Tag

Hàng thủ chơi thảm họa, Chelsea thua trắng Liverpool

Thể thao 21/09/2020 07:43
aa
TTTĐ - Trận cầu được chờ đợi nhất của vòng 2 Premier League giữa đội chủ nhà Chelsea và Liverpool đã khép lại với chiến thắng 2 – 0 giành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.
Liverpool chính thức ra mắt tân binh Thiago Alcantara Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng Hạ Liverpool trên chấm luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh

Phải làm khách trên sân Stamford Bridge, các cầu thủ Liverpool vẫn rất tự tin cầm bóng áp đảo.

Như thường lệ, The Kop tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha lên bóng từ hai bên cánh, nơi bộ đôi hậu vệ Arnold – Robertson liên tục dâng cao.

undefined
Hiệp 1 diễn ra với thế trận nghiêng về đội khách Liverpool.

Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn trong khoảng thời gian đầu trận đấu và tạo ra hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm. Tuy vậy, các chân sút như Salah, Mane, Firmino… lại tỏ ra thiếu chính xác ở các tình huống dứt điểm cuối cùng.

Trong khi đó, Chelsea lại thi đấu hoàn toàn lép vế trước nhà đương kim vô địch Premier League. Thầy trò HLV Frank Lampard chủ yếu tập trung ở khâu phòng ngự trong 45 phút thi đấu đầu tiên

Điểm sáng nhất trong lối chơi của chủ nhà chỉ là sự năng nổ của tiền vệ Embolo Kante và những tình huống phối hợp của hai tân tinh Kai Havertz - Timo Werner.

Bước ngoặt của trận đấu đến cuối hiệp 1. Trong một tình huống phản công của Liverpool, Sadio Mane có pha bứt tốc và đối mặt thủ môn Kepa.

undefined
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Christensen.

Hậu vệ Christensen gặp bất lợi trong tranh chấp đã phải phạm lỗi để ngăn cản tiền đạo người Senegal ghi bàn.

undefined
Trọng tài chính tham khảo VAR và quyết định rút ra tấm thẻ đỏ cho hậu vệ của Chelsea.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Tierny hủy thẻ vàng và rút thẻ đỏ đuổi Christensen khỏi sân sau pha truy cản trái phép nói trên. Chelsea kể từ thời điểm này chỉ còn thi đấu với 10 người.

Bước vào hiệp 2, để tận dụng ưu thế hơn người, HLV Jurgen Klopp đã tung tân binh Thiago Alcantara vào sân nhằm tăng cường sức tấn công.

Trong khi đó, Chelsea lại gia cố hàng thủ khi rút Kai Havertz ra và thay thế bằng trung vệ Tomori.

Trước sức ép không ngừng nghỉ đến từ Liverpool, cuối cùng khung thành của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã không thể đứng vững.

undefined
Mane đánh đầu mở tỷ số.

Phút 50, Salah và Firmino có phối hợp nhuần nhuyễn trước khi tạt bóng cho Mane bật cao đánh đầu mở tỷ số cho “Lữ đoàn đỏ”.

Chỉ 4 phút sau, hàng thủ của Chelsea tiếp tục mắc lỗi, lần này đến từ vị trí của thủ môn Kepa.

undefined
Mane ghi bàn thắng thứ 2 sau sai lầm của Kepa.

Thủ thành người Tây Ban Nha có pha chuyền bóng thẳng vào chân Mane trong vòng 5m50. Chân sút người Senegal không bỏ lỡ cơ hội trên trời rơi xuống này để nâng tỷ số lên 2 - 0.

Cơ hội rút ngắn cách biệt bất ngờ đến với Chelsea ở phút 74, khi họ được hưởng phạt đền nhờ tình huống nỗ lực cá nhân của Timo Werner.

undefined
Alisson cản phá quả đá phạt đền.

Thế nhưng, Jorginho lại không thể đánh bại thủ thành Alisson trên chấm 11m. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Italia đá hỏng phạt đền tại Premier League.

Chung cuộc, Liverpool với lợi thế chơi hơn người đã giành chiến thắng 2 – 0 trước Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge.

undefined
Liverpool có chiến thắng ngay trên sân Stamford Bridge.

Kết quả này giúp Liverpool có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League, với 2 trận toàn thắng.

Trong khi đó, Chelsea dù đã tích cực mua sắm trên thị trường chuyển nhượng nhưng vấn đề “tử huyệt” nơi hàng phòng ngự có vẻ như vẫn là bài toán “nan giải” đối với HLV Frank Lampard.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Chelsea: Kepa, James, Christensen, Zouma, Azpilicueta, Kante, Kovacic (Barkley 78'), Jorginho (Abraham 78'), Havertz (Tomori 46'), Mount, Werner.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Van Dijk, Robertson, Henderson (Thiago 46'), Wijnaldum, Keita (Milner 65'), Salah, Firmino, Mane.

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm