Tag

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Bạn đọc 10/09/2019 06:48
aa
TTTĐ - Nhiều bạn đọc phản ánh về việc các sản phẩm nhãn hiệu Trang Bon và Bosana có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong việc kinh doanh mỹ phẩm.

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Bài liên quan

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Thời gian vừa qua, Tuổi trẻ Thủ đô nhận được rất nhiều phản ánh về việc các sản phẩm nhãn hiệu Trang Bon và Bosana có những dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong việc kinh doanh mỹ phẩm.

Đơn cử, sản phẩm “Viên đặt Ngọc Nữ Trang Bon” đang được Công ty TNHH Trang Bon in trên bao bì và quảng cáo trên Website là có thể điều trị dứt điểm các bệnh liên quan đến phụ khoa. Điều này khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc đặt bên trong âm đạo.

Phiếu công bố Viên đặt Ngọc Nữ là mỹ phẩm nên chỉ dùng ngoài da, người dùng nên cân nhắc trước khi đặt xâm lấn bên trong cơ thể.
Phiếu công bố Viên đặt Ngọc Nữ là mỹ phẩm nên chỉ dùng ngoài da, người dùng nên cân nhắc trước khi đặt xâm lấn bên trong cơ thể.

Theo đúng quy trình của Bộ Y tế, bất kỳ sản phẩm thuốc nào trước khi đưa vào thực tế chữa bệnh đều phải trải qua các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt; có giấy tờ xác nhận của cơ quan chức năng.

Đối với sản phẩm “Viên đặt Ngọc Nữ Trang Bon” hiện nay chỉ là mỹ phẩm, không phải thuốc điều trị vì chưa trải qua đúng quy trình như Bộ Y tế quy định. Vì thế, người tiêu dùng tuyệt đối không nên sử dụng để đặt xâm lấn vào vùng bên trong cơ thể như phía nhà sản xuất đang quảng cáo.

Các bác sĩ cũng đã đưa ra rất nhiều cảnh báo về hậu quả của việc đặt viên nén phụ khoa không có chỉ định, chưa được cấp phép là thuốc… vào âm đạo để trị bệnh. Điều này được khuyến cáo nhiều với những phụ nữ thường tự ý mua thuốc để đặt nhằm trị viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung. Việc này sẽ ảnh hưởng tới ống dẫn trứng, khiến phụ nữ gặp các vấn đề về sinh sản. Về dấu hiệu vi phạm của sản phẩm Viên đặt Ngọc Nữ Trang Bon đã được Tuổi trẻ Thủ đô nêu rõ ở bài trước.

Ở Catalog của Công ty Trang Bon in cho các đại lý cũng
Ở Catalog của Công ty Trang Bon in cho các đại lý cũng "nổ" về công dụng của sản phầm này.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu mỹ phẩm Trang Bon của Công ty TNHH Trang Bon (mã số thuế là: 0201726218, địa chỉ: số 157 đường Đào Nhuận, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) và người đại diện pháp luật là bà Bùi Thị Thu Trang (Boss Trang Bon) rất đa dạng. Có thể kể đến các sản phẩm: kem dưỡng trắng da mặt, kem dưỡng trắng da toàn thân, son dưỡng, son kem, son thỏi... Các sản phẩm này được rao rầm rộ với giá bán từ 150 nghìn đến 390 nghìn đồng.

Nhằm tạo niềm tin cho khách hàng, công ty này còn “tung” nhiều loại “cúp thương hiệu”. Người tiêu dùng có thấy cũng không thể biết ai là người bình chọn và tiêu chí giải thưởng là gì?

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.
Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.

Tại trang web có tên miền: https://bosanagroup.com/ những dòng sản phẩm: bột tắm trắng, bột rửa mặt, ủ face cao cấp… mang thương hiệu Trang Bon và Bosana (Bosana là thương hiệu mới được ra mắt hồi tháng 4, được sát nhập bởi 2 thương hiệu Hona Beauty và Trang Bon Comestic – PV) được quảng cáo là có thể trắng sáng da rõ rệt sau 3-4 tuần sử dụng, làm sạch bã nhờn, sáng da, trị mụn… Cùng với đó, trang web này chỉ dẫn khách hàng đến với facebook cá nhân “Trang Bon”.

Điều đáng nói, theo quy định của Bộ Y tế, doanh nghiệp lưu thông sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường phải được cơ quan chức năng cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Mỗi sản phẩm mỹ phẩm sẽ có 1 phiếu công bố.

Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền quản lý hoạt động kinh doanh mỹ phẩm. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để xác định trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh khi có rủi ro xảy ra đối với sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời nhằm bảo vệ người tiêu dùng trước các sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.

Quy định là thế, tuy nhiên, theo thông tin tìm hiểu được thì hàng loạt của Công ty Trang Bon không có tên trong danh sách được cấp số công bố là thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay mỹ phẩm.

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.
Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.

Đồng thời, theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế thì nhãn mỹ phẩm phải ghi số lô sản xuất nhằm truy xuất, nhận biết toàn bộ lai lịch của một lô sản phẩm. Đây là một trong những quy định bắt buộc đối với bao bì sản phẩm mỹ phẩm. Nhưng khi quan sát sản phẩm dạng bột nêu trên dễ dàng nhận thấy không hề có số lô sản xuất.

Nếu là "người tiêu dùng thông thái", hẳn sẽ không ít người thắc mắc sản phẩm này được sản xuất tại đâu? Nơi sản xuất có được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm không?

Cận cảnh một số sản phẩm dạng bột của Công ty Trang Bon

(Còn nữa...)

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm