Tag
Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên năm 2022

Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt

Lao động - Việc làm 02/07/2022 14:00
aa
TTTĐ - Tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên năm 2022 cho thấy, nhiều người lao động đã ứng tuyển và tìm được công việc như mong muốn ngay tại địa bàn quận, với thu nhập tháng tốt và có thể đi làm ngay khi hoàn tất hồ sơ.
Người lao động vui mừng vì sắp được tăng lương tối thiểu vùng Nhiều người lao động bày tỏ tiếc nuối khi rút BHXH một lần Người lao động thắt chặt chi tiêu trước cơn “bão giá” Hà Nội: Người lao động nhọc nhằn mưu sinh giữa cái nóng như “chảo lửa” BHXH Việt Nam xác nhận hơn một triệu người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Gần 8.500 chỉ tiêu với các vị trí ngành nghề đa dạng

Ngày 2/7, tại Trung tâm Thương mại Savico - Megamall (quận Long Biên, thành phố Hà Nội), thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhân dân quận Long Biên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2022. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên năm cuối khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động.

Tại Phiên Giao dịch việc làm, nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động với mức thu nhập khá hấp dẫn, như: Đoàn tiếp viên (Tổng Công ty Hàng không) cần tuyển 450 chỉ tiêu, với thu nhập từ 15-20 triệu đồng/tháng; Công ty cổ phần Cung ứng và Xuất nhập khẩu lao động Hàng không cần tuyển hơn 180 chỉ tiêu, với thu nhập từ 5-30 triệu đồng/tháng;

Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging (Việt Nam) cần tuyển gần 220 chỉ tiêu với thu nhập cạnh tranh; Công ty TNHH May Đức Giang cần tuyển 300 công nhân, thu nhập từ 7,5-15 triệu đồng/tháng; Công ty TNHH Hệ thống dây Sumil Hanel cần tuyển 100 công nhân sản xuất, thu nhập từ 9-12 triệu đồng/tháng…

Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt
Các đại biểu nhấn chuông để bắt đầu phiên giao dịch việc làm

Phát biểu khai mạc Phiên Giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết: Long Biên là quận đang trong quá trình độ thị hóa nhanh và mạnh, với số lượng lớn dân cư cơ học đến sinh sống, công tác và học tập… do đó vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận ngày càng trở nên cấp thiết.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, Quận ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân quận Long Biên luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, Ủy ban Nhân dân các phường, tăng cường thông tin, tuyên truyền tới đông đảo người lao động.

Đồng thời, tổ chức điều tra, cập nhật biến động cung - cầu lao động; Cho vay vốn tín dụng ưu đãi, kết hợp tư vấn việc làm với giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp… tại điểm Giao dịch việc làm vệ tinh.

Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm quận đã có trên 7.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận Long Biên.

Giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Phát biểu tại Phiên Giao dịch việc làm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh khẳng định: Việc tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lưu động tại quận Long Biên có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận sau đại dịch COVID-19.

“Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên năm cuối khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân; Được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin thị trường lao động”, ông Nguyễn Quốc Khánh khẳng định.

Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt
Đông đảo người lao động tham gia hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề của các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề

Tại Phiên giao dịch việc làm, bên cạnh việc tuyển dụng, tuyển sinh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, qua đó giúp học sinh nắm bắt được xu hướng ngành nghề xã hội đang cần, để lựa chọn ngành nghề theo học phù hợp.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh, quý II/2022, thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn trong điều kiện bình thường mới; số lao động tìm được việc làm trong quý II/2022 tăng 37,8% so với quý I/2022.

Trong tháng 6, thành phố giải quyết việc làm cho 21,9 nghìn lao động trên địa bàn. Tính chung 6 tháng đầu năm nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho 118,9 nghìn người lao động, đạt 74,3% so với kế hoạch giao trong năm, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Đọc thêm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết Lao động - Việc làm

Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết

TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng bố trí 85 chuyến xe miễn phí đưa 3.400 đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
Xem thêm