Thứ ba 19/03/2024 16:14 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hải Phòng: Thông tin bán thực phẩm giá cao cho dân bị phong tỏa là sai sự thật

Tin tức ANTT -
In bài viết

TTTĐ - Vừa qua, mạng xã hội và một số trang Facebook đăng tải việc người dân nhiều thôn tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên đang bị phong tỏa được cấp phiếu đi mua thực phẩm với giá cao… đã làm bức xúc dự luận.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng, Lê Anh Quân kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch xã An Hòa, huyện An Dương
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng, Lê Anh Quân kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch xã An Hòa, huyện An Dương

Nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng đã vào cuộc xác minh những thông tin thất thiệt trên.

Liên quan đến ca mắc mới Covid-19 tại xã Hoàng Động, các cơ quan chức năng Hải Phòng đã phong tỏa tạm thời khu vực này, yêu cầu người dân không ra khỏi địa bàn. Người dân thực hiện ngay việc cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được bảo đảm tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Sáng 22/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp khẩn bàn phương án phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Theo đó, Hải Phòng sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng bị phong tỏa theo Nghị quyết của HĐND thành phố đã ban hành.

Tuy nhiên, vừa qua một số fanpage trên trang mạng Facebook đăng tải thông tin nhiều người dân xã này được cấp phiếu mua thực phẩm với giá cao.

Fabook Hang Bui
Fabook Hang Bui

Facebook Hang Bui chia sẻ: “Hiện nhân dân thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên là nơi ở của bệnh nhân Đ.T.P được sự cứu trợ miễn phí thực phẩm. Những người dân thôn khác phải mua thực phẩm với giá cao”.

Facebook Hường Kaka đămg tải: “Bình thường mua đại lý 15 nghìn đồng/kg gạo ngon. Nay dân làng em đang ý thức cách ly rất tốt, siêu thị Metro mang gạo về bán không biết ngon hảo hạng, thượng hạng tới độ nào, ăn no được mấy ngày mà 30k/kg gạo…”.

Đồng thời Facebook này đăng tải kèm hình ảnh được cho là thông báo của UBND xã Hoàng Động có nội dung : "Được sự chỉ đạo của cấp trên về tổ chức cho siêu thị Metro bán hàng lương thực, thực phẩm phục vụ cho Nhân dân, địa điểm phục vụ bán hàng tại sân vận động trước cổng UBND xã Hoàng Động. Ngay sáng 24 tháng 2 năm 2021, Ủy ban Nhân dân sẽ cung cấp phiếu cho các hộ gia đình đi mua theo lịch trình và giao phiếu mua hàng đến các đồng chí trưởng thôn phát cho từng hộ gia đình…”. Tuy nhiên, thông báo trên chưa được xác minh là thật hay giả.

Trang Fabook của Hường Kaka
Trang Fabook của Hường Kaka

Một trang Fecebook khác thông tin: “Nay xã Hoàng Động được cấp phiếu đi mua hàng ở trước cửa UBND xã. Tất cả các thôn trừ thôn 4 ra. Mọi người đi mua thực phẩm, tất cả giá đều cao: 10k/củ cà rốt, 230k/kg thịt ba chỉ… Nhà cung cấp là siêu thị Metro về bán. Giá tăng cao vọt thử hỏi mọi người giờ đã không đi làm thì lấy tiền đâu mà mua…”.

Facebook Phương Thỏ bình luận: “Tin chuẩn nhé! Bạn em ở thôn 6 cũng bị nhốt, không được nhận đồ ngoài vào, thậm chí còn không được đi hái rau ăn, đồ tiếp tế thì chỉ vào thôn 4. Nhà không kịp dự trữ gì, nay được Metro phát phiếu mua hàng thì… mà cũng phải 3 ngày mới được đi 1 lần. Trong khi nhà bạn em có bầu, đã chả còn gì ăn ngon từ 2 hôm nay rồi ạ, toàn ăn linh tinh, bị nghỉ ở nhà lương bập bõm…”.

Trước sự việc trên, dư luận rất bức xúc. Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, khẳng định: “Những thông tin UBND xã cấp phiếu cho người dân mua thực phẩm với giá cao như trên là sai sự thật. Hiện người dân trong vùng phong tỏa xã Hoàng Động được cung cấp miễn phí thực phẩm và nhu yếu phẩm…”.

Hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng Hải Phòng đã vào cuộc xác minh để xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội nói trên.

Hiền-Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]