Tag

Hai tuần cuối cùng để ứng tuyển học bổng Trái tim sư tử trị giá 1 tỷ đồng

Giáo dục 16/05/2022 11:06
aa
TTTĐ - Học bổng Trái tim sư tử là chương trình học bổng toàn phần của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam với giá trị 1 tỷ đồng nhằm giúp các sinh viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa giấc mơ học tập.
Học bổng Trái tim sư tử trị giá 1 tỷ đồng nhận hồ sơ đăng ký năm thứ hai Học bổng Trái tim sư tử trị giá 1 tỷ đồng nhận hồ sơ đăng ký năm thứ hai
Phương Anh - Quán quân học bổng Trái tim sư tử trị giá 1 tỷ đồng của BUV năm 2021
Phương Anh - Quán quân học bổng Trái tim sư tử trị giá 1 tỷ đồng của BUV năm 2021

Cơ hội trở thành Quán quân học bổng Trái tim sư tử năm thứ ba đang chờ các ứng viên tài năng và bản lĩnh. Ngày 25/5 là hạn cuối cùng để nộp hồ sơ ứng tuyển.

Năm 2021, Đỗ Thị Phương Anh, cô bé có xuất thân đặc biệt ở Làng trẻ SOS Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên trở thành Quán quân học bổng Trái tim sư tử năm thứ hai, dù trước đó em chưa từng nghĩ tới việc được học tập trong môi trường quốc tế. Từng là một đứa bé không may mắn bị bỏ lại ở bụi tre, cơ thể còn nguyên dây rốn và gương mặt tím tái vì kiến bu, tới những ngày vất vả điều trị u dưới lưỡi, và giờ đây trở thành người đầu tiên trong hệ thống 17 làng trẻ SOS của Việt Nam đạt được thành tích này, là một chặng đường dài với nỗ lực phi thường của Phương Anh.

Bài luận của em lấy ý tưởng về việc lựa chọn những đôi giày phù hợp để gửi gắm thông điệp ý nghĩa về hành trình tìm lại bản thân. “Đừng nên chọn giày theo xu thế, hãy chọn đôi phù hợp và yêu thích, cũng giống như phải là chính mình, dù cho xuất phát điểm thế nào chăng nữa", Phương Anh viết trong bài luận gửi trường.

Học bổng Trái tim sư tử của BUV đã giúp Phương Anh có cơ hội thể hiện bản thân và mở ra một cuộc đời mới. Cô bé ước sau khi tốt nghiệp đại học sẽ có thể giúp đỡ các em ở Làng trẻ và đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ nuôi - người đã chỉ bảo và động viên em suốt những năm trung học “đèn sách”, đồng thời bày tỏ mong muốn và quyết tâm trở thành một lãnh đạo trẻ, quan tâm đến quyền trẻ em và chính sách bảo vệ trẻ em.

Học bổng Trái tim sư tử là một phần trong Quỹ học bổng trị giá 46 tỷ đồng của BUV năm 2022
Học bổng Trái tim sư tử là một phần trong Quỹ học bổng trị giá 46 tỷ đồng của BUV năm 2022

Nhờ nghị lực học tập bền bỉ và quyết tâm giành được học bổng, Phương Anh - Quán quân học bổng Trái tim sư tử năm thứ hai, cũng như Nguyễn Thị Oanh - Quán quân học bổng năm đầu tiên đều đã được đền đáp bằng suất học bổng duy nhất bao gồm toàn bộ học phí các khóa dự bị tiếng Anh, đự bị đại học, học phí chương trình cử nhân, sinh hoạt phí và nhà ở trong suốt thời gian theo học. Chương trình Cử nhân tại BUV là chương trình đào tạo tại Việt Nam và cấp bằng trực tiếp từ trường Đại học London và trường Đại học Staffordshire - hai trường công lập danh tiếng tại Anh.

Chương trình học bổng Trái tim sư tử được BUV xây dựng với mục tiêu khuyến khích và tạo động lực cho những học sinh có bất lợi về thể chất, sức khỏe, hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn biết nuôi dưỡng ý chí kiên cường, trái tim dũng cảm và sức “chiến đấu” phi thường để vượt qua rào cản cá nhân, phấn đấu đạt được thành tích xuất sắc và truyền cảm hứng tích cực đến những người xung quanh.

Là một phần của Quỹ học bổng BUV 2022 trị giá 46 tỷ đồng, học bổng Trái tim sư tử phát huy sứ mệnh của BUV trong việc cung cấp chương trình đào tạo và bằng cấp chất lượng cao của Anh Quốc cùng môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế cho sinh viên Việt Nam, từ đó kiến tạo một thế hệ trẻ đam mê khám phá, có tư duy sáng tạo, có trình độ cao và sẵn sàng phát triển trong nhiều lĩnh vực công việc và cuộc sống của thời đại công nghệ 4.0.

Chương trình “Học bổng Trái tim sư tử” sẽ hết hạn nhận hồ sơ vào 17h00, thứ tư, ngày 25/5/2022.

Bên cạnh những hỗ trợ về tài chính, sinh viên nhận học bổng được hưởng trọn vẹn các quyền lợi của sinh viên BUV như chương trình học, các chương trình thực tập và hỗ trợ sinh viên…
Bên cạnh những hỗ trợ về tài chính, sinh viên nhận học bổng được hưởng trọn vẹn các quyền lợi của sinh viên BUV như chương trình học, các chương trình thực tập và hỗ trợ sinh viên…
Thông tin về học bổng Trái tim Sư tử

Học bổng được áp dụng cho các ứng viên đăng ký theo học một trong 10 chuyên ngành đào tạo tại BUV do Đại học Staffordshire hoặc BUV cấp bằng, bao gồm:

Quản trị Kinh doanh Quốc tế; Quản trị Marketing; Tài chính Kế toán; Tài chính Kinh tế; Quản lý Tổ chức Sự kiện; Thiết kế & Lập trình Game; Ứng dụng Sáng tạo Đương đại: Nhiếp ảnh/Phác họa/Thiết kế đồ họa; Khoa học máy tính: An ninh mạng/Công nghệ đám mây; Quản trị Du Lịch; Quản trị khách sạn...

Để được xét tuyển cho chương trình học bổng, ứng viên cần hoàn thành chương trình THPT với điểm trung bình lớp 12 đạt 7,5 trở lên trước thời điểm nhận học bổng. Các ứng viên sẽ được đánh giá và lựa chọn vào vòng phỏng vấn dựa trên kết quả học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện cộng đồng, có ngành học đề xuất phù hợp, thể hiện với Hội đồng xét tuyển tố chất lãnh đạo cũng như khả năng đóng góp cho sự phát triển của nhà trường, nhưng cần hỗ trợ về tài chính để theo học đại học. Ngoài các tiêu chí xét tuyển học bổng được áp dụng như trên, học sinh cần bổ sung giấy xác nhận/ hồ sơ xác nhận về hoàn cảnh khó khăn hoặc tình trạng sức khỏe của thí sinh cấp bởi các cơ quan chức năng, ban ngành liên quan.

Các yêu cầu về tiếng Anh là không bắt buộc vào thời điểm nộp hồ sơ đăng ký. Để tạo điều kiện cho các em học sinh, hồ sơ đăng ký của học bổng Trái tim sư tử có thể bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Tuy nhiên, ứng cử viên khi nộp hồ sơ đăng ký nên có một khả năng tiếng Anh nhất định, tương đương tối thiểu trình độ IELTS Foundation.

Ngoài những hỗ trợ về tài chính, sinh viên nhận học bổng được hưởng trọn vẹn các quyền lợi của sinh viên BUV: Chương trình học tập Anh Quốc được giảng dạy bởi 100% giảng viên quốc tế, môi trường học tập chuẩn quốc tế tích hợp công nghệ giáo dục hiện đại trong khuôn viên campus được đầu tư 25 triệu đô la Mỹ cho giai đoạn 1 (được đánh giá là một trong những khuôn viên giáo dục hàng đầu châu Á, lịch học linh hoạt 3 tháng học); 3 tháng thực tập giúp sinh viên có cơ hội thực tập ngay từ năm nhất tại hệ thống đối tác của BUV là các công ty/tập đoàn lớn trong và ngoài nước; các chương trình hỗ trợ sinh viên từ thể chất, tinh thần đến trang bị kĩ năng toàn diện và chuyên sâu cũng như các hoạt động sinh viên sôi nổi…

Chỉ còn gần 2 tuần để các bạn học sinh hoàn thiện hồ sơ học bổng và gửi về BUV. Toàn bộ hồ sơ đăng ký và các tài liệu liên quan phải được gửi trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện tới địa chỉ:

Học bổng Trái tim sư tử

British University Vietnam – Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) - Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://bit.ly/HocbongTraitimSutu hoặc liên hệ với đường dây nóng 0966 629 909 hoặc email: [email protected].

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm