Tag

Hack4Growth Kick-off truyền cảm hứng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/04/2021 17:30
aa
TTTĐ - Sự kiện Hack4Growth Kick-off 2021 vừa diễn ra thành công theo hình thức hội thảo trực tuyến. Tham gia chương trình có nhiều gương mặt nổi bật trong giới startup. Họ đã truyền cảm hứng và chia sẻ những nội dung giá trị đến cộng đồng đổi mới sáng tạo.
Thừa Thiên - Huế: Triển khai Đề án Cố đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Phát triển Mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sự kiện Hack4Growth Kick-off 2021 vừa diễn ra bằng hình thức hội thảo trực tuyến. Tham gia chương trình có nhiều gương mặt nổi bật trong giới startup. Họ đã truyền cảm hứng và chia sẻ nhiều nội dung giá trị đến cộng đồng đổi mới sáng tạo.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện khởi động cho Cuộc thi Đổi mới sáng tạo Hack4Growth 2021, được đồng tổ chức bởi Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt - Úc, Mạng lưới thúc đẩy khởi nghiệp Việt Nam tại Úc, phối hợp tổ chức cùng Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt - Nhật và Mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam tại châu Âu…

Mạng lưới thúc đẩy khởi nghiệp Việt Nam tại Úc (SVF-AU) là thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc được Chính phủ Úc cấp phép hoạt động và có sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Sứ mệnh của SVF-AU là xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam tại Úc bền vững và thịnh vượng bằng việc tạo ra những kết nối khởi nghiệp giá trị trên toàn cầu.

Với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Hack4Growth là sân chơi cho các cá nhân, dự án xuất sắc, có tính khả thi để giải quyết vấn đề cụ thể và cấp thiết tại địa phương.

Tại chương trình, anh Trần Việt Hùng, Nhà sáng lập Got It kể: “Thời gian đầu thành lập Got It, mình xuất thân là một gia sư nên biết gia sư và người học có nhu cầu kết nối rất cao. Thời điểm đó, mình khá liều nên mắc lỗi khá nhiều. Nhìn theo hướng tích cực thì đó là bài học nhưng nó cũng làm trì trệ sự phát triển của doanh nghiệp”.

Những gương mặt tiêu biểu trong giới startup
Những gương mặt tiêu biểu trong giới startup tham gia chương trình hội thảo trực tuyến

Nói về chủ đề đưa ra giải pháp để kết nối địa phương với thế giới, “Open Innovation” đã và đang trở thành một xu hướng tại Việt Nam, anh Vũ Ngọc Tâm, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Earable nhận định: “Open Innovation" là xu hướng thiết yếu. Chúng ta đang sống trong một “thế giới phẳng" - không chỉ về mặt vật lý mà còn là cách mọi thứ được vận hành song song. Các doanh nghiệp khởi nghiệp nên có tư duy mở để hợp tác với các trường đại học, doanh nghiệp khác để cả hai bên tìm ra giải pháp công nghệ mới”.

Thị trường công nghệ Việt Nam luôn là lĩnh vực có triển vọng khá cao nhưng vẫn còn nhiều thử thách. Chia sẻ về vấn đề này, anh Vũ Duy Thức, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành OhmniLabs, Giám đốc Đầu tư của Quỹ đầu tư Do Ventures đưa ra quan điểm rằng, khi một doanh nghiệp được thành lập, cần suy nghĩ về lợi thế, thị trường của nó, cách thức chuẩn bị và triển khai để tạo cơ hội tốt nhất. Ví dụ, khi thành lập doanh nghiệp về thương mại điện tử, với tình trạng bão hoà hiện nay, các nhà sáng lập cần chọn ra những lợi thế cạnh tranh nhất định để tránh tiêu tốn lãng phí nguồn vốn.

Anh Lê Bá Nhật Minh, Trưởng Ban tổ chức Hack4Growth Úc 2021 chia sẻ: “Hack4Growth Kick-off 2021 là cơ hội để các diễn giả cùng các nhà sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ góc nhìn đa chiều về việc giải quyết những vấn đề thiết thực, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”.

Cuộc thi Hack4Growth Úc 2021 dành cho các cá nhân có ý tưởng, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, không giới hạn về độ tuổi, hoặc sản phẩm đã thương mại hoá với tổng thời gian hoạt động từ khi đăng ký doanh nghiệp (nếu có) tới ngày 31/5/2021 không quá 5 năm.

Hình thức thi trực tuyến. Các đội thi đăng ký cần từ 3-5 thành viên (Đội thi cần có ít nhất một người Việt hoặc gốc Việt đang sinh sống và làm Việt tại Úc).

Đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://bit.ly/H4GAU2021; Tìm hiểu thêm và theo dõi cuộc thi tại: https://bit.ly/H4GAU2021EVENT.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm