Tag

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Doanh nghiệp 13/03/2023 08:00
aa
TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn và sự khốc liệt của thị trường, Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn duy trì hoạt động ổn định và liên tục cho ra đời hàng loạt nhãn hiệu được người tiêu dùng đón nhận và yêu mến.
Bia Saigon Gold - Sắc vàng sang trọng báo hiệu một khởi đầu thịnh vượng Ăm ắp niềm tự hào về bản sắc quê hương qua bộ sưu tập “63 Là 1” SABECO hòa mình với văn hóa ẩm thực và nhịp sống hiện đại The Chill Fest - chuỗi sự kiện khiến giới trẻ không thể bỏ qua

Tiền thân của SABECO là một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một tư bản người Pháp lập ra tại Sài Gòn vào năm 1875. Đến nay, xưởng bia này vẫn là một biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển năng động bậc nhất Việt Nam.

Vào ngày 1/6/1977, Công ty Rượu Bia Miền Nam chính thức tiếp nhận và quản lý Nhà máy Bia Chợ Lớn từ hãng BGI và hình thành nên Nhà máy Bia Sài Gòn. Năm 1988, Nhà máy Bia Sài Gòn trở thành đơn vị hạch toán độc lập trực thuộc Xí nghiệp Liên hiệp Rượu Bia Nước giải khát II.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Giai đoạn 1989 - 1993, bia Sài Gòn xây dựng được hệ thống tiêu thụ với 20 chi nhánh trên cả nước. Từ năm 1992, với uy tín trong nước, sản phẩm bia Sài Gòn đã vươn ra thị trường quốc tế với trên 15 quốc gia, trong đó chinh phục các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Úc, Mỹ, EU, Singapore, Hồng Kông…

Năm 1993, Nhà máy Bia Sài Gòn đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn. Vào năm 2000, Công ty Bia Sài Gòn là doanh nghiệp sản xuất bia đầu tiên của Việt Nam đạt và vượt mốc sản lượng 200 triệu lít/năm và trở thành doanh nghiệp sản xuất bia có quy mô lớn nhất cả nước.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Đến năm 2008, Công ty được chuyển đổi mô hình hoạt động và chính thức thành lập Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Sau đó, Công ty chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi và được đánh giá là nhà máy hiện đại bậc nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Vượt qua nhiều khó khăn, SABECO liên tục cho ra đời hàng loạt nhãn hiệu được người tiêu dùng đón nhận và yêu mến. Có thể kể đến những cột mốc đáng nhớ như năm 1985, Nhà máy Bia Sài Gòn chính thức lắp đặt dây chuyền chiết lon đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt bia lon với thương hiệu Saigon Premium Export. Từ đó cho đến năm 2017, công ty liên tiếp cho ra đời các sản phẩm chủ lực như: Bia Saigon Export, Bia 333, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special, Bia Saigon Gold …

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Năm 2019, SABECO thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Đồng thời, SABECO tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp. Sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Những bước đi chiến lược của SABECO không những được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn được công nhận trên thị trường quốc tế. Năm 2019, tại Giải thưởng Bia Quốc tế (International Brewing Awards), Bia Saigon Lager đạt huy chương Vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ”. Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 lần lượt đạt giải vô địch và 3 huy chương tại Cúp Bia Quốc tế - International Beer Cup (IBC).

Ngoài ra, năm 2021, các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager cũng đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại giải thưởng Bia Quốc tế Australia 2021(AIBA) 2021. Tháng 8/2021, Monder Selection, Viện lựa chọn chất lượng quốc tế đã trao giải thưởng Vàng Monder Selection cho Bia Saigon Special và 3 giải Bạc cho Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export và Bia 333.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Đầu tháng 10/2022, SABECO và thương hiệu dẫn đầu - Bia Saigon đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng.

Cũng trong năm 2022, SABECO tiếp tục làm mới sản phẩm của mình với việc “tái sinh” Bia Saigon Special và cho ra mắt Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon vị cà phê - bước đột phá mới nhất lấy cảm hứng từ sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam là bia và cà phê.

Đến nay, các sản phẩm của SABECO đã có mặt trên tất cả tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với hương vị độc đáo và chất lượng tuyệt hảo, các sản phẩm của SABECO dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu và được người tiêu dùng trên khắp Việt Nam mến mộ.

Túi quà hạnh phúc làm nên Tết của người lao động Túi quà hạnh phúc làm nên Tết của người lao động

TTTĐ - Những túi quà Tết đóng gói những sẻ chia, hạnh phúc, ước vọng về một năm mới thêm đủ đầy, sung túc đã ...

Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ

TTTĐ - Trên chặng đường phát triển và xác lập vị thế dẫn đầu, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát ...

“Cùng nhau làm nên Tết “Cùng nhau làm nên Tết" - Hành trình trao yêu thương, nhận nụ cười để cùng tạo nên mùa xuân

TTTĐ - Tết có lẽ đã đến sớm với hơn 8.000 lao động trên khắp cả nước. Cầm trên tay những phần quà từ ...

Bộ quà ý nghĩa “mở ra” năm mới đột phá Bộ quà ý nghĩa “mở ra” năm mới đột phá

TTTĐ - Trong dịp đón Tết Quý Mão và chào mừng năm mới 2023, Bia Saigon Special đã giới thiệu bộ quà tặng giới ...

Đọc thêm

LPBank mở rộng hệ thống AutoBank trên toàn quốc Doanh nghiệp

LPBank mở rộng hệ thống AutoBank trên toàn quốc

TTTĐ - Hệ thống ngân hàng tự động AutoBank vừa được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm