Tag

Hải Phòng: Có dấu hiệu bất thường trong quyết định chuyển công tác 2 giáo viên

Đường dây nóng 13/09/2021 15:44
aa
TTTĐ - Vừa khai giảng được 3 ngày, bỗng nhiên 2 giáo viên giỏi của trường THCS Ngô Quyền (Hải Phòng) bị điều chuyển công tác...
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19

Hải Phòng: Ai “chống lưng” cho doanh nghiệp xây dựng công trình “khủng” không phép? Hải Phòng: Cô giáo mở lớp dạy thêm bất chấp dịch bệnh Covid-19 Hải Phòng: Cho phép học sinh các khối đầu cấp được khai giảng tập trung Hải Phòng: Vì sao Phó Trưởng Công an quận Đồ Sơn bị đề nghị truy tố?

Hai quyết định của UBND quận Lê Chân gây “sốc” dư luận

Chiều 8/9/2021, sau khai giảng năm học mới được 3 ngày, tập thể giáo viên, phụ huynh và các học sinh trường này bất ngờ nhận được thông báo của UBND quận Lê Chân về việc điều chuyển công tác đối với cô Ngô Kim Trang giáo viên dạy Toán lớp 9A10, 9A5 - chủ nhiệm lớp 9A10 và cô Nguyễn Thu Trang giáo viên dạy môn Ngữ văn lớp 7C11, 7C12 - chủ nhiệm lớp 7C12.

Hai cô này đều là giáo viên giỏi cấp quận, cấp thành phố. Cô Ngô Kim Trang hiện đang là Chủ tịch Công đoàn và cô Nguyễn Thu Trang là Bí thư chi đoàn giáo viên trường THCS Ngô Quyền Đây là ngôi trường điểm có tiếng của quận Lê Chân.

Cô Nguyễn Thu Trang là 1 trong 45 thanh niên tiêu biểu Hải Phòng nhận Bằng khen của BCH Thanh đoàn Hải Phòng
Cô Nguyễn Thu Trang là một trong 45 thanh niên tiêu biểu Hải Phòng nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn Hải Phòng

Theo đó, cô Ngô Kim Trang được điều động về trường THCS Dư Hàng Kênh; Còn cô Nguyễn Thu Trang được điều động về trường THCS Vĩnh Niệm - ngôi trường 3 năm trước từng công tác trước khi được chuyển về trường THCS Ngô Quyền.

Quyết định trên là cú sốc rất lớn về tinh thần đối với các cô vì hoàn toàn bất ngờ và không được nhà trường cũng như cơ quan cấp trên gợi ý, thông báo trước. Các cô cũng không bị kiểm điểm hay vi phạm khuyết điểm trong công tác những năm vừa qua.

Trước quyết định có phần đường đột trên, hội phụ huynh học sinh lớp 9A10 đã có đơn kiến nghị: “Chúng tôi và các con bàng hoàng và lo lắng trước quyết định điều động này vì cô Ngô Kim Trang là giáo viên chủ nhiệm, đồng thời giảng dạy môn Toán các lớp 6D10, 7C10, 8B10, 9A10 từ năm học 2018 đến 2022.

Trong suốt thời gian qua, các con tiến bộ từng ngày, nền tảng kiến thức vững chắc, ý thức và kỹ năng xã hội ngày một trưởng thành. Đây là kết quả rõ nhất mà những người làm cha, mẹ đều nhìn thấy. Các con vui mừng vì được đi học lại sau dịch Covid-19. Niềm vui vừa được 3 ngày, các con lại nhận tin buồn về sự thay đổi này.

Năm học 2021-2022 là năm cuối cấp của các con để chuẩn bị bước vào một kỳ thi quan trọng. Kết quả của kỳ thi này là sự khởi đầu của các con. Sự thay đổi giáo viên dạy môn chính sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các học sinh. Khi nhận được tin cô giáo bị chuyển trường, các con rất buồn, tinh thần sa sút... Kính mong UBND quận Lê Chân xem xét lại các quyết định điều động, trả lại sự công bằng cho các giáo viên và học sinh".

Sáng 8/9/2021, Ban Giám hiệu nhà trường được mời lên làm việc cùng 2 giáo viên và nhận thông báo quyết định điều động hai giáo viên về công tác tại trường mới. Trước sự việc này, Ban Giám hiệu trường THCS Ngô Quyền cũng hoàn toàn bất ngờ.

Lý do chuyển công tác được bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng Nội vụ và ông Phạm Việt Anh - Phó Chủ tịch UBND quận nêu trong cuộc họp ngày 8/9/2021, là: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Quận ủy Lê Chân về việc xem xét đối với một số giáo viên trường THCS Ngô Quyền về việc cung cấp thông tin theo đề xuất của Công an quận Lê Chân. Do vậy, UBND quận Lê Chân đã triển khai việc điều động giáo viên. Ngày 8/6/2021, UBND quận đã ban hành Kết luận số 03 và sau đó chuyển hồ sang sang cơ quan công an quận xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. Công an quận Lê Chân đang tiến hành xác minh, giải quyết.

Trong quá trình điều tra có liên quan đến một số giáo viên khai báo quanh co, không hợp tác, từ chối cung cấp tài liệu, gây khó khăn cho công tác điều tra, do đó Công an quận đề xuất lãnh đạo quận luân chuyển, điều động công tác một số giáo viên để phục vụ cho công tác điều tra. Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND quận điều chuyển 2 giáo viên Ngô Kim Trang và Nguyễn Thu Trang.

Hai đồng chí này không thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của viên chức nên quận chuyển công tác về THCS Dư Hàng Kênh và THCS Vĩnh Niệm.

Hai bản kết luận thanh tra trái ngược

Qua tìm hiểu thông tin, chúng tôi được biết tháng 8/2020, quận Lê Chân nhận được đơn tố cáo nặc danh về một số sai phạm của Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền nên UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn. Tháng 11/2020, đoàn kiểm tra đã kết luận: “Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền kiểm điểm rút kinh nghiệm trước hội đồng…”.

Đến tháng 3/2021, UBND quận tiếp tục thành lập đoàn xác minh do có đơn tố cáo chính danh cùng nội dung trên. Đoàn xác minh vẫn do ông Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân làm trưởng đoàn. Đoàn còn có thêm bà Phạm Thị Ngọc Anh, Chánh Thanh tra quận làm phó đoàn. Qua xác minh, đoàn công tác kết luận “có dấu hiệu vi phạm về công tác quản lý tài chính của trường THCS Ngô Quyền”, nên đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an điều tra để làm rõ. Tuy nhiên, gần 3 tháng qua, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

Trường THCS Ngô Quyền nhận cờ BCH Trung ương Đoàn là Đơn vị xuất sắc dẫn thành phố Hải Phòng
Trường THCS Ngô Quyền nhận cờ thi đua Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn

Cả 2 bản kết luận trên, UBND quận Lê Chân cũng không gửi cho nhà trường, là đơn vị bị thanh tra do yếu tố “mật”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền cho biết: Theo quy định, việc điều tra, chứng minh tội phạm là của cơ quan tố tụng và phải tuân theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các quy định về xử lý tin báo tố giác tội phạm. Vì vậy, không thể lấy lý do hai giáo viên này khai báo quanh co, không hợp tác... sau đó đề xuất chuyển công tác.

Ban Giám hiệu nhà trường chưa nhận được văn bản nào của Cơ quan điều tra thông báo các giáo viên trên không hợp tác điều tra.

Việc cơ quan Công an quận đang xác minh liên quan đến nhiều cán bộ, viên chức, đặc biệt là giáo viên công tác tại trường. Do đó, bất cứ tác động nào làm xáo trộn công tác nhân sự của nhà trường cũng đều có thể gây khó khăn, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động xác minh của cơ quan công an.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, khó khăn nhất là việc luân chuyển giáo viên khi năm học mới bắt đầu được 3 ngày. Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh, học sinh hoàn toàn bất ngờ và hẫng hụt. Điều này ảnh hưởng đến công tác tổ chức, phân công chuyên môn, xếp thời khóa biểu và tác động không nhỏ đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh. Vì vậy, nhà trường cho rằng UBND quận Lê Chân ra quyết định điều động viên chức 2 giáo viên nói trên trong thời điểm này hoàn toàn không phù hợp.

Tài liệu liên quan đến vụ việc
Tài liệu liên quan đến vụ việc

Mặt khác, xét về hoạt động giảng dạy của nhà trường, hiện nay 2 giáo viên này đều đang đảm nhiệm giáo viên chủ nhiệm kiêm giảng dạy các môn chủ chốt của 4 lớp trọng điểm, trong đó có 2 lớp cuối cấp. Điều này đòi hỏi sự theo sát và chịu trách nhiệm trực tiếp đối với kết quả học tập, thi cử của học sinh. Hơn nữa, trong suốt hai năm học vừa qua, các học sinh liên tục phải học tập dưới hình thức online để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, điều này tạo rất nhiều khó khăn cho cô trò trong việc truyền đạt cũng như tiếp nhận kiến thức.

Vừa bắt đầu vào năm học mới được 3 ngày, các học sinh đang rất cần sự củng cố, khắc phục lỗ hổng kiến thức, việc đổi giáo viên đã gây tâm lý hoang mang, bất ổn, lo lắng cho học sinh; Từ đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiếp thu kiến thức cũng như kết quả học tập, thi cử của các em, nhất là các em cuối cấp.

Việc bất ngờ điều chuyển những giáo viên giỏi là cốt cán trong các phong trào của trường THCS Ngô Quyền sẽ gây bất ổn về tâm lý và công tác dạy học của các thầy cô giáo; Đồng thời ảnh hưởng đến uy tín nhà trường và phong trào chung của ngành Giáo dục quận Lê Chân…

Trong thời gian công tác tại trường THCS Ngô Quyền, hai giáo viên Nguyễn Thu Trang và Ngô Kim Trang luôn đạt nhiều thành tích cao, là viên chức, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Giáo viên Nguyễn Thu Trang giữ chức vụ Bí thư chi đoàn giáo viên trong thời gian qua đã đạt nhiều thành tích cao như được nhận Bằng khen của UBND thành phố Hải Phòng, Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng, chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên giỏi cấp quận, Liên đội nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhận cờ thi đua xuất sắc của Hội đồng Đội thành phố.

Đồng chí Ngô Kim Trang giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn nhà trường, là giáo viên giỏi cấp thành phố, Công đoàn trường nhận cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng.

Tổng kết  Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada: Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Tổng kết Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada: Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan
Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân

Đọc thêm

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân Đường dây nóng

Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân

TTTĐ - UBND quận Bình Tân, TP HCM vừa xử lý, kỷ luật 4 cán bộ để xảy ra việc xây dựng 150 căn nhà trái phép trên địa bàn quận, trong đó có 1 cán bộ địa chính bị buộc thôi việc.
Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732 Đường dây nóng

Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732

TTTĐ - Sau loạt bài điều tra của báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến Công ty 732 thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) cấp đất trái thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum đã giao thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác minh. Đến nay, việc thanh tra đã hoàn thành và đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point Đường dây nóng

Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point

TTTĐ - Những cư dân sở hữu biệt thự tại dự án The Point (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) liên tục có đơn kiến nghị, cầu cứu gửi các cấp chính quyền TP Đà Nẵng liên quan đến quyền lợi của mình sau khi mua nhà tại dự án này.
Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex Đường dây nóng

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex

TTTĐ - Đại diện Ban Quản trị (BQT) tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, BQT toà B đã có tờ trình và các văn bản liên quan đến UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Đại Kim đề nghị công nhận BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024-2027 do cư dân Tòa B đã bầu tại hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định.
Khánh Hòa: Xe chở cây "khủng" bị xử phạt 74 triệu đồng Bạn đọc

Khánh Hòa: Xe chở cây "khủng" bị xử phạt 74 triệu đồng

TTTĐ – Xe chở cây cảnh "khủng" đi trái tuyến đường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vừa bị lực lượng chức năng địa phương xử phạt, bị trước phù hiệu xe, tước giấy phép lái xe nhiều tháng.
Xem thêm