Tag

Hamlet Trương kể chuyện “đi đường vòng” để thực hiện giấc mơ làm nghệ sĩ

Văn hóa 17/09/2020 14:20
aa
TTTĐ - Hamlet Trương đã có những chia sẻ về những ngày đầu bước chân và showbiz và kỷ niệm khó quên thời còn dưới trướng "ông bầu" Quang Huy.
Hamlet Trương lạc lối trong miền ký ức với "Ngược"

“Sức sống thanh xuân” tập 72 với hai khách mời nhạc sĩ Hamlet Trường và MC Thanh Phương tiếp tục lên sóng lúc 20h thứ Sáu 18/9 trên kênh HTV7. Đồng hành cùng 2 khách mời là đội trưởng Vân Trang và Hoàng Rapper cùng MC Liêu Hà Trinh.

Hamlet Trương kể chuyện “đi đường vòng” để thực hiện giấc mơ làm nghệ sĩ
Hamlet Trương trong chương trình "Sức sống thanh xuân"

Với chủ đề “Thanh xuân: Nhận biết giá trị bản thân ở đâu”, Hamlet Trương đã có những giây phút nhìn lại con đường mình đã đi qua với nhiều vị trí, từ phóng viên cho đến nhà văn, nhạc sĩ và sau đó là ca sĩ. Tác giả “Ai rồi cũng khác” tự nhận biết bản thân mình năng lực đến đâu nên luôn cố gắng hết mình trong từng lĩnh vực.

Phải đi đường vòng để tới ngày được đứng trên sân khấu

MC Liêu Hà Trinh đặt ra câu hỏi đầu tiên với nội dung “Ở thời thanh xuân, bạn nhận thức điều gì của chính mình. Giới hạn hay tiềm năng?”, Hamlet Trương chọn đáp án “Giới hạn” và anh cho rằng mình là người luôn biết bản thân đang ở đâu, có những gì và cần phải cố gắng nhiều mới thực hiện được ước mơ của mình.

“Ở thời điểm mình ước mơ, mình biết mình muốn gì thì mình chắc rằng mình muốn được trở thành nghệ sĩ. Thời điểm đó mình biết được bản thân mình có những giới hạn như về ngoại hình, nhan sắc, những mối quan hệ để có thể nâng đỡ mình nên Trương xác định con đường mình đi sẽ không là con đường thẳng như những người khác”, Hamlet Trương nói.

Sau đó, anh bắt đầu với vị trí phóng viên của một tờ báo rồi sau đó là một biên tập viên truyền hình, tác giả của những cuốn tản văn nổi tiếng như “Mỉm cười cho qua”, “Ai rồi cũng khác”, “Yêu đi rồi khóc”… Hamlet Trương còn là một nhạc sĩ tài năng với loạt sáng tác được các bạn trẻ yêu thích như “Người yêu cũ có người yêu mới”, “Ai rồi cũng khác”, “Thương nhau thì để đó”… và những hit dành riêng cho ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

Hamlet Trương kể chuyện “đi đường vòng” để thực hiện giấc mơ làm nghệ sĩ

Hamlet Trương chia sẻ: “Trương đã đi một con đường vòng để mình được mon men lên sân khấu và may mắn đã đến với mình”. Anh còn nói thêm rằng, nếu bản thân anh tự nghĩ mình có tiềm năng mà không biết được bản thân đang ở đâu thì có thể Hamlet Trương đã không đi những bước đi trong sự nghiệp của mình một cách bình tĩnh như vậy được.

Đạo diễn Quang Huy ở một góc nhìn nào đó có sự độc tài

Hamlet Trương cũng từng hoạt động cùng chung một nhà của ông bầu Quang Huy và Công ty WePro. Ngoài những sản phẩm cá nhân, bộ đôi nhạc sĩ - ca sĩ Hamlet Trương - Phạm Quỳnh Anh còn liên tục cho ra những bản ballad “lụi tim”. Hamlet Trương luôn hiểu và viết ra được những cảm xúc khó gọi tên của Phạm Quỳnh Anh bằng âm nhạc của mình.

Hamlet Trương kể chuyện “đi đường vòng” để thực hiện giấc mơ làm nghệ sĩ

Khi phản biện cùng các nghệ sĩ trong “Sức sống thanh xuân”, Hamlet Trương bất ngờ tiết lộ ông bầu cũ của mình có sự độc tài. Cụ thể ở tình huống phân tích về việc “người trẻ luôn cho rằng quan điểm của mình đúng”, Vân Trang và Hamlet Trương đều đồng tình và liên tục lập luận bổ sung cho nhau.

Vân Trang lấy ví dụ về một vị giám đốc trẻ tuổi cho rằng quan điểm của mình đúng để các nhân viên làm việc theo đúng định hướng đã đề ra. Sợ bản thân đưa ra nhận định chủ quan, Vân Trang giải thích thêm: “Tất nhiên những nhận định mà người sếp đó cho là đúng thì người đó phải có quá trình trải nghiệm, học hỏi thậm chí va vấp thì họ mới biết đâu là đúng, đâu là sai và làm sao để khẳng định quan điểm của mình”.

Diễn viên Vân Trang
Diễn viên Vân Trang

Câu chuyện của Vân Trang khiến Hamlet Trương nhớ đến vị sếp cũ của mình là đạo diễn Quang Huy. “Anh Quang Huy rất nổi tiếng với một câu nói là "Tất cả theo gu của tui cho nó dễ" mỗi khi anh ra quyết định, quản lý công ty. Xét về một góc nào đó thì cái sự độc tài đó tạo ra sự nhất quán trong cách làm việc cho các nhân viên trong công ty”, Hamlet Trương kể lại.

Hamlet Trương còn cho rằng một người thành công hay không thành công thì không nằm ở từ khóa “năng lực” và vị sếp cũ của mình là một minh chứng với vô số những thành tựu trong làng giải trí. “Người mà có năng lực thì quyết định của họ sẽ không có sai hoặc đúng mà họ sẽ là người ra quyết định rồi làm cho nó đúng”, Hamlet Trương khẳng định.

Hoàng Rapper
Hoàng Rapper

Những chia sẻ của Hamlet Trương khiến các vị khách mời đều bị thuyết phục còn MC Liêu Hà Trinh muốn trao ngay huy hiệu siêu hùng biện cho nam ca sĩ. Tuy nhiên, diễn đàn vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn đến từ MC Thanh Phương và 2 đội trưởng.

“Sức sống thanh xuân” lên sóng 20h các ngày trong tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Đài Truyền hình TP HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/9: Gia đình Lý Hùng tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ
Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao tặng 2 máy tạo oxy cho phòng cách ly của khoa Nhi bệnh viện K Tân Triều Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao tặng 2 máy tạo oxy cho phòng cách ly của khoa Nhi bệnh viện K Tân Triều
Lê Hiếu, Hamlet Trương, Phan Mạnh Quỳnh “thử” ghế vàng Nhạc Hội Song Ca Lê Hiếu, Hamlet Trương, Phan Mạnh Quỳnh “thử” ghế vàng Nhạc Hội Song Ca

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm