán giả vào đầu tháng 7

“Cuộc hẹn cuối tuần” mùa 2 sẽ trở lại với khán giả vào đầu tháng 7

TTTĐ - Sự hoán đổi đầy bất ngờ của người dẫn mới, những vị khách mời nổi bật, câu chuyện đậm sắc màu hài hước gắn với đời sống xã hội, truyền cảm hứng tích cực cùng nhiều thay đổi trong phiên bản mới - "Cuộc hẹn cuối tuần" mùa 2 trở lại với khán giả trong mùa hè năm nay lúc 20h00 thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3, từ ngày 2/7/2022.
Tìm hiểu triết lý tự do là chính mình của Osho

Tìm hiểu triết lý tự do là chính mình của Osho

TTTĐ - “Hiểu” của Osho chạm đến tâm hồn của số đông người đọc, đến nỗi đau và sự trống rỗng khi phải liên tục sống trong kỳ vọng, áp đặt của người khác. Đồng thời, cuốn sách mở ra hy vọng về một cuộc sống tự do - được là chính mình.
Xem phiên bản di động