Tag

Hàng ngàn phiếu quà tặng từ “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/07/2021 11:23
aa
TTTĐ - Ngày mai (1/8), “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đầu tiên tại Thủ đô sẽ mở cửa tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 lao động - sinh viên nghèo, sinh viên bị mắc kẹt tại ký túc xá bị ảnh hưởng do Covid-19. Sau khi thí điểm thành công, Ban tổ chức sẽ nhân rộng ra 20 điểm trên địa bàn thành phố.
Công nhân Hà Nội an tâm hơn khi có “Siêu thị 0 đồng” Hành trình chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang yêu thương đến với người lao động Thanh thơi mua sắm thực phẩm trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội

Với mục tiêu lan tỏa yêu thương đến người dân khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị triển khai chương trình "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng". "Siêu thị mini 0 đồng" mở cửa vào đầu tháng 8 này kỳ vọng sẽ trở thành một trong nhiều điểm tiếp sức cho những người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

“Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.

Hàng ngàn phiếu quà tặng từ “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”
"Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" sẽ được mở cửa vào đầu tháng 8

Theo Ban tổ chức, “Siêu thị mini 0 đồng’’ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.

"Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đáp ứng được yêu cầu tổ chức 5K nghiêm ngặt của thành phố trong thời gian giãn cách. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.

Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng cho các doanh nghiệp và người dân, “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” sẽ được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp. “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” không chỉ mong muốn hoạt động bằng các khoản đóng góp tới từ các Tập đoàn lớn như: Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Trường Sinh Group... mà còn mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân.

Hàng ngàn phiếu quà tặng từ “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”

Trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị sau đó nhân rộng thành hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng” phát ra.

Vào thời điểm nhiều người lao động và sinh viên không thể đi làm, mất đi thu nhập như hiện nay thì mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Ban tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đặt mục tiêu thông qua nhiều hình thức để linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh “Siêu thị mini 0 đồng” offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, Ban tổ chức còn triển khai thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn các cho các bạn sinh viên nghèo.

Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong tỏa không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Mô hình “Siêu thị mini 0 đồng” đầu tiên do Công ty PNJ khởi xướng vận hành 23 điểm tại tỉnh Bắc Giang (phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố) ngay khi xảy ra diễn biến khó khăn cho hàng nghìn công nhân mắc kẹt trong tâm dịch Covid-19. Đến hiện nay đã có hơn 20 siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (trong chuỗi hoạt động Vòng tay Việt phối hợp với Sở công thương, Hội Nữ doanh nhân và Hội doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh) và 4 siêu thị được mở ra tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng…

Tiếp nối hành trình yêu thương đó, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ mở ra và sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho Thủ đô trong những ngày giãn cách khó khăn này. Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Song song, một phiên bản “Siêu thị mini 0 đồng’’ online nhanh chóng thiết lập đã hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên tại 34 ký túc xá thuộc hơn 70 trường đại học.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm