Tag

Hàng nghìn người đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Xã hội 08/09/2019 10:30
aa
TTTĐ - Sáng 8/9, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”; ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”.

Hàng nghìn người đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Các đại biểu cùng các em nhỏ đi bộ kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Bài liên quan

Tặng trên 176.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 dịp đầu năm học mới

Chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương...

Đặc biệt sự kiện có sự tham dự của 3000 học sinh lớp 1 năm học 2019-2020, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại Thủ độ Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước. Đồng thời, sự kiện sẽ lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Năm 2019 là năm thứ hai thành phố Hà Nội cùng với các địa phương khác trong cả nước tiếp tục được Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho toàn bộ học sinh bước vào lớp 1.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

“Đây thực sự là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với các cháu học sinh trong ngày đầu tiên đến trường và cũng là bài học về an toàn giao thông thiết thực của các cháu trên con đường đi đến tương lai. Qua đó, góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý thức tự giác chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm và Kế hoạch 162 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành TP, quận, huyện, thị xã, các nhà trường, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh … tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện nghiêm túc quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đặc biệt, là việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh và trẻ em khi tham gia giao thông.

Các đại biểu hướng dẫn các em nhỏ đội mũ bảo hiểm đúng cách
Các đại biểu hướng dẫn các em nhỏ đội mũ bảo hiểm đúng cách

Công an thành phố tiếp tục duy trì các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm không đội mũ bảo hiểm; phối hợp chặt chẽ với nhà trường và gia đình trong việc quản lý, giáo dục để tránh tái phạm.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc đưa bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh Hà Nội” vào giảng dạy đại trà tại tất cả các trường học, cấp học; các bậc phụ huynh cần nêu gương cho con em mình trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự an toàn, giao thông; thực hiện nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”
Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”

“Đội cho con một chiếc mũ nhỏ bé nhưng chính là nhận thức lớn của phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung khi tham gia giao thông. Mỗi chúng ta, mỗi bậc phụ huynh hãy coi việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình là một hành động yêu thương chứ không phải chỉ để đối phó với các lực lượng chức năng xử phạt” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình mong muốn các cháu học sinh, trên cả nước tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng cho mình những giá trị văn hoá giao thông an toàn.

"Các cháu luôn phải ghi nhớ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; nhắc nhở ông bà, bố mẹ, người thân đội mũ bảo hiểm và chỉ lên xe khi đã đội mũ bảo hiểm. Khi đi bộ nhớ đi bên phải đường; đi ô tô phải thắt dây an toàn và nhắc nhở mọi người thắt dây an toàn. Các cháu học sinh lớn, sinh viên nên lựa chọn đi xe buýt để đảm bảo an toàn và hạn chế ùn tắc giao thông”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi gắm.

Các em nhỏ háo hức tham gia chương trình
Các em nhỏ háo hức tham gia chương trình

Tại chương trình đã diễn ra Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Thời gian qua, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT đã phối hợp tăng cường giáo dục cho học sinh. Qua các năm triển khai, ý thức chấp hành luật lệ giao thông trong đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên đã có nhiều tiến bộ, thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật trong tham gia giao thông đã được cải thiện, từng bước hình thành văn hóa giao thông. Tuy vậy việc giáo dục kiến thức khi tham gia giao thông cho các em học sinh vẫn còn nhiều hạn chế bất cập.

Hàng nghìn người đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Việc ký kết phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” nhằm nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường; phổ biến kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên...

Empty
Empty
Empty
Hàng nghìn người đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Tại buổi lễ, 3.000 em học sinh lớp 1 đã được các đồng chí lãnh đạo, các bậc cha mẹ đồng loạt trao và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Ngay sau đó là chương trình đi bộ đồng hành quanh hồ Gươm và hoạt động ký cam kết đội mũ bảo hiểm... Các hoạt động nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm