Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nội dung sáng tạo với Việt Nam
UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp xã giao nhà đầu tư Hàn Quốc Quảng Ninh: Thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc |
Đây sẽ là văn phòng xúc tiến phát triển sản xuất và hợp tác nội dung đa dạng dịch vụ như: điều tra và cung cấp thông tin thị trường Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hỗ trợ giao lưu nội dung Hàn - Việt và hợp tác sản xuất, hỗ trợ tham gia thị trường quốc tế và tìm kiếm các thị trường mới.
Các đại biểu dự lễ khai trương Văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam ngày 8/10 |
Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan cho biết: Dựa trên nhận thức "Văn hóa sẽ trở thành một nền công nghiệp", KOCCA được thành lập với mục đích xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nền công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc; Mang lại cuộc sống phong phú muôn màu cho mọi người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. "Hàn Quốc và Việt Nam phát triển và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: ngoại giao, đầu tư, ODA, giao lưu nhân lực lên tầm quan hệ hợp tác cao nhất hiện nay. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng Việt Nam cũng sẽ trở thành đối tác chủ lực mang tính chiến lược mà Hàn Quốc không thể bỏ qua trong lĩnh vực nội dung văn hóa. Trọng tâm của nền công nghiệp văn hóa đó chính là "Nội dung".
"Nội dung" là một lĩnh vực có tiềm năng vô tận, nó được ví như một "đại dương của sự sáng tạo và đổi mới". Đây là lĩnh vực có thể phát huy tối đa nhất năng lực sáng tạo của người dân hai nước. Đặc biệt, đây cũng là lĩnh vực để thế hệ trẻ hai nước có thể phát huy tiềm năng và tự khai phá hiện tại và tương lai của chính mình. Hơn nữa, "nội dung" cũng góp phần củng cố tình cảm bền chặt giữa hai nước dựa trên nền tảng của sự tương đồng văn hóa về văn hóa và lịch sử - những điểm tương đồng mà chỉ có Việt Nam và Hàn Quốc có", Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.
Song song với việc xúc tiến khai trương văn phòng đại diện, KOCCA Việt Nam cũng đã tiến hành nhiều dự án đa dạng từ tháng 9 đến tháng 12/2020, trong đó có mở các kênh quảng bá, công chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện B2B Matching trực tuyến, tổ chức biểu diễn âm nhạc trực tuyến Việt - Hàn… làm tiền đề cho sự phát triển chính thức trong năm 2021.