Tag

Hàn Quốc: Ai nên trả chi phí trong những buổi hẹn hò?

Nhìn ra thế giới 24/06/2021 15:46
aa
TTTĐ - Tại Hàn Quốc, những người trẻ tuổi đang cho thấy sự khác biệt trong nhận thức về việc ai là người nên trả tiền trong những buổi hẹn hò. So với vài năm trước, nhiều người tin rằng nam giới nên chịu phần lớn chi phí.
Tin tức thế giới 21/6: Hàn Quốc cho phép các cuộc tụ họp đông người hơn Thị trường ô tô Hàn Quốc chịu ảnh hưởng nặng vì thiếu chip, "hàng hot" Sedona cũng sụt giảm doanh số Hàn Quốc: Cứ 4 sinh viên thì có một người đầu tư vào tiền điện tử Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa Câu chuyện chuyển đổi số tại Singapore và Hàn Quốc Tết Nguyên đán 2021: Hàn Quốc khuyến khích người dân ăn Tết trực tuyến

Tháng 4 vừa qua, công ty mai mối Duo (Hàn Quốc) đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với 250 đàn ông và 250 phụ nữ độc thân ở độ tuổi 20 - 30 về vấn đề: Ai nên là người trả tiền trong những buổi hẹn hò?

Kết quả cho thấy, hơn một nửa số người được hỏi (53,8%) cho rằng người có thu nhập cao hơn nên chịu trách nhiệm lớn hơn về tiền bạc.

Khoảng 35,4% cho biết họ thích chia đều hóa đơn. Trong khi chỉ 10,6% vẫn giữ quan niệm cũ cho rằng nam giới nên trả tiền.

Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò (Ảnh: Getty)
Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò (Ảnh: Getty)

So sánh kết quả trên đây với một cuộc khảo sát tương tự cách đây 7 năm, công ty Duo cho biết những người trẻ tuổi tại xứ sở kim chi ngày nay dường như muốn thế hiện “tính công bằng”, bình đẳng giữa nam và nữ nhiều hơn và không còn quá nặng nề suy nghĩ nghĩ rằng đàn ông phải có trách nhiệm thanh toán chi phí cho tất cả các buổi hẹn hò.

Năm 2014, Công ty mai mối Duo cũng từng thực hiện khảo sát tương tự trên 257 đàn ông và 304 phụ nữ, đều độc thân.

Vào thời điểm đó, gần một nửa số người được hỏi (48,2%), cho biết nam giới nên chịu toàn bộ chi phí hẹn hò, trong khi chỉ có 33,9% cho rằng hai bên nên thay nhau trả tiền khi đi hẹn hò.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện năm 2011 tại Hàn Quốc cũng cho thấy chỉ 29,8% người được hỏi cho rằng, phái mạnh phải chịu ít nhất 70% chi phí hẹn hò.

“Tuy nhiên, giới trẻ ngày nay không còn đặt nặng vấn đề giới tính khi xét xem ai sẽ là người trả tiền trong các buổi hẹn. Thay vào đó, họ coi trọng sự bình đẳng hơn”, đại diện Công ty Duo nhận xét về kết quả khảo sát năm nay.

Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa

TTTĐ - Một số cặp đôi Hàn Quốc trong giai đoạn hẹn hò đã gia tăng sự lãng mạn bằng cách tặng nhau cổ phiếu ...

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Hà Trang (Meichan) đang là một trong những du học sinh Việt tại nước ngoài thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ...

Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng sống phụ thuộc cha mẹ Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng sống phụ thuộc cha mẹ

TTTĐ - Theo báo cáo mới đây của Cục Thống kê Hàn Quốc, hơn một nửa số người ở quốc gia này chưa kết hôn ...

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm