Tag

Hàng loạt xe khách dừng, đỗ trái phép trên đường Phạm Hùng

Camera 360 trẻ 09/04/2019 20:45
aa
Dù liên tục bị các cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt và chỉ đạo xử lý nghiêm nhưng thực trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định, bất chấp pháp luật của các nhà xe vẫn thường xuyên diễn ra, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hàng loạt xe khách dừng, đỗ trái phép trên đường Phạm Hùng

Bài liên quan

Người phụ nữ lái Toyota đâm thẳng vào cửa hàng hoa quả

Xử lý nghiêm xe khách chở quá số người, tăng giá vé trái quy định dịp lễ 30/4

Ninh Bình: Nghi án mâu thuẫn tình cảm, nam thanh niên dùng kéo đâm cô gái tử vong giữa đường

Bắt quả tang cơ sở kinh doanh thủy sản đang bơm tạp chất vào tôm lúc nửa đêm

Phản ánh đến Tuổi Trẻ và Pháp luật, tại dọc tuyến đường Phạm Hùng tình trạng xe khách liên tỉnh và xe chạy hợp đồng "ngang nhiên" dừng đỗ, đón trả khách sai quy định từ lâu đã trở thành “vấn nạn” gây ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông và nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc kéo dài...

Chị N.T.M một cư dân sống tại tòa nhà FLC Complex ngay cạnh bến xe Mỹ Đình cho biết: “Hàng ngày để đến cơ quan làm việc tôi đều phải đi qua tuyến đường này. Tôi thường xuyên gặp phải tình trạng xe khách đỗ dưới lòng đường hoặc có di chuyển thì tốc độ không hơn "rùa bò" là mấy. Điều này khiến việc đi lại của tôi và nhiều nguồ dân rất khó khăn, rất dễ gây tai nạn. Nhất là những hôm trời mưa hoặc có việc gấp mà gặp tình trạng như vậy tôi thấy rất bức xúc. Vì vậy, tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để dứt điểm tình trạng trên”.

Các xe khách ngang nhiên dừng, đỗ ngay biển cấm.
Các xe khách ngang nhiên dừng, đỗ ngay biển cấm.

Theo ghi nhận của PV ngày 7, 8 và 9/4, dọc tuyến đường Phạm Hùng có rất nhiều nhà xe như nhà xe Năm Thủy, Hùng Mai... đón khách trong tình trạng xe vẫn đang di chuyển chậm "như sên", thậm chí những nhà xe này bất chấp nguy hiểm, dừng trên đường để bốc xếp hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, va chạm với các phương tiện khác.

Xe khách mời chào khách chen lấn cả lối ra, vào của xe buýt.
Xe khách mời chào khách chen lấn cả lối ra, vào của xe buýt.

Đáng chú ý, dù cho tuyến đường này được Sở GTVT Hà Nội phối hợp với liên ngành của thành phố tổ chức cắm rất nhiều biển báo cấm dừng đỗ hai chiều dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và biển cấm xe khách tuyến cố định quay đầu tại nút giao gần số 52 đường Phạm Hùng - cổng Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm), lái xe phải thực hiện quay đầu xe ngay tại điểm quay đầu cách cổng ra của bến xe Mỹ Đình khoảng 300m nhưng nhiều xe vẫn bất chấp nguy hiểm biến đoạn đường này trở thành khu "bãi xe thu nhỏ". Nguy hiểm hơn, nhiều xe còn tạt đầu xe bus khi vào bến, đỗ xe ngay lại khu vực đón khách của xe bus khiến nhiều xe bus không thể dừng đúng nơi quy định.

Hàng loại xe dừng lại bắt khách khiến giao thông trở nên hỗn loạn.
Hàng loại xe dừng lại bắt khách khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Trước đó theo Sở GTVT Hà Nội, tình trạng xe khách sau khi xuất bến tại bến xe khách Mỹ Đình thường xuyên chạy rà rê, dừng đỗ, đón khách và bốc xếp hàng hóa sai quy định trên đường Phạm Hùng là khá phổ biến; đặc biệt một số phương tiện di chuyển theo hướng cầu Thăng Long, khi đến các nút giao đại lộ Thăng Long và nút giao đối diện tòa nhà Keangnam liền quay đầu xe để đón khách, bốc hàng gây bức xúc trong dư luận.

Theo tìm hiểu, sau nhiều lần chỉ đạo của sở GTVT Hà Nội và cơ quan chức năng liên quan, tuy nhiên tình trạng nhiều nhà xe vẫn ngang nhiên bất chấp pháp luật dừng đỗ, đón trả khách sai quy định từ bao lâu nay đã trở thành “vấn nạn” của giao thông Thủ đô nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm.

Tin liên quan

Đọc thêm

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Camera 360 trẻ

Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TTTĐ - Tối 23/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Xem thêm