Tag

Hành trình cuộc sống và Ngày hội xanh hướng tới phát triển bền vững

Muôn mặt cuộc sống 26/03/2023 17:12
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Nghệ An, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) đã tổ chức Ngày hội xanh gồm chuỗi các hoạt động tương tác, vận động đa dạng, sáng tạo… nhằm nâng cao ý thức, hướng tới thay đổi hành và vi thói quen, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và phát triển bền vững bên cạnh việc trao tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 420 triệu đồng tới trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Hình ảnh ấn tượng tại ngày hội “Sắc màu Mê Linh”

Sự kiện có sự tham dự của: Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng bộ LĐTBXH, Ủy viên thường trực hội đồng bảo trợ quỹ BTTEVN; Bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Ông Bùi Đình Long - Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở ban ngành tỉnh Nghệ An.

Hoạt động của Hành trình cuộc sống và Ngày hội xanh tại Nghệ An
Hoạt động của Hành trình cuộc sống và Ngày hội xanh tại Nghệ An

Khởi đầu Ngày hội, các thành viên AIA khởi động quãng đường đạp xe hơn 3km từ Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ tới trường Lê Mao nhằm cổ vũ tinh thần sống khỏe và giảm phát thải cacbon ra môi trường.

Tiếp đó là sự kiện chính diễn ra tại trường Tiểu học Lê Mao, Thành phố Vinh với sự hưởng ứng của hơn 500 em học sinh của trường và các đại biểu đến từ Trung ương, địa phương cùng hàng trăm thành viên AIA Việt Nam tham gia chuỗi các hoạt động đa dạng phù hợp nhiều cá tính và sở thích của trẻ em như vận động, sáng tạo, tri thức… dưới dạng các trò chơi thử thách đội nhóm, các khu vườn sáng tạo sắc màu hay trạm tri thức tìm hiểu kiến thức về môi trường, sức khỏe; các gian hàng thu gom - đổi đồ tái chế… với sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức xã hội - môi trường như Green Life, SCDI, Reform.

Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng bộ LĐTBXH, Ủy viên thường trực hội đồng bảo trợ quỹ BTTEVN trao quà tới các em học sinh
Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng bộ LĐTBXH, Ủy viên thường trực hội đồng bảo trợ quỹ BTTEVN trao quà tới các em học sinh

Trong khoảng 2 tiếng của ngày hội, các em nhỏ được dẫn dắt trong một hành trình xanh thú vị, nhằm khơi gợi cảm hứng sáng tạo từ các vật liệu thân thiện có khả năng tái sử dụng (trình diễn thời trang từ giấy báo, vải vụn), tìm hiểu hành trình của rác thải nhựa và các đồ tái chế tái sử dụng tại gian hàng trao đổi của Green Life, trưng bày đồ nhựa tái chế từ Reform hay các mẩu chuyện hoạt họa gần gũi đến từ SCDI…

Các hiểu biết mới về chủ đề tái chế, tái sử dụng hay nâng cao khả năng sử dụng được chuyển thể thành các trò chơi thử thách thi đua có sử dụng đồ nhựa tái chế như: Mê cung zig zac tìm kiếm thông điệp đúng về môi trường, vượt chướng ngại vật các chai lọ nhựa, nhắm đích xanh lựa chọn các hành động tốt bảo vệ môi trường… thu hút sự tham gia hào hứng của các em nhỏ cũng như các thành viên AIA Việt Nam.

Hành trình cuộc sống và Ngày hội xanh hướng tới phát triển bền vững

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Quỹ BTTEVN và AIA Việt Nam đã trao tặng 200 chiếc xe đạp, 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và nhiều phần quà với tổng giá trị hơn 420 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Hành trình Cuộc sống được AIA Việt Nam và Quỹ BTTEVN phát động từ năm 2014. Trong suốt 10 năm qua, Hành trình Cuộc sống đã trao tặng hơn 22.000 xe đạp hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho hàng chục nghìn trẻ em trên toàn quốc, tạo thêm nguồn động lực to lớn cho các em vững bước tới trường, tiếp tục con đường học vấn để có một tương lai tươi sáng hơn.

Từ 2023, song song với việc tiếp tục thực hiện chuỗi Chương trình Hành trình Cuộc sống 10 năm liên tiếp, AIA Việt Nam còn mở rộng đẩy mạnh nâng cao ý thức và hành động đóng góp chống biến đổi khí hậu, đặc biệt ô nhiễm nhựa - vấn nạn toàn cầu và phát triển bền vững như thu gom rác thải nhựa tại các văn phòng lớn cũng như trong các sự kiện, đặt các booth truyền thông về rác thải nhựa... Thiết kế các văn phòng theo hướng thân thiện với môi trường, tắt điện giờ nghỉ trưa, khuyến khích nhân viên sử dụng các phương tiện xanh.

Hành trình cuộc sống và Ngày hội xanh hướng tới phát triển bền vững

Được chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm được AIA Việt Nam phối hợp với QBTTEVN, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 10 năm qua. Tính đến thời điểm này, hơn 22.000 chiếc xe đạp, hơn 600 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng đã được chương trình gửi tặng đến các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm