Tag

Hải Phòng chủ động đầu tư, tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy

Đô thị 04/03/2022 08:00
aa
TTTĐ - Bất cẩn, chủ quan, không trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những nguyên nhân chính gây ra hàng nghìn vụ cháy trên khắp cả nước thời gian qua. Quả cầu chữa cháy Z113 là sản phẩm chữa cháy thông minh nên đã được áp dụng trong nhiều sự vụ.
Hải Phòng chủ động đầu tư, tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy
Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố phát biểu trong lễ tổng kết, báo cáo kết quả tập huấn nghiệp vụ của lực lượng PCCC (PC07) năm 2021 tại TP Hải Phòng
Hải Phòng: Triệu tập đối tượng đốt cháy xe ô tô trên đường Nguyễn Đức Cảnh Công ty Đông Nam Á nhà phân phối độc quyền thiết bị phòng cháy chữa cháy Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người trong gia đình tử vong Vụ cháy shop quần áo trẻ em ở Ninh Hiệp đã thiêu rụi 4 căn biệt thự liền kề

Trên địa bàn cả nước thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ cháy với loại hình hộ gia đình, nhà ở riêng lẻ, Phòng cháy chữa cháy nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.

Cụ thể, từ ngày 15/11/2021, toàn quốc xảy ra 1.218 vụ cháy trong đó có 467 vụ cháy nhà ở hộ gja đình và nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Hậu quả làm 38 người chết, 14 người bị thương, thiệt hại 43,68 tỷ đồng.

Tại thành phố Hải Phòng, trong 3 năm qua đã xảy ra 109 vụ cháy nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gây thiệt hại trên 60 tỷ đồng (năm 2019 xảy ra 43 vụ, năm 2020 xảy ra 26 vụ và năm 2021 xảy ra 40 vụ).

Ngày 26/11/2021, Cục V01 - Bộ Công an cũng có Thông báo kết luận số 403/TB-V01-P3 của đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị trực tuyên toàn quốc sơ kết 7 tháng thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Bộ Công an yêu cầu: “Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu UBND cấp tỉnh, ban hành quy định về điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết họp sản xuất, kinh doanh để có cơ sở pháp lý hướng dẫn triển khai, xử phạt vi vi phạm và triển khai có hiệu quả quy định trong công tác quản lý cấp giấy phép xây dựng, quản lý hoạt động các loại hình trên.

Ngày 25/2/2022, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 09/2022/QĐ-UBND quy định về an toàn phòng cháy đối với loại hình hộ gia đình, nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Quả cầu chữa cháy Z113 sẽ tự động dập lửa nếu được đặt đúng vị trí xảy ra cháy
Quả cầu chữa cháy Z113 sẽ tự động dập lửa nếu được đặt đúng vị trí xảy ra cháy

Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP Hải Phòng cho biết: “Ở Hải Phòng trước đây đã xảy ra một số vụ cháy, nổ lớn phương tiện chở xăng, dầu khi đang làm hàng như vụ tàu Hải An (năm 2017), tàu Hải Hà (năm 2018)…

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Bộ Công an, UBND thành phố, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Hải Phòng đã cứu chữa kịp thời, giảm thiểu những thiệt hại về người, tài sản. Rất đáng an tâm, phấn khởi là thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều nội dung, giải pháp, biện pháp bảo đảm an toàn cháy nổ hệ thống cảng biển. Đặc biệt, từ năm 2020, thành phố đã chi ngân sách 200 tỷ đồng để đóng mới Tàu Hải Phòng 01 - con tàu lớn nhất, hiện đại nhất về chữa cháy, cứu nạn ở Việt Nam".

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP Hải Phòng cho biết: “Hiện nay, với tốc độ phát triển chung của thành phố trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các khu công nghiệp, khu đô thị, trung tâm thương mại, nhà kho, khu dân cư, văn phòng, các cửa hàng, cơ sở SXKD, là những nơi luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Tuy nhiên, việc trang bị các thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ, chưa đầy đủ. Do đó, khi có sự cố cháy nổ xảy ra, do bất cẩn trong sinh hoạt nấu nướng, đốt các loại đèn nến, do chập điện… thì việc phát hiện và xử lý chữa cháy ban đầu là đặc biệt quan trọng.

Nếu phát hiện muộn, khi ngọn lửa đã cháy to, việc dùng các bình chữa cháy (xách tay, như bình bột chữa cháy, bình khí CO2) để chữa cháy, đòi hỏi người thực hiện chữa cháy phải có sức khỏe, kỹ năng, có kiến thức sử dụng các phương tiện bình chữa cháy. Dẫn đến việc, có rất nhiều hạn chế trong việc thực hiện chữa cháy ban đầu, chữa cháy khi sự cháy chỉ mới bắt đầu từ một ngọn lửa nhỏ, mới hiệu quả cao.

Để đáp ứng một cách hiệu quả nhất trong những tình huống chữa cháy ban đầu, ngăn chặn được những thiệt hại khi có cháy, sản phẩm Quả cầu chữa cháy, do Nhà máy Z113 - Bộ Quốc phòng sản xuất, đây là một đề tài khoa học cấp quốc gia, của lực lượng quân đội nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm được Công ty Đông Nam Á, phân phối cung cấp phục vụ Nhân dân, phục vụ cộng đồng doanh nghiệp tại TP Hải Phòng.

Sản phẩm Quả cầu chữa cháy, có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng 1,3kg, vỏ bằng xốp an toàn, dễ sử dụng và có thời hạn sử dụng đến 5 năm.

Hướng dẫn sử dụng quả cầu chữa cháy Z113
Hướng dẫn sử dụng quả cầu chữa cháy Z113

Theo ông Lê Xuân Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật và Công nghệ Đông Nam Á: “Để phát huy hiệu quả chữa cháy của sản phẩm này, chúng ta có thể đặt hoặc treo Quả cầu chữa cháy tại những nơi có nguy cơ cháy cao: Như nơi có ổ điện, hệ thống dây điện phức tạp hoặc để Quả cầu chữa cháy xen lẫn cùng các loại hàng hóa, các vật dụng dễ cháy, các khu vực nấu ăn có nguy cơ cháy nổ, hay trên xe ô tô...

Khi đó, nếu có sự cháy xảy ra, Quả cầu sẽ tự động kích hoạt nổ và đám cháy sẽ được dập tắt ngay trong khoản thời gian từ 1 đến 2 giây. Ngoài ra, Quả cầu chữa cháy còn dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người khi chỉ việc ném, lăn hoặc thả vào trong đám cháy, thì ngay lập tức đám cháy sẽ được dập tắt.

Ngoài Quả cầu chữa cháy, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như “Hộp phát khói” phục vụ công tác diễn tập, thực binh, thử nghiệm, kiểm tra đối với các công trình dân dụng và công nghiệp.

Sản phẩm “Pháo tín hiệu dù”, với công năng gọn nhẹ, dễ thao tác, có sức phóng đạt tới độ cao trên 300m, phát sáng màu đỏ dễ nhận biết, sử dụng cho công tác phát tín hiệu cấp cứu, khi gặp sự cố trên biển, hay gặp sự cố tại những nơi xa xôi hẻo lánh. Các loại cửa chống cháy, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Đức và Nhật Bản…

Để cuộc sống được bình yên, hạnh phúc và phát triển, Công ty Đông Nam Á mong muốn cùng với các doanh nghiệp, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé, cùng với các tổ chức chính quyền, các lực lượng PCCC chuyên nghiệp; Hạn chế, ngăn chặn được những thiệt hại trong nguy cơ cháy nổ xảy ra; Đảm bảo, bảo vệ an toàn được tính mạng và tài sản của nhân dân…”.

Nhà phân phối độc quyền tại Hải Phòng:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ ĐÔNG NAM Á

Đ/C: Số 214 Đại lộ Tôn Đức Thắng – An Đồng – An Dương – Hải Phòng.

ĐT: 0225.3714.983 - 0934.382.138 - Hotline: 0838.73.9999

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm