Thứ hai 28/11/2022 11:03 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Hai chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc tế sẽ triển khai tháng 4/2024

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Hai chương trình đánh giá quốc tế sẽ được triển khai tại Việt Nam vào tháng 4/2024 gồm: Chương trình TALIS và Chương trình SEA-PLM.

Chương trình "Vua tiếng Việt" mùa 2 lên sóng Land Rover Việt Nam triển khai chương trình sẵn sàng giao ngay

Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2022-2023. Một trong những nhiệm vụ được đưa ra là triển khai các chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế theo kế hoạch.

Hai chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc tế sẽ triển khai tháng 4/2024
Ảnh minh họa

Cụ thể, thực hiện khảo sát thử nghiệm vào tháng 4/2023 và chuẩn bị cho khảo sát chính thức vào tháng 4/2024 các chương trình đánh giá quốc tế, gồm: Chương trình Đánh giá quốc tế về dạy và học (TALIS), Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM).

Bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các trường thực hiện tốt công tác chuẩn bị về dữ liệu hiệu trưởng, giáo viên và học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện về nguồn lực để tham gia các chương trình đánh giá quốc tế bảo đảm đúng yêu cầu, quy trình kỹ thuật của quốc tế, khu vực và của Việt Nam; Đồng thời, có các phương án ứng phó với tác động của dịch bệnh trong quá trình triển khai.

TALIS là chương trình đánh giá việc dạy và học trong nhà trường phổ thông, được Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) nghiên cứu, xây dựng với chu kỳ đánh giá 5 năm/lần. Chương trình TALIS bắt đầu từ năm 2008 tại 24 quốc gia/vùng kinh tế OECD. Đến chu kỳ TALIS 2018, đã có trên 45 quốc gia/vùng kinh tế tham gia, trong đó có Việt Nam. Đối tượng tham gia khảo sát chính thức TALIS là hiệu trưởng và giáo viên.

Chương trình SEA-PLM được hội nghị Hội đồng Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á tán thành tại hội nghị lần thứ 47, diễn ra vào tháng 3/2013. Đối tượng khảo sát là học sinh đang học lớp 5 ở các trường tiểu học; Hiệu trưởng các trường rơi vào mẫu khảo sát; giáo viên đang dạy lớp 5; Phụ huynh rơi vào mẫu khảo sát. Việt Nam tham gia khảo sát thử nghiệm SEA-PLM trong năm 2018.

Ngọc Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vai trò của LIRC trong việc thúc đẩy sự gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam

Vai trò của LIRC trong việc thúc đẩy sự gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam

TTTĐ - Sáng 25/11, tại TP HCM, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II đã chủ trì, phối hợp với các bên liên quan tổ chức Hội thảo “Vai trò của Hội đồng tư vấn kỹ năng ngành Logistics (LIRC) trong việc thúc đẩy sự gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) - Quỹ hỗ trợ cựu sinh viên Australia (AARF).
Tin khác
[Xem thêm]
Bài 4: Khó khăn, vướng mắc nhìn từ cơ sở

Bài 4: Khó khăn, vướng mắc nhìn từ cơ sở

TTTĐ - Việc tổ chức thực hiện kết nạp đảng viên từ đối tượng học sinh trường THPT là có hiệu quả thiết thực cả trước mắt và lâu dài; Đặc biệt là tạo nền móng, xây dựng lý tưởng, niềm tin để đảng viên trẻ rèn luyện, phấn đấu trong học tập, cống hiến. Tuy nhiên, việc này đang gặp nhiều vướng mắc vì các lý do khác nhau.
Bài 3: Ươm những mầm xanh

Bài 3: Ươm những mầm xanh

TTTĐ - Những mầm xanh được vun trồng, chăm sóc tốt sẽ trở thành cây cao lớn khỏe mạnh, tỏa bóng rợp cả khu rừng. Đảng viên được bồi dưỡng từ lúc trẻ tuổi cũng sẽ tràn đầy lý tưởng, hoài bão, nhiệt thành cống hiến cho xã hội, phụng sự Tổ quốc.
Ngành Giáo dục Hải Phòng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Ngành Giáo dục Hải Phòng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Các tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến mọi lúc, mọi nơi trên máy tính có kết nối internet và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), giúp tiết kiệm thời gian, chí phí. Đây là hoạt động đã và đang được Sở Giáo dục và Đào tạo GD&ĐT nỗ lực thực hiện nhằm đơn giản hóa, giảm thời gian và chi phí của người dân, đơn vị trong giải quyết các TTHC thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Xem phiên bản di động