Hãng Dove bị chỉ trích vì quảng cáo phân biệt chủng tộc
Hình ảnh quảng cáo bị chỉ trích của Dove. Ảnh: Twitter
Nhãn hàng sữa tắm Dove nổi tiếng trên toàn thế giới hiện đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn sau khi một đoạn quảng cáo được đăng tải trên Fanpage của nhãn hàng Dove tại Mỹ với hình ảnh cô nàng da màu cởi áo và làn da trở nên trắng sáng.
Sau khi đoạn video được công bố, hàng loạt bình luận chỉ trích đã được đăng tải trên mạng xã hội. Nhiều người bất bình vì dường như quảng cáo này muốn nói “da đen cần và nên bị tẩy sạch”.
Ngay sau đó, thương hiệu Dove đã phải đưa ra lời xin lỗi trên trang fanpage. "Trong bức hình chúng tôi đăng tải hồi đầu tuần, chúng tôi đã nhầm lẫn khi đưa ra hình ảnh một người phụ nữ da màu và chúng tôi rất hối tiếc về việc nó khiến mọi người cảm thấy bị xúc phạm. Những ý kiến đóng góp được chia sẻ rất quan trọng với Dove và chúng tôi sẽ tiếp thu với các sản phẩm tiếp theo trong tương lai", công ty phát ngôn trên Facebook.
"Hình ảnh này không thể hiện cho sự đa dạng của vẻ đẹp thực sự - điều mà Dove hướng tới và là cốt lõi trong niềm tin của chúng tôi, đồng thời nó cũng không nên được giới thiệu. Chúng tôi đã xóa bài đăng và không đăng tải bất kỳ nội dung liên quan nào khác. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc và chân thành về sự xúc phạm mà nội dung đoạn video gây ra", hãng Dove cho hay.
Thương hiệu Dove thuộc sở hữu của tập đoàn Unilever. Ngay sau sự cố trên, giá cổ phiếu của Unilever đã giảm nhẹ tại thời điểm mở cửa thị trường chứng khoán London vào sáng ngày 9/10, khi hashtag #boycottdove (tẩy chay Dove) lan rộng trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội.