Tag

Hà Nội: Xử lý nghiêm người dân không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch

Tin tức 14/01/2021 20:38
aa
TTTĐ - Ngày 14/1, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Rà soát kỹ biện pháp, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã qua 150 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các quận, huyện đã tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Nhờ đó, nhiều quận, huyện có chuyển biến rõ rệt. Điển hình tại quận Tây Hồ, trong ngày mùng 1 Âm lịch vừa qua đã không còn tình trạng đông người tụ tập không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch ở phủ Tây Hồ.

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, do tình trạng nhập cảnh trái phép gia tăng trong thời gian gần đây nên để bảo đảm an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề nghị TP chỉ đạo các đơn vị rà soát khu cách ly tập trung dân sự để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định chống dịch;

Đồng thời, kiến nghị để MTTQ các địa phương, các đoàn thể, tổ dân phố, khu dân cư, cộng đồng phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép. "Việc này không chỉ có lực lượng công an, quân đội mà cần có sự chung tay của cả hệ thống chính trị mới chặt chẽ được, nhất là trong dịp Tết sắp tới"- ông Sơn nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết thêm, liên quan đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Sở Y tế đã hoàn thiện các công việc cần thiết trong đó có việc xét nghiệm những người dự Đại hội. Theo đó, vào 18 đến 23/1, TP sẽ đồng loạt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và lần 2 cho các đại biểu tham dự.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới khi nhập cảnh nhưng nguy cơ dịch bệnh quay trở lại trong cộng đồng là rất cao do nhiều nguyên nhân gây ra đã được TP xác định rõ.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị, cơ quan tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao ý thức tinh thần, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến nghị của Bộ Y tế; Đặc biệt là phát động phong trào quần chúng không được 1 phút lơi là.

Công an TP kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với các đơn vị quản lý chặt chẽ, không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không đeo khẩu trang nơi công cộng, khu di tích, ngoài đường, chợ, siêu thị và đặc biệt lưu ý không được tái diễn trường hợp chưa đủ điều kiện an toàn đã cho về nhà như tại huyện Chương Mỹ vừa qua.

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm