Tag

Hai Giám đốc Sở ở Hải Dương nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất

Thời sự 13/12/2018 19:41
aa
TTTĐ - Đó là Giám đốc Sở Công Thương Phạm Thanh Hải và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Lương với 6 phiếu tín nhiệm thấp, cùng chiếm tỷ lệ 9,7%.

Hai Giám đốc Sở ở Hải Dương nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm.

Tại Kỳ họp thứ 8 vừa diễn ra, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hải Dương Khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu.

Theo quy định, trường hợp một người đồng thời giữ nhiều chức vụ thì việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với chức vụ cao nhất. Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của HĐND.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương Phạm Thanh Hải.
Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương Phạm Thanh Hải.

Theo đó, trong số những người giữ các chức vụ thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm lần này, các Ủy viên Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương gồm: Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh; Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Sở Nội vụ; Vũ Hồng Khiêm - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc Sở Xây dựng; Nguyễn Cao Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông không thuộc đối tượng lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này do thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh.

Chính vì vậy, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Hải Dương đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 25 người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, gồm 7 người ở khối HĐND, 18 người ở Khối UBND tỉnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương Vũ Văn Lương (trái).
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương Vũ Văn Lương (trái).

Theo kết quả được công bố, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh với 55 phiếu (chiếm 90,5%). Trong khi đó, 3 người có số phiếu tín nhiệm cao đứng thứ 2 là bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh với 54 phiếu (chiếm 87,1%); ông Nguyễn Anh Cương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh với 54 phiếu (chiếm 87,1%) và ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng ban Văn hóa Xã hội của HĐND tỉnh với 54 phiếu (chiếm 87,1%).

Đáng chú ý, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương (Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương) và ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương lại không nằm trong danh sách các đại biểu có nhiều số phiếu tín nhiệm cao nhất, khi lần lượt chỉ có 51 và 50 phiếu tín nhiệm cao.

Ở chiều ngược lại, người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc Sở Công Thương với 6 phiếu (chiếm 9,7%); ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo với 6 phiếu (chiếm 9,7%); có 8 người không có số phiếu tín nhiệm thấp.

Trước đó, cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh Hải Dương đã tiến hành cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với 2 người gồm: ông Phạm Trường Giang - Nguyên Phó giám đốc Công an tỉnh được Bộ Công an điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ; ông Phùng Tuấn Kiệt - Nguyên Giám đốc ngân hàng Agribank Hải Dương được HĐTV Agribank điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Vốn Agribank.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm