Thứ ba 19/03/2024 11:21 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hải Phòng: 9 học sinh đoạt giải cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của em”

Đối thoại với Thanh niên -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của em”.

Hải Phòng: Hung thủ đốt đầu nạn nhân bằng bếp gas Thành đoàn Hải Phòng dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ Tuổi trẻ Hải Phòng tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy được bầu giữ chức Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Hải Phòng biểu dương "Học sinh 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện"
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng trao giải cho tập thể và các cá nhân đạt giải.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng trao giải cho tập thể và các cá nhân đoạt giải

Cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của em” được Sở Thông tin và Truyền thông phát động từ ngày 15/4 đến 15/5/2022; Được thông báo rộng rãi thể lệ cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng; Đồng thời, ban hành nhiều văn bản tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích, động viên các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố hưởng ứng, tích cực tham gia dự trên Internet, gửi bài thi.

Đến hết ngày 15/5/2022, cuộc thi đã nhận được 1.200 bài dự thi của các em học sinh đến từ 15 quận, huyện và 70 trường học trên địa bàn thành phố.

Các cuốn sách được các em học sinh lựa chọn để chia sẻ, giới thiệu rất đa dạng, phong phú thuộc nhiều thể loại như văn học, lịch sử, khoa học thường thức, phương pháp, kỹ năng sống... Những cuốn sách được lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến là: “Búp sen xanh”, “Kể chuyện Bác Hồ”, “Bác Hồ kính yêu”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Dế Mèn phiêu lưu ký”, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”…

Trong đó, các đề tài được rất nhiều thí sinh lựa chọn để giới thiệu là các cuốn sách viết về lịch sử và chủ quyền dân tộc, về Bác Hồ và các tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

Ban Giám khảo cuộc thi đã xét chọn từ 1.200 bài dự thi còn 31 bài viết nổi trội để chấm chọn giải. Qua các vòng chấm độc lập và tập trung, Ban Giám khảo đã cho điểm, thảo luận để chọn được 9 bài dự thi vào khung giải.

Căn cứ kết quả chấm giải, Ban Tổ chức cuộc thi đã Công nhận và trao giải cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của em” gồm: 1 Giải tập thể (trị giá 5.000.000 đồng) - trường THPT Trần Nguyên Hãn, phường An Dương, quận Lê Chân; 1 Giải Nhất (trị giá 3.000.000 đồng) - em Phạm Hải Bình (lớp 11B8, trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An).

1 Giải Nhì (trị giá 2.000.000 đồng) - em Hoàng Mai Phương (lớp 9D2, trường THCS Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền).

2 Giải Ba (trị giá 1.000.000 đồng mỗi giải) - em Nguyễn Ngọc Thanh Mai (lớp 7A1, trường THCS Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên) và em Nguyễn Thị Phương Thảo (lớp 10C11, trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân)

5 Giải Khuyến khích (trị giá 500.000 đồng mỗi giải) cho các em: Vũ Thành Danh (lớp 7A, trường THCS Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng); Nguyễn Mai Phương Linh (lớp 6A1, trường THCS Hùng Vương, quận Hồng Bàng); Phạm Gia Linh (lớp 6A1, trường THCS Hùng Vương, quận Hồng Bàng); Bùi Hà Trang (lớp 10C11, trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân); Nguyễn Thanh Hương (lớp 10C11, trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân).

Các thí sinh là học sinh các trường tham gia cuộc thi
Các thí sinh tham gia Cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của em”

Cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của em” đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần ham học hỏi, trau dồi tri thức, làm quen với việc đọc sách của các em học sinh trên địa bàn thành phố. Đó cũng là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà trường, gia đình và các cơ quan chức năng đối với việc xây dựng, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi về sách theo phương thức mới, hiện đại qua hình thức trực tuyến, áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông để lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; Ưu điểm là giúp các em học sinh có thể tham gia thi mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị điện tử thông minh rất phổ biến hiện nay; Đồng thời, tiết kiệm được thời gian, chi phí tổ chức, cũng như chi phí, thời gian của người dự thi, thu hút đông đảo đối tượng học sinh tham gia, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Quang Chiến
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Tin khác
[Xem thêm]
Hướng tới môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em

Hướng tới môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em

TTTĐ - Ngày 14/11, tại diễn đàn trẻ em quận Đống Đa năm 2023, các đại biểu trẻ em cũng đã gửi những thông điệp nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho thiếu nhi. Những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các em tại diễn đàn này được xem xét, tiếp thu, cập nhật trong quá trình xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án liên quan tới trẻ em trên địa bàn quận.
Nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường ở đâu?

Nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường ở đâu?

TTTĐ - Phát biểu trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cảm ơn các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặt nhiều câu hỏi quan trọng tại phiên chất vấn; trong đó có vấn đề nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường.
Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Chiều 3/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên tỉnh Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu của các huyện, thị trong tỉnh.
Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên

Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên

TTTĐ - Diễn đàn "Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên" là cơ hội để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên thể hiện tiếng nói của mình; Đồng thời là dịp để đoàn thanh niên với cấp ủy Đảng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là trong khối trường học.
Sôi nổi diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng"

Sôi nổi diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng"

TTTĐ - Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên về công tác phát triển Đảng trong trường học, giải đáp thắc mắc cho đoàn viên ưu tú hiểu về những quy định, quy trình, thủ tục liên quan đến công tác kết nạp Đảng, điều kiện phấn đấu để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngày 28/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng".