Tag

Hành trình lan tỏa yêu thương từ những ly sữa

Xã hội 11/05/2020 11:56
aa
TTTĐ - Mấy tháng qua, dịch Covid-19 xuất hiện đã vẽ nên bức tranh trầm lắng, khiến nhiều hoạt động kinh tế, giao thương phải tạm dừng, tuy nhiên, không vì thế mà ngăn được tinh thần đoàn kết, sẻ chia.

Hành trình lan tỏa yêu thương từ những ly sữa

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn đồng hành vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em

Giữa đại dịch, chúng ta dễ dàng bắt những hành động đẹp, đơn cử như cây ATM gạo cho người nghèo, phát khẩu trang miễn phí, đặc biệt là những chuyến xe của Vinamilk mang theo món quà ý nghĩa đến các trại trẻ mồ côi để chăm sóc sức khỏe cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Cùng đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều là những mảnh đời đặc biệt, dễ chịu tác động về tinh thần, sức khoẻ trước biến động xã hội. Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, các em nhỏ không chỉ bị gián đoạn học hành, vui chơi mà các nhu cầu cơ bản như chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn đôi khi cũng bị bỏ ngỏ. Mặt khác, nhiều chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn phải tạm hoãn khi cả xã hội cần tập trung giải quyết vấn đề cấp thiết khác, khiến các em dễ trở thành “nạn nhân vô hình” của đại dịch.

Trước mối lo trẻ em chịu tổn thương do đại dịch, UNICEF từng đưa ra lời kêu gọi: “Đừng để trẻ em trở thành những nạn nhân tiềm ẩn của đại dịch. Tương lai và thế giới của các em ra sao, chính là trách nhiệm của chúng ta hôm nay”.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn đồng hành vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn đồng hành vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em

Cùng chia sẻ tinh thần đó và thực hiện sứ mệnh để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày, Vinamilk vẫn bền bỉ chở những hộp sữa đến với trẻ em khó khăn, dễ bị tổn thương trên mọi miền đất nước thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Hành trình 13 năm Quỹ sữa đến với hàng triệu trẻ em trên dải dất hình chữ S là chừng ấy thời gian Vinamilk không ngừng nỗ lực để nhiều em nhỏ được bổ sung dinh dưỡng, cải thiện sức khoẻ.

Đặc biệt giữa đại dịch, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) càng quyết tâm không để trẻ em khó khăn thiếu hụt dinh dưỡng. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2020 chính thức khởi động từ đó, với 1,7 triệu ly sữa tiếp sức hơn 19.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về những hoạt động của công ty nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk, cho biết: “Dịch Covid-19 tác động đến nhiều thành phần trong xã hội. Đây là lúc trẻ em khó khăn, thiệt thòi. Tuy phải triển khai chương trình trong điều kiện cách ly xã hội và đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Chính phủ, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn quyết tâm kịp thời bổ sung những ly sữa dinh dưỡng cho các em”.

Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn tại Hà Nội hiện nuôi dưỡng, chăm sóc 137 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là một trong những nơi nhận hỗ trợ từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2020. Khi dịch bệnh ập đến và lan rộng, thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của trẻ không còn phong phú như trước. Việc hạn chế tiếp xúc đông người khiến chương trình sinh hoạt, vui chơi, giao lưu không được tổ chức, phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các em. Đó cũng là câu chuyện chung của nhiều mái ấm, nhà mở khác.

Chính vì vậy, mỗi hộp sữa lúc này không chỉ hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng, mà còn mang đến niềm vui cho trẻ thơ. Những hộp sữa nhỏ chứa đựng quyết tâm của một chương trình nhân văn - dù trong hoàn cảnh nào, trẻ em cũng có quyền được quan tâm, yêu thương.

Luôn sẵn sàng vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em

Quyết tâm vì trẻ em tiếp tục đưa Vinamilk đến ý tưởng kêu gọi nhân viên góp sức chung tay để chăm lo cho những “công dân nhí” có hoàn cảnh thiệt thòi. Câu nói “hành trình nào cũng bắt đầu từ một bước chân” tình cờ thể hiện ý tưởng của chương trình “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” do tập thể nhân viên hãng sữa Việt thực hiện. Họ cùng nhau bước đi trên hành trình đến với hàng nghìn trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam.

Không chỉ đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Vinamilk đã liên tiếp thực hiện các chương trình ủng hộ sản phẩm dinh dưỡng tiếp sức cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, từ các chiến sĩ nơi biên giới cho đến y bác sĩ, bệnh nhân tại các điểm nóng về dịch…

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, nhân viên công ty cũng tự nguyện ủng hộ ngày lương và đi bộ nâng cao sức khỏe gây quỹ hơn 2 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay và các nhu yếu phẩm cần thiết khác hỗ trợ hơn 6.000 trẻ em khó khăn mùa dịch. Như vậy, với chương trình trao tặng sữa lần này, tính đến nay Vinamilk đã dành hơn 27,5 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Với sự quyết tâm cao của Vinamilk, hành trình hỗ trợ cộng đồng này vẫn đang được mở rộng và tiếp nối cho đến ngày Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm