Thứ ba 19/03/2024 13:20 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hạ tầng bứt phá giúp thị trường bất động sản tiếp nối mạch tăng giá

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Theo giới chuyên gia, việc tăng tốc giải ngân đầu tư công, phát triển hạ tầng giao thông, cùng sự xuất hiện của các đại đô thị có hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu người dân là cơ sở giúp thị trường bất động sản lấy lại đà tăng giá ngay từ năm 2023.

Thị trường bất động sản có nhiều cơ hội trở lại “đường đua” ngay trong năm 2023 “Vùng an toàn” trên thị trường bất động sản Hà Nội được giới đầu tư săn tìm Bất động sản cho thuê khởi sắc, các đại đô thị biển Vinhomes dẫn đầu tính thanh khoản Cư dân chuộng “sống xanh”, các đại đô thị sinh thái ngày càng đắt giá

Đòn bẩy từ hạ tầng giao thông

Tại một sự kiện được tổ chức mới đây tại Hà Nội, chuyên gia đầu tư bất động sản cá nhân Rich Nguyen đưa ra 3 yếu tố tạo nên tiềm năng tăng trưởng của bất động sản trong năm 2023. Theo đó, cùng với quy hoạch, chính sách ưu tiên đầu tư; động lực từ các doanh nghiệp lớn, hạ tầng đóng vai trò quyết định.

Hạ tầng cũng là vấn đề được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong năm nay với những cam kết và hành động quyết liệt của Chính phủ, bộ ngành và các địa phương nhằm giải ngân vốn đầu tư công. Giao thông sẽ là lĩnh vực được phân bổ nhiều vốn đầu tư công nhất trong năm nay, với tổng giá trị khoảng hơn 94.000 tỉ đồng, gấp 1,7 lần so với kế hoạch năm 2022.

Bất động sản phía Đông Hà Nội có nhiều cơ hội tăng trưởng nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ
Bất động sản phía Đông Hà Nội có nhiều cơ hội tăng trưởng nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ

Tại Hà Nội, với nguồn vốn được phân bổ cho năm 2023 là gần 47.000 tỉ đồng, hàng loạt các dự án nhóm A sẽ được triển khai thi công trong năm nay, như: đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3; Đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hợp long các nhịp chính dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 trước ngày 30/6 và tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành trước ngày 2/9… Đặc biệt, quyết tâm của thành phố là đảm bảo khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội vào tháng 6 tới đây và hoàn thành trước năm 2027.

Là công trình trọng điểm quốc gia, đường vành đai 4 đã được Quốc hội thông qua mức kinh phí lên tới hơn 85 nghìn tỉ đồng. Dự án có tổng chiều dài hơn 112 km, được đánh giá sẽ tạo mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông khung của Hà Nội, liên kết toàn bộ các trục hướng tâm, phân bổ theo các hướng của vùng Thủ đô, giúp thúc đẩy các hoạt động kinh tế, giao thương phát triển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Với vành đai 4 và hàng loạt công trình trọng điểm đang triển khai, giới chuyên gia tin tưởng, thị trường BĐS sẽ nhận được đòn bẩy mạnh mẽ. Cùng với sự hồi phục của thị trường, giá BĐS tại các khu vực tiềm năng sẽ có cơ hội lớn để gia tăng giá trị. Như báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM đã chỉ ra, việc Nhà nước rót vốn vào các công trình hạ tầng hoặc các nhà đầu tư phát triển dự án đô thị có thể giúp BĐS tăng từ 45 - 50%.

Tiềm năng tăng giá nhờ chất sống vượt trội

Cùng với “cú hích” tích cực từ hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích - dịch vụ trong lòng các dự án được các doanh nghiệp đầu tư cũng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy bất động sản tăng giá. Có những khu vực 2 tiêu chí này cộng hưởng với nhau tạo nên tiềm năng vượt trội, như ở khu vực phía Đông ở Hà Nội với Siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1,2,3 ví như “Quận Ocean”.

Các đại đô thị biển Vinhomes có tiềm năng vượt trội nhờ sở hữu tiện ích, dịch vụ hàng hiệu
Các đại đô thị biển Vinhomes có tiềm năng vượt trội nhờ sở hữu tiện ích, dịch vụ hàng hiệu

Sức hút của “Quận Ocean” được tạo nên không chỉ bởi quy mô, với diện tích lên tới hơn 1.200 ha mà hơn cả là chất sống nghỉ dưỡng theo phong cách resort 5 sao. Như ở Vinhomes Ocean Park 3, cư dân tương lai có cơ hội trải nghiệm “kỳ nghỉ dưỡng” kéo dài suốt 365 ngày trong năm tại Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay đã đi vào vận hành, với điểm nhấn là Hồ bơi nước mặn trong nhà Four Seasons rộng 2.000 m2; Hồ bơi nước mặn ngoài trời trải cát trắng Tropical Lagoon rộng 2,85 ha; bộ đôi hồ bơi phong cách Olympics rộng 3.500 m2…

Cùng với đó là đặc quyền sử dụng hàng ngàn tiện ích đẳng cấp của các giai đoạn trước, đặc biệt là các “kỳ quan” như Tổ hợp Công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park quy mô lên tới 18 ha (Vinhomes Ocean Park 2) hay Biển hồ nước mặn Crystal Lagoon, Hồ Ngọc Trai (Vinhomes Ocean Park 1)… Đây cũng là không gian thường xuyên diễn ra các lễ hội, chương trình văn hóa, nghệ thuật đẳng cấp như món ăn tinh thần hấp dẫn nâng tầm cuộc sống cho cư dân.

Cùng với môi trường sống trong lành nhờ không gian cây xanh, mặt nước rộng lớn, cư dân tại đây còn được thừa hưởng hệ sinh thái các dịch vụ chất lượng quốc tế của Tập đoàn Vingroup với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Đó là 2 Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, 2 bệnh viện Vinmec, Đại học tinh hoa Vinuni, tòa tháp văn phòng TechnoPark, hệ thống hơn 40 trường học chất lượng quốc tế... Ngoài ra còn là sự hiện diện của các trung tâm giao thương sôi động hình thành trong các đại đô thị, mang tới sự tiện nghi không khác gì các thành phố hiện đại hàng đầu thế giới.

Tiên phong trong việc nâng tầm chất sống, các đại đô thị biển Vinhomes ở phía Đông Hà Nội luôn là “nơi mong đến, chốn mơ về” của cư dân Thủ đô. Đây cũng chính là lý do khiến cộng đồng cư dân Vinhomes Ocean Park 1 nhanh chóng phát triển lên hơn 50 nghìn người chỉ sau gần 4 năm đi vào vận hành. Đây cũng chính là lý do tạo nên kỷ lục tăng giá tại đây, với tỉ lệ lên tới 45 – 70%/năm. Khi Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 hoàn thiện với quy mô dân số tương đương Vinhomes Ocean Park 1, siêu quần thể 1.200 sẽ trở thành tâm điểm sầm uất và năng động bậc nhất phía Đông Hà Nội với tiềm lực tăng giá vượt trội. Đây cũng sẽ là cơ sở góp phần thúc đẩy thị trường BĐS hồi phục và lấy lại đà tăng trưởng ngay trong năm nay.

Hàng loạt chính sách hấp dẫn hút cư dân về Vinhomes Ocean Park 2 Hàng loạt chính sách hấp dẫn hút cư dân về Vinhomes Ocean Park 2

TTTĐ - Với loạt chính sách hấp dẫn, Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng và siêu quần thể đô thị biển 1.200ha phía Đông Hà ...

Đẩy nhanh tiến độ thi công, Vinhomes thu hút dòng chuyển cư về các đại đô thị biển Đẩy nhanh tiến độ thi công, Vinhomes thu hút dòng chuyển cư về các đại đô thị biển

TTTĐ - Tiến độ thi công, bàn giao nhanh chóng đang trở thành điểm hấp dẫn giúp “siêu quần thể đô thị biển” của Vinhomes ...

Giới trẻ thích thú trải nghiệm Giới trẻ thích thú trải nghiệm "1 ngày sống 2 cuộc đời" tại The Zenpark

TTTĐ - Khung cảnh ngập tràn gió trời và ánh sáng tự nhiên, nhìn ra khu vườn Nhật và những đồi tùng La Hán sum ...

Những căn hộ “là nhà” độc đáo giữa lòng phía Đông Thủ đô Những căn hộ “là nhà” độc đáo giữa lòng phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Không chỉ là “house” - ngôi nhà thuần túy vật chất, nhiều người Hà Nội đang đi tìm “home” - mái ấm có ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Tin khác
[Xem thêm]
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.