Tag

Hành trình mang đông ấm đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/11/2022 15:00
aa
TTTĐ - Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành trong chương trình tình nguyện “Hành trình Cánh én xanh 2022” đã tổ chức chuyến thiện nguyện đến với bà con Nhân dân vùng dân tộc thiểu số thuộc xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình với mong muốn bà con có một mùa đông ấm áp và cái Tết ấm no, đủ đầy hơn.
Giúp thanh niên dân tộc thiểu số vững vàng lập nghiệp, thành thạo kỹ năng Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Tưng bừng ngày hội văn hoá dân tộc thiểu số năm 2022 Trao đổi kinh nghiệm trong việc phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc Sẽ tổ chức tuyên dương 140 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Sau hơn một tháng phát động chương trình gây quỹ, ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành trong chương trình tình nguyện “Hành trình Cánh én xanh 2022” đã kêu gọi, quyên góp được hơn 60 triệu đồng gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt...

Hành trình mang đông ấm đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chuyến thiện nguyện đến với bà con xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình

Để chuyển tận tay người dân những món quà ý nghĩa này, trong 2 ngày 26-27/11/2022, Đoàn tình nguyện Đông ấm do Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam chủ trì phối hợp với các đơn vị Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Thành phố Hà Nội; Đoàn Thanh niên Phường Láng Thượng (thành phố Hà Nội); Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, khoa học - kỹ thuật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động); Đoàn thanh niên Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật đã lên đường mang những tình cảm ấm áp đến với bà con nơi đây.

Hành trình mang đông ấm đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Đoàn tình nguyện trao quà tới chính quyền địa phương

Trong chuyến thiện nguyện, đoàn đã trao tận tay chính quyền và Nhân dân xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình những món quà ý nghĩa tràn đầy tình cảm gồm 100 suất quà trị giá 45 triệu đồng; 150 mũ len mới; 100 chiếc áo mới; 50 chăn ấm mới; 200 vở ô ly... kinh phí hỗ trợ hoạt động cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công an xã Vầy Nưa.

Hành trình mang đông ấm đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Đoàn tình nguyện tổ chức chương trình “Tập huấn kỹ năng phòng, chống bắt cóc và xâm hại trẻ em" cho các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn xã Vầy Nưa

Cùng với chương trình trao tặng quà tại địa phương, đoàn tình nguyện cũng đã dâng hương tưởng niệm tại khuôn viên Tượng đài Bác Hồ và dâng hương tại Đài tưởng niệm những kỹ sư, công nhân đã hy sinh trong quá trình xây dựng đập thủy điện Hòa Bình.

Tại địa bàn xã Vầy Nưa, đoàn tình nguyện đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã, Hội Phụ nữ xã, Công an xã Vầy Nưa tiến hành lao động công ích dọn dẹp vệ đường làng, thu gom rác thải xung quanh khu vực trên địa bàn Uỷ ban Nhân dân xã. Đoàn cũng tổ chức giao lưu với Đảng ủy, UBND, các ban ngành Đoàn thể và bà con nhân dân địa phương.

Hành trình mang đông ấm đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Đoàn tình nguyện cũng đã dâng hương tưởng niệm, dọn dẹp tại khuôn viên Tượng đài Bác Hồ

Ngoài ra, đoàn còn phối hợp triển khai bàn giao 2 “Tủ sách Cộng đồng” với những cuốn sách thiết thực, ý nghĩa đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao tri thức, kinh nghiệm phát triển kinh tế, đời sống của người dân.

Đoàn tình nguyện cũng đã tổ chức chương trình “Tập huấn kỹ năng phòng, chống bắt cóc và xâm hại trẻ em. Tham gia buổi tập huấn có trên 300 học sinh từ 6 - 15 tuổi là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học & THCS Vầy Nưa. Trong buổi tập huấn, cán bộ đến từ Trung Đoàn Cảnh sát Cơ động Công an thành phố Hà Nội đã truyền đạt kiến thức, kỹ năng phòng chống bị xâm hại với nhiều hình thức mới, dễ hiểu, dễ tiếp cận, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và THCS. Từ đó, giúp các em tự định hướng được những biện pháp phòng tránh xâm hại phù hợp nhất theo lứa tuổi của mình.

Hành trình mang đông ấm đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đây là hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực, góp phần trang bị kỹ năng sống cho trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng, giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.

Chương trình “Hành trình cánh én xanh năm 2022” đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ. Đồng thời thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các nhà hảo tâm nhằm góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng cao Tây Bắc có một mùa Đông ấm áp, ý nghĩa. Qua đó cũng khơi dậy tinh thần biết sống vì mọi người, thực hiện lối sống đẹp trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm