Tag

Hàng loạt “tai tiếng” chưa có hồi kết tại dự án An Gia Star của An Gia Investment

Bất động sản 31/07/2020 08:00
aa
TTTĐ - Sau hàng loạt “tai tiếng” trong quá khứ, mới đây, cư dân chung cư An Gia Star tiếp tục “tố” chủ đầu tư An Gia Investment bàn giao nhà hơn 3 năm vẫn chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) theo hợp đồng.    
Quảng Nam: Bổ sung danh mục dự án thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất Bình Thuận: Kết luận hàng loạt sai phạm tại dự án tuyến đường tránh QL55 Dự án chung cư Tân Đức Long An: Quảng cáo chung cư trăm triệu, giấy phép nhà trọ một tầng Bất ngờ sự thật về dự án West Gate Bình Chánh được quảng cáo như mơ

Được biết, chung cư An Gia Star có vị trí mặt tiền Quốc lộ 1A, quận Bình Tân, TP HCM do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment) đầu tư và bàn giao cho khách hàng vào tháng 4/2017. Đến nay, cư dân nơi đây dù đã nhiều lần đòi sổ hồng, nhưng chủ đầu tư liên tục “thất hứa”.

3523 ags 4
Dự án chung cư An Gia Star dính nhiều “tai tiếng”

Trước đó, dự án An Gia Star đã dính nhiều “tai tiếng”. Cụ thể, ngay từ khi chưa nhận nhà, chủ đầu tư đã đòi thu phí, đến khi dọn vào ở, cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư cung cấp một số thông tin liên quan như: Việc tự ý cắt giảm diện tích căn hộ, văn bản nghiệm thu hệ thống PCCC, số lượng thang máy phục vụ cho chung cư ít hơn so với quảng cáo ban đầu… Vụ việc khiến hàng trăm cư dân sinh sống trong tòa nhà không khỏi bức xúc.

Không chỉ vậy, cư dân An Gia Star còn nhận được thông báo từ chủ đầu tư rằng, hồ bơi trong chung cư không chỉ dành riêng cho cư dân tại đây mà còn là sở hữu chung với cư dân chung cư Tân Mai ở bên cạnh. Việc xuất hiện “người anh em” là chung cư Tân Mai (do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư) cùng với hành động phá bỏ hàng rào ngăn cách giữa hai khu của An Gia Investment đã khiến cư dân tại đây luôn lo lắng về vấn đề an ninh, an toàn.

Chưa dừng lại, theo cư dân, sau hơn 3 năm dọn về ở, họ vẫn phải sống cảnh bất an, mòn mỏi chờ đợi giấy tờ nhà. Theo đó, cư dân đã nhiều lần gửi yêu cầu, trao đổi, đối thoại, “đấu tranh” với An Gia Investment về thời hạn bàn giao chủ quyền nhà ở theo hợp đồng nhưng liên tục bị chủ đầu tư thoái thác.

Theo văn bản do An Gia Investment gửi Ban Quản trị và cư dân chung cư The Star (An Gia Star - PV) ngày 20/4/2020 cho biết về tiến độ cấp Sổ hồng cho căn hộ cho rằng: An Gia đã rất nỗ lực thực hiện các thủ tục pháp lý để sớm hoàn thành việc cấp sổ hồng căn hộ cho cư dân nhưng liên tiếp gặp nhiều trở ngại khách quan và chủ quan từ phía đối tác là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình (Công ty Tân Bình). Theo đó, An Gia dự kiến sau Tết âm lịch đến trụ sở của Công ty Tân Bình làm việc, trao đổi để có biện pháp xử lý tích cực nhằm thúc đẩy hợp tác hoàn thành trách nhiệm của Công ty Tân Bình với An Gia.

“Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và có diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Để đối phó với dịch bệnh Covid-19 cũng như thực hiện theo quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ từ tháng 3/2020 cho đến nay, An Gia đã triển khai cho nhân viên làm việc tại nhà. Các Sở ban ngành cũng hạn chế tiếp xúc với dân và các doanh nghiệp, do đó, An Gia đang chờ đợi Thủ tướng Chính phủ ra văn bản cho dừng lệnh cách ly toàn xã hội thì cùng với quý cư dân đến Công ty Tân Bình trao đổi giải pháp xử lý việc cấp sổ hồng căn hộ. Sau khi tiếp xúc được với Công ty Tân Bình, An Gia sẽ báo cáo tiến độ thực hiện thủ tục xin cấp sổ hồng căn hộ đến quý cư dân và Ban Quản trị”, văn bản của An Gia Investment cho biết.

Trong khi đó, ngày 15/5/2020, Công ty Tân Bình gửi văn bản phúc đáp Ban Quản trị chung cư An Gia Star cho biết: Dự án chung cư The Star (An Gia Star - PV) (khối A) được Công ty An Gia mua lại một phần dự án. Về thủ tục thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (sổ hồng) do Công ty An Gia đứng ra thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho cư dân block A.

Trước sức ép của cư dân, An Gia Investment đã gửi thư mời Ban Quản trị cùng cư dân An Gia Star đến tham dự cuộc họp với Công ty Tân Bình vào ngày 21/7/2020.

“Tại cuộc họp, phía Công ty An Gia và Công ty Tân Bình đã thống nhất trong vòng 3 tháng tới, nếu Công ty Tân Bình không giải quyết vụ nợ thuế thì phải ký giấy tờ cho An Gia đóng thay phần thuế đó. Phía cư dân, chủ đầu tư An Gia tiếp tục cam kết sau 3 tháng nữa sẽ đưa ra lộ trình cấp sổ”, anh T, đại diện cư dân An Gia Star cho biết.

3624 z1996639504287 462b58f2f87d10a47b9ef9fe539ca5c7
Đơn cầu cứu của cư dân chung cư An Gia Star

Trao đổi với phóng viên, thạc sĩ - luật sư Phan Mạnh Thăng (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: “Theo quy định, chủ đầu tư nhà ở chung cư có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hay còn gọi là sổ hồng cho người mua căn hộ trong vòng 50 ngày kể từ ngày bàn giao căn hộ.

Cụ thể, tại khoản 4, Điều 13, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định về trách nhiệm của chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản: Trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà, công trình xây dựng cho người mua hoặc kể từ ngày hết hạn thuê mua thì phải làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua, trừ trường hợp bên mua, bên thuê mua có văn bản đề nghị tự làm thủ tục cấp giấy chứng nhận”.

Rõ ràng Luật đã quy định như vậy thế nhưng trong văn bản của An Gia Investment và Công ty Tân Bình gửi đến Ban Quản trị và cư dân về việc cấp sổ hồng, hai bên đang có dấu hiệu “đá bóng trách nhiệm” cho nhau? Với việc đùn đẩy trách nhiệm như vậy, đến khi nào cư dân An Gia Star mới nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ theo như trong hợp đồng?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc thêm

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023 Dự án

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.
Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Xem thêm