Tag

Hành trình lan tỏa những điều tốt đẹp

Nhịp sống trẻ 10/06/2022 15:53
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề chương trình Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt do Tạp chí Thi đua Khen thưởng phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức chiều 10/6.
Lan tỏa những điều tốt đẹp

Đây là diễn đàn để những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó góp phần lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng; Xây dựng người Hà Nội đẹp, thanh lịch, văn minh.

Các khách mời là đại diện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

Đó là anh Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch danh dự Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội. Anh là thủ lĩnh đầu tiên của Hội Thanh niên vận động hiến máu thành phố Hà Nội, người có vai trò quan trọng trong việc phát triển và lan tỏa mạnh mẽ phong trào vận động hiến máu tình nguyện đến tận ngày nay.

Các vị khách mời giao lưu tại chương trình
Các vị khách mời giao lưu tại chương trình

Anh cũng là người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội, đã tổ chức đào tạo miễn phí cho trên 17 ngàn lượt, tư vấn miễn phí về khởi nghiệp cho trên 26 ngàn lượt thanh niên khởi nghiệp Hà Nội.

Cô giáo Vương Tuyết Băng, trường Tiểu học Tây Tựu B, quận Bắc Từ Liêm, không chỉ dạy chữ, dạy người mà hơn 3 thập kỷ gắn bó với nghề, cô đã chung tay hỗ trợ, chăm lo cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân cô đã đỡ đầu học sinh Nguyễn Hoàng Ân, lớp 4C bị bệnh xương thủy tinh, gia đình hộ nghèo. Cô đã dành nhiều tâm huyết để giúp em Ân tiến bộ rõ rệt về sức khỏe và cải thiện năng lực học tập. Từ việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó của cô, nhiều học sinh và giáo viên trong trường đã học tập và làm theo.

Thiếu tá Mai Văn Đạo, Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng mang đến nhiều câu chuyện cảm động. Thiếu tá Mai Văn Đạo là người chỉ huy Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gồm 51 đồng chí, bao gồm các lực lượng công an, dân quân tự vệ, y tế, lực lượng tình nguyện viên. Liên tục trong thời gian hơn 1 tháng làm nhiệm vụ tại vùng cách ly gồm 700 hộ dân, khoảng 2.000 nhân khẩu tại 2 ngõ 328-330 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân – điểm nóng về tình hình dịch COVID-19, anh và các thành viên trong tổ công tác cùng Nhân dân thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh và đảm bảo xử lý kịp thời tất cả các vấn đề phát sinh tại vùng cách ly…

Độc giả chia sẻ tại chương trình giao lưu
Độc giả chia sẻ tại chương trình giao lưu

Anh Trần Văn Quyết, công dân thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội dù chỉ học hết lớp 7 và không qua trường lớp đào tạo về cơ khí nhưng lại là tác giả của sáng chế "Máy cắt kính bán tự động mang nhãn hiệu Linh Sơn".

Năm 2018 – 2019, chiếc máy cắt kính của anh đã trở thành một sáng chế thu hút sự quan tâm của cộng đồng cũng như những người trong giới kỹ thuật bởi tính hữu dụng. Hiện nay, cơ sở sản xuất của anh đã tạo việc làm ổn định cho gần 20 lao động với thu nhập từ 3-7 triệu đồng/người/tháng….

Tại chương trình, độc giả cũng được lắng nghe những chia sẻ của đại diện lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội về những cách làm mới, hiệu quả và sáng tạo, góp phần đưa công tác thi đua, khen thưởng đạt hiệu quả, thiết thực; Trở thành phương thức lãnh đạo của Đảng, công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu, động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, 2 gương mặt tham gia chương trình giao lưu được tặng danh hiệu người tốt việc tốt của thành phố Hà Nội. Ban tổ chức cũng trao tặng xe đạp đến 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Chiều 10/6, Tạp chí Thi đua Khen thưởng tổ chức chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Là cơ quan ngôn luận của Viện Thi đua - Khen thưởng Nhà nước trước đây, nay là Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, ở bất cứ giai đoạn nào, Tạp chí cũng luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng và trưởng thành.

Với những thành tích đạt được, Tạp chí đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm