Thứ ba 19/03/2024 17:04 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hải Phòng xem xét đề xuất dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của Apec Group

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - UBND TP Hải Phòng giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo về đề xuất thực hiện dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của Apec Group.

Khát vọng mang nhà ở cao cấp đến tầng lớp bình dân của Apec Group Apec Group muốn “đại cách mạng” nhà ở cao cấp cho công nhân, người thu nhập thấp Apec Group tiên phong "phá băng" thị trường bất động sản

Theo thông tin phóng viên nắm được, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xem xét đề xuất thực hiện dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của Công ty Cổ phần Tập đoàn Apec Group.

Theo đó, sau khi nhận được văn bản của Apec Group, UBND TP Hải Phòng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các cơ qian, đơn vị liên quan đề xuất, báo cáo với lãnh đạo TP.

Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã có văn bản gửi Apec Group đề nghị phía doanh nghiệp báo cáo bổ sung một số nội dung gồm sự cần thiết và mục tiêu, quy mô đầu tư; địa điểm đề xuất cụ thể (nêu rõ tọa độ, mối quan hệ với các khu đất giáp ranh xung quanh); thông tin về hiện trạng sử dụng đất tại địa điểm đề xuất; tổng mức đầu tư; tiến độ...

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc Apec Group cho biết, hiện tập đoàn cùng đối tác của mình đang sở hữu 24,2ha đất tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng nên đề xuất ý tưởng đầu tư Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao.

Theo ông Huy, dự án sẽ đáp ứng các tiêu chí “sinh thái, thông minh, bền vững, hạnh phúc”, có đầy đủ các tiện ích gồm công viên, hồ điều hòa, quảng trường, khu phố đi bộ, chợ đêm, trung tâm thương mại, khu thể thao văn hóa đa năng, trường học liên cấp, trung tâm y tế, vườn ươm khởi nghiệp... với dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp.

Cụ thể, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 13.000-15.000 căn hộ, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 40.000-60.000 người với tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ giải quyết tổng thể nhu cầu nhà ở xã hội tại TP Hải Phòng cho giai đoạn 2021-2025.

Hải Phòng xem xét đề xuất dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của Apec Group
Apec Group đã triển khai nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn trên cả nước

Trong đó, diện tích căn hộ trong khoảng 25-50m2/căn, giá trị chỉ từ 250-600 triệu đồng/căn. Người dân chỉ cần có tối thiểu 75 triệu đồng (bằng 30% giá trị căn hộ tiêu chuẩn) để sở hữu nhà, còn 70% còn lại sẽ được hỗ trợ vay vốn ngân hàng.

"Ngay sau khi được chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư, chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ thủ tục pháp lý, triển khai đồng bộ, hoàn thành dự án trong 3-4 năm", ông Huy cho biết.

Chia sẻ thêm về kế hoạch triển khai, ông Huy cho biết, qua đợt dịch Covid-19, tập đoàn nhận thấy tại các khu công nghiệp ở một số địa phương, thành phố lớn rất thiếu nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp, thậm chí họ còn phải ở trong những khu nhà xập xệ, ẩm thấp.

Theo ông Huy, công nhân, lao động rất quan trọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Vì vậy, việc đảm bảo đời sống ổn định cho họ cũng rất quan trọng, đặc biệt là những lúc dịch bệnh như thế này lại càng cấp thiết.

"Hiện tại, nhà ở cho người giàu thì thừa trong khi nhà ở ổn định cho công nhân, người thu nhập thấp lại thiếu trầm trọng. Do đó, chúng tôi đặt quyết tâm làm cuộc đại cách mạng nhà ở cho đông đảo người dân Việt Nam", ông Huy chia sẻ.

Hải Phòng xem xét đề xuất dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của Apec Group
Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc Apec Group

Ông Huy cho biết, Apec Group muốn tạo ra chuẩn mới cho nhà ở xã hội, một cách gọi khác là khu đô thị an sinh xã hội 5 sao cho người thu nhập thấp. Mục tiêu năm 2022-2025 sẽ triển khai khoảng 200.000-500.000 căn hộ cho người dân có thu nhập thấp trên cả nước.

Lãnh đạo Apec Group cũng cho biết, không chỉ ở Hải Phòng mà tập đoàn có tham vọng triển khai tại những địa phương có nhiều cụm và khu công nghiệp, nơi tập trung đông lực lượng công nhân, người lao động như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai...

Trong đó, các căn nhà ở an sinh xã hội tại Hà Nội - TP HCM có giá khoảng 14-15 triệu đồng/m2; các thành phố trực thuộc Trung ương khác có giá khoảng 12-13 triệu đồng/m2; các tỉnh có khu công nghiệp lớn như Bắc Ninh, Đồng Nai, Long An là 10-12 triệu đồng/m2, căn hộ từ 25-70m2.

"Có nhà ở ổn định với nhiều tiện ích như các khu đô thị sang trọng, song công nhân, lao động có thu nhập thấp chỉ cần 30% giá trị căn hộ, ngân hàng cho vay 70% thì cơ hội có nhà là rất lớn và khả thi", ông Huy cho biết.

Ông Huy cũng cho biết, với triết lý kinh doanh là “phụng sự xã hội”, ngay từ đầu, giá trị mà Apec Group hướng đến không phải là giá trị vật chất, lợi nhuận mà là giá trị nhân văn vì con người.

“Chúng tôi đến với dự án này chỉ có một mục đích duy nhất là phụng sự xã hội chứ không mong gì nhiều về mặt lợi nhuận, thậm chí là phi lợi nhuận. Bởi chúng tôi hiểu rằng cho đi cũng chính là nhận lại”, lãnh đạo Apec Group chia sẻ.

Cũng theo ông Huy, khi triển khai dự án, Apec Group sẽ có cách giảm thiểu tối đa các chi phí thiết kế, thu mua nguyên liệu đầu vào, quản lý thi công chặt chẽ, tốc độ thi công thần tốc sẽ giúp tiết giảm nhiều phát sinh trong quá trình thực hiện.

Vị này lý ví dụ như việc mua nguyên liệu sẽ làm việc trực tiếp với đối tác và mua với số lượng lớn để được chiết khấu cao, từ đó giảm chi phí giá thành trung gian. Hay thiết kế nhà ở với mô hình thông minh, hiện đại từ bãi đỗ xe, diện tích căn hộ, tầng cao hợp lý, bố trí thang máy, hành lang, thiết kế nội thất và đặt hàng gia công trực tiếp tại xưởng để sản xuất quy mô lớn nhằm tiết kiệm giá thành.

Bên cạnh đó là biện pháp quản lý giám sát thi công chặt chẽ tránh thất thoát, lựa chọn nhà thầu chuyên nghiệp để thi công đồng loạt thần tốc sẽ giảm được thời gian thi công, giảm thiểu chi phí lãi vay, quản lý dự án, giảm thiểu rủi ro trượt giá.

Cùng đó, đội ngũ kiến trúc sư sẽ chủ động tìm kiếm và phát triển các vật liệu thông minh có thể thay thể vật liệu truyền thống với độ bền tốt hơn và giá thành rẻ hơn để đảm bảo vẫn có chất lượng căn hộ, môi trường sống tốt nhất nhưng giá thành vẫn rẻ.

Đặc biệt, để giải quyết câu chuyện về vốn làm dự án, các doanh nghiệp chủ lực trong hệ sinh thái Apec Group sẽ trực tiếp tham gia mạnh mẽ cho cuộc đại cách mạng nhà ở này. Trong đó, Công ty Chứng khoán APS sẽ thu xếp nguồn vốn “trái phiếu xanh”, còn các Công ty API, IDJ sẽ là các đơn vị chủ đầu tư trực tiếp.

"Với những dự án đang triển khai cũng như những kế hoạch phát triển trong thời gian tới, bằng tất cả tâm huyết của nhà phát triển bất động sản, ai cũng có thể tin tưởng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thành công trong chuỗi mô hình nhà ở xã hội 5 sao", đại diện Apec Group khẳng định.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Tin khác
[Xem thêm]