Thứ ba 19/03/2024 09:47 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hàng trăm người tìm được việc qua phiên giao dịch việc làm trực tuyến

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Vừa qua, (Cục Việc làm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với 11 Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Sự kiện đã thu hút 2.790 lao động và 250 cơ quan, doanh nghiệp tham gia, qua đó, hàng trăm người tìm được việc làm.

Hàng trăm người tìm được việc qua phiên giao dịch việc làm trực tuyến

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến là cầu nối hữu ích giữa doanh nghiệp và người lao động

Bài liên quan

Phiên giao dịch việc làm của tuổi trẻ Ba Vì

Phiên Giao dịch việc làm ngày 3/8: Lỗi hẹn "cung-cầu"

Cơ hội việc làm dành cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Giúp người đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp sớm tìm được việc làm phù hợp

Kết nối nguồn cung - cầu của doanh nghiệp và người lao động

1125 vị trí việc làm cho lao động chuẩn bị xuất ngũ

Ngày 18/6/2020 vừa qua, trên địa bàn 11 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Bình Dương đã diễn ra phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối cung cầu lao động giữa các địa phương.

Phiên giao dịch được thực hiện trên cơ sở sự chỉ đạo phối hợp giữa Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và 11 Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tham gia. Thông qua phiên giao dịch, các địa phương mở rộng được địa bàn tuyển dụng, cung ứng lao động, tư vấn, tuyển sinh... đáp ứng nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp dần hướng tới cân bằng thị trường giữa các khu vực, vùng miền.

Phiên giao dịch đã thu hút 2.790 lao động và 250 cơ quan, doanh nghiệp tham dự với nhu cầu tuyển dụng 29.169 vị trí việc làm trống. Nhu cầu tuyển dụng trình độ đại học, cao đẳng tập trung vào các nhóm ngành, nghề như: quản lý điều hành, kỹ thuật, cơ khí, phiên dịch viên, công nghệ thông tin...

Đối với trình độ trung cấp chủ yếu tập trung tuyển dụng ngành, nghề như: Công xưởng, kỹ thuật viên, cơ điện tử, phiên dịch... Ngoài ra, chiếm phần lớn là nhu cầu lao động phổ thông. Sau đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp thiếu hụt nhiều lao động phổ thông, tập trung tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Bình Dương...

Thông qua hình thức trực tuyến đã có 731 lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các điểm cầu giao dịch, trong đó có 288 lao động trúng tuyển; 332 người được hẹn phỏng vấn lần 2. Thông qua phiên giao dịch, nhiều lao động đã được tư vấn các thông tin về việc làm qua đó, giúp người lao động hiểu rõ những thế mạnh, khả năng của bản thân trước yêu cầu của thị trường lao động để có kế hoạch đào tạo phù hợp trong thời gian tới.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến, cũng như các phiên giao dịch việc làm trực tiếp do hệ thống các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được tổ chức thường xuyên, giúp kết nối cung cầu lao động trên các địa bàn các địa phương, liên thông giữa các vùng, miền tạo điều kiện cân bằng, ổn thị trường lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Qua đó, giúp thị trường lao động cả nước từng bước đồng bộ, hiện đại, đóng góp vào sự phát triển kinh tế tại các địa phương và trên cả nước.

Khắc Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.