Thứ ba 19/03/2024 16:37 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hạ tầng hoàn thiện: Hàng loạt dự án lớn “Đổ bộ” xuống Long An

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Long An đang là thị trường hứa hẹn nhiều tiềm năng, mang đến làn gió mới cho thị trường bất động sản khu vực phía Tây TP HCM. Một trong những tác nhân quan trọng có thể kể đến, đó là cú hích từ sự phát triển nhanh chóng từ mạng cơ sở hạ tầng.

Hạ tầng hoàn thiện: Hàng loạt dự án lớn “Đổ bộ” xuống Long An

Đòn bẩy từ sự hoàn thiện, tính liên kết của hạ tầng Long An

Lý giải sức hút của thị trường bất động sản Long An, giới phân tích cho rằng, tỉnh có chính chính sách định hướng phát triển thị trường bất động sản bền vững và hạ tầng phát triển mạnh; được quy hoạch là “cánh tay nối dài” của TP HCM với các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch nền kinh tế - xã hội để phát triển mũi nhọn ngành kinh tế công nghiệp, do đó đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông luôn được Long An ưu tiên hàng đầu. Với 46% vốn đầu tư của tỉnh được đầu tư vào việc phát triển hạ tầng giao thông, chắc chắn khi những con đường hoàn thành sẽ có những đột phá mới, đưa kinh tế vùng phát triển, đặc biệt là kết nối khu công nghiệp Long Hậu, cảng quốc tế SPCT, tân cảng Hiệp Phước với cảng quốc tế Cát Lái – Cảng biển lớn nhất Việt Nam.

Hạ tầng hoàn thiện: Hàng loạt dự án lớn “Đổ bộ” xuống Long An

Long An đã gần với TPHCM hơn với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thị trường bất động sản Long An phát triển mạnh đến từ việc tỉnh đang thực hiện kết nối vùng, với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh giao thương giữa TP HCM và các tỉnh Tây Nam bộ. Lợi thế lớn nhất của Long An có được là nằm giữa TP HCM với vùng Tây Nam bộ, thông qua trục đường giao thông Quốc lộ 1A và cao tốc Trung Lương.

Cuối năm 2014, tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành – dự án trọng điểm Quốc gia đi qua địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai đã chính thức được khởi công.

Bên cạnh đó, Long An cũng thừa hưởng giá trị của các dự án hạ tầng lớn kết nối với lõi đô thị lớn nhất nước. Ví dụ dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo thành đường 6 làn xe nối thông với KCN Long Hậu, tuyến Metro số 4 nối quận 12 – Tân Bình – Phú Nhuận – Quận 1 – Quận 4 – Quận 7 – Khu đô thị Cảng Hiệp Phước.

Trong đó, việc mở rộng đường ĐT830 (đoạn từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh, huyện Bến Lức) là giai đoạn quan trọng trong quy hoạch giao thông từ huyện Đức Hòa về Cảng quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, Long An).

Tuyến đường ĐT830 dài khoảng 55km, tổng mức đầu tư để nâng cấp mở rộng trên 2.000 tỉ đồng và được chia làm 3 đoạn tương ứng với 3 dự án thực hiện đầu tư tạo điều kiện cho khu vực tỉnh Long An phát triển công nghiệp năng động, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng mạnh trong tương lai gần. Kéo theo đó là sự phát triển đô thị, hình thành các khu dân cư tập trung, tiền đề An.

Với hạ tầng giao thông hoàn chỉnh như vậy, việc di chuyển từ nơi đây đến với Tp.HCM sẽ được rút ngắn khoảng thời gian phát triển đô thị trong tương lai, tạo nên sức hút lớn của thị trường bất động sản tại Long rất nhiều, phù hợp cho những người có nhu cầu nhà ở tại địa phương và cả những người đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM.

Hàng loạt dự án bất động sản đã triển khai

Đánh giá về thị trường bất động sản Long An hiện nay, ông Lưu Đình Khẩn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho rằng, Long An hiện có nhiều lợi thế về bất động sản và hướng phát triển thị trường cũng đã được định hình rõ nét. Ngoài ra, thị trường bất động sản Long An còn được đánh giá có lợi thế hơn các khu vực lân cận khác, đó là quỹ đất khá rộng, với 3 mặt giáp TP HCM.

Được mệnh danh là vùng kinh tế trọng điểm, cầu nối kinh tế khu vực phía Nam, thị trường địa ốc Long An những năm gần đây đang được đầu tư đồng bộ và trở thành mục tiêu để các nhà đầu tư săn đón.

Hạ tầng hoàn thiện: Hàng loạt dự án lớn “Đổ bộ” xuống Long An

Long An đang thu hút nhiều nhà đầu tư bơi hạ tầng hoàn thiện, cùng với chính sách phát triển bền vững

Đầu tiên phải kể đến ông chủ Trần Anh với hàng loạt dự án đã và đang triển khai tại Long An. Đơn cử, dự án khu đô thị cao cấp Trần Anh Riverside nằm bên dòng sông Vàm Cỏ Đông quy mô: 11,196ha, bao gồm 341 căn nhà phố và 219 nền đất biệt thự mini ven sông, diện tích từ 60m2 đến 200m2.

Trần Anh Riverside được coi là dự án đón đầu xu hướng trung tâm đô thị mới với tiện ích sinh thái vượt trội kết hợp phong cách sống hiện đại, đem lại cuộc sống tràn đầy khí lực và tài vận cho cộng đồng cư dân.

Mới đây, Công ty Cổ phần Him Lam đã báo cáo đề xuất thành lập khu kinh tế mở trên địa bàn 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Khu kinh tế mở rộng 32.300 ha sẽ gồm khu nông nghiệp công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, khu công nghiệp và cảng biển quốc tế, ở giữa lõi là khu đô thị.

Được biết, CTCP Đất Xanh Long An sẽ hoạt động trong các lĩnh vực chính như: Đầu tư và phát triển các dự án nhà ở, phố chợ thương mại, các khu dân cư mới, các hoạt động liên kết đầu tư khác. Ngoài thị trường trọng điểm tại Long An, công ty sẽ phát triển thêm hoạt động ở thị trường Bình Chánh, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi và mở rộng ra các tỉnh thành lân cận.

Ngoài ra, Dự án Waterpoint là dự án lớn nhất của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long tính cho đến nay. Với quy mô lên đến 381 hecta, dự án hứa hẹn sẽ trở thành một trong những đô thị kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Long An.

Cùng với đó, tập đoàn FLC, liên danh Phúc Lộc – Cienco 8, các nhà đầu tư bất động sản từ Indonesia… cũng đổ bộ vào Long An đề xuất đầu tư dự án bất động sản.

Nhận thấy được những điểm này nên trong thời gian gần đây các Doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án BĐS tại Long An. Ông Nguyễn Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM cho biết: “Việc đầu tư của các DN BĐS TP HCM về Long An là rất lớn. Đây là một tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS tại Long An trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, giá thị trường ở đây sẽ tăng nhưng vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận được”.

Trần Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.