Thứ bảy 28/01/2023 09:42 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Hành trình thiết kế logo từ đẹp đến hiệu quả

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Nhiều người nghĩ thiết kế logo đẹp và rẻ thì cũng đi kèm sự hiệu quả nhưng không có món ăn nào đáp ứng một lúc ba tiêu chí ngon bổ rẻ.

Tính cạnh tranh trong quá trình thiết kế logo và xây dựng hình ảnh thương hiệu nói chung, không chỉ không giúp khoảng cách về chất lượng giữa nhiều nhà cung cấp được thu hẹp. Thậm chí khoảng cách này còn ngày một bị nới rộng, tạo ra hai kiểu đội ngũ thiết kế logo đang hiện diện trên thị trường. Đó là kiểu thiết kế logo với giá thật sự rẻ và thiết kế logo với giá “thật sự đáng suy ngẫm”.

Thiết kế logo giá rẻ thì không có gì đặc biệt, sản phẩm sẽ đáp ứng vừa đủ một nhu cầu có thật trên thị trường. Tạo ra thiết kế logo vừa đủ dùng, không đụng hàng và tối ưu chi phí cho bản thân doanh nghiệp đến tối đa. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ chỉ phân tích và lưu tâm đến các thiết kế logo với giá “thật sự đáng suy ngẫm" - một cách gọi ví von của thiết kế logo ưu tiên tính hiệu quả cao.

Thiết kế logo đẹp và thiết kế logo hiệu quả có gì khác?

Thiết kế logo đẹp thì chưa chắc đã bao gồm tính hiệu quả, nhưng một thiết kế logo hiệu quả thì chắc chắn đã đáp ứng các yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Nhìn xuyên suốt chiều lịch sử của các thương hiệu lớn trên thế giới, logo hình táo khuyết của Apple chẳng bao giờ được xếp vào hàng thiết kế logo đẹp mắt.

Hoạ sĩ thiết kế logo tại Vũ Digital đang phác thảo ý tưởng
Hoạ sĩ thiết kế logo tại Vũ Digital phác thảo ý tưởng

Thiết kế logo của Coca-Cola cũng thế vì quá đơn giản với dòng chữ tên thương hiệu viết tay. Logo của Volvo lấy ý tưởng từ nguyên tố Sắt trong hoá học cổ đại cũng vậy, hay logo Intel với chỉ một điểm cách điệu nhỏ nằm ở chữ i ngắn. Chúng ta khó lòng xếp những logo đó vào nhóm thiết kế đẹp nhất thế giới, nhưng tầm ảnh hưởng về mặt hình ảnh của các thương hiệu này trên toàn cầu thì không ai dám phủ nhận.

Khác với thiết kế giá rẻ, thiết kế logo hiệu quả phải đảm bảo được các yếu tố về tỉ lệ vàng, tuân thủ tuyệt đối nguyên lý thị giác và đồng thời phải thể hiện phần nào bản sắc của thương hiệu.

Đảm bảo tỷ lệ vàng

Thiết kế hình ảnh thương hiệu ngày nay bên cạnh sức sáng tạo, nguồn cảm hứng bất tận của người nghệ sĩ thiết kế thì cũng nên duy trì tính hiệu quả sau cùng. Thông qua các công cụ, giải pháp giúp đảm bảo tỉ lệ vàng trong quá trình thiết kế logo. Trong đó không thể thiếu đi sự xuất hiện của lưới logo - giải pháp kiểm soát tinh thần bay bổng quá mức và giúp chứng thực trách nhiệm của bản thân người thiết kế.

Lưới logo không nên xuất hiện trong hoặc sau khi thiết kế logo cơ bản được hoàn thiện. Để những nét vẽ đến từ người nghệ sĩ thiết kế không bay bổng, sáng tạo đến mức vượt qua ranh giới của nguyên lý thị giác. Lưới logo phải xuất hiện trước từng nét vẽ ban đầu, tạo ra một bộ khung hoàn chỉnh về mặt tỉ lệ để mỗi nét vẽ từ đó về sau, đều đảm bảo tính hiệu quả về mặt nhận diện và nhận thức hình ảnh thương hiệu.

Thể hiện bản sắc thương hiệu

Quy trình thiết kế logo giá rẻ luôn là một công thức có phần máy móc, thiếu đi nhiều cảm xúc và các yếu tố liên quan đến sự thấu hiểu. Người thiết kế logo giá rẻ chỉ muốn nhanh chóng nhận yêu cầu, phác thảo sản phẩm thiết kế với tốc độ cao rồi gửi qua để khách hàng duyệt sơ bộ. Trước khi hoàn thiện thiết kế và chuyển đến giai đoạn “trong mơ" - nghiệm thu và nhận tiền.

Logo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi lớn nhất Đông Nam Á, do Vũ Digital thiết kế
Logo Bệnh viện Nhi đồng TP HCM - Bệnh viện Nhi lớn nhất Đông Nam Á, do Vũ Digital thiết kế

Ngược lại, nhà thiết kế logo hiệu quả không hề muốn tiến độ dự án diễn ra quá nhanh. Thậm chí tiến độ càng chia nhỏ, càng chi tiết thì càng là tín hiệu vui mà đội ngũ thiết kế hiệu quả luôn đặt kỳ vọng. Bắt đầu từ giai đoạn chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau giúp đội ngũ thiết kế thấm nhuần bản sắc thương hiệu. Để rồi ứng dụng và theo đuổi đến cùng bản sắc đó trong quá trình brainstorm, phác thảo thiết kế và chuyển đổi thiết kế lên nền tảng kỹ thuật số.

Thiết kế logo hiệu quả phải thể hiện phần nào bản sắc thương hiệu, thông qua các công đoạn chọn lựa màu sắc chủ đạo, quyết định kỹ thuật thiết kế nào sẽ được sử dụng cũng như thông điệp nào được lựa chọn để đưa vào thiết kế sau cùng.

Chọn hợp tác với nhà thiết kế logo hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm một đội ngũ thiết kế sẵn sàng đẩy nhanh tiến độ, cắt giảm chi phí và tạo ra một thiết kế logo có thể sử dụng được ngay. Giờ chính là thời điểm phù hợp để dừng đọc bài viết này và ra ngoài kia tìm kiếm một đội ngũ phù hợp hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang đi tìm một đội ngũ thiết kế logo hiệu quả, luôn ưu tiên tính thực dụng và các giá trị bền vững liên quan đến bản sắc. Vậy Vũ Digital chính là lời giải mà bạn vẫn đang tìm kiếm bấy lâu. Với châm ngôn “Hợp tác cùng Vũ để tiết kiệm 5 năm hoặc quay lại sau 5 năm nữa để hợp tác cùng Vũ", đội ngũ Vũ Digital luôn hướng đến sự hiệu quả trong từng dự án và đã sẵn sàng để chúng ta trở thành đối tác quan trọng của nhau.

Vũ Digital - Nhà tư vấn chiến lược và xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả.

- Địa chỉ: 77 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Hotline: 0366.366.999

- Website: https://vudigital.co

- Fanpage: https://www.facebook.com/vudigital.co

PV
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
EVN cung cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Quý Mão

EVN cung cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Quý Mão

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày mồng 5 Tết Quý Mão), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân Quý Mão 2023.
Tân Đệ dành gần 400 tỷ đồng chăm lo cho người lao động

Tân Đệ dành gần 400 tỷ đồng chăm lo cho người lao động

TTTĐ - Năm 2022, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ nối tiếp niềm tự hào khi lần thứ 2 được vinh danh tại giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động". Với mức kinh phí 400 tỷ đồng dành cho công tác an sinh, chăm lo người lao động trong năm, công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn được coi là ngôi nhà thứ hai của hơn 18 nghìn thành viên.
Tin khác
[Xem thêm]
Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Nhằm góp phần phục hồi và phát triển kinh tế thành phố Hà Nội sau dịch COVID-19, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch quan trọng góp phần thúc đẩy sự phục hồi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, du lịch, nông nghiệp.
“Cầu nối” gắn kết cung - cầu lao động

“Cầu nối” gắn kết cung - cầu lao động

TTTĐ - Bằng việc triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các hoạt động, nhiều năm qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thị trường lao động, kết nối cung cầu lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Group Quang Minh - Nam Sơn: Hành trình xây dựng tập đoàn 20 năm đầy thử thách và quả ngọt

Group Quang Minh - Nam Sơn: Hành trình xây dựng tập đoàn 20 năm đầy thử thách và quả ngọt

TTTĐ - Được thành lập từ năm 2012 với tiền thân là công ty chuyên sản xuất, xuất khẩu cà phê (Công ty Cổ phần Thương mại cà phê Quang Minh) đến nay, sau chặng đường 20 năm đầy gian nan, thử thách, Group Quang Minh - Nam Sơn đã ghi dấu trong lòng các đối tác, doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề kinh doanh mà ở lĩnh vực nào thành tựu cũng là những trái ngọt…
Giải pháp căn cơ nhất để hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân

Giải pháp căn cơ nhất để hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân

TTTĐ - Sau gần 10 năm chuyển đổi mô hình từ Quỹ tín dụng Trung ương thành Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), từ chỗ chủ yếu thực hiện chức năng điều hòa vốn, đến nay, Co-opBank đã dần khẳng định vai trò là ngân hàng của các Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND); Đầu mối liên kết hệ thống thông qua việc đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại cung ứng cho các QTDND, hỗ trợ đào tạo và tái cơ cấu... cho các QTDND.
Tâm và tầm của một doanh nghiệp vì cộng đồng

Tâm và tầm của một doanh nghiệp vì cộng đồng

TTTĐ - Là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, T&T Group luôn coi trọng trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và coi đây là kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình gần 30 năm hình thành và phát triển. Cái “tâm” và “tầm” của doanh nghiệp lớn này đã được khẳng định qua việc tích cực đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội với ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
PNJ lãi kỷ lục trong năm 2022

PNJ lãi kỷ lục trong năm 2022

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 đầy ấn tượng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33,876 tỷ đồng (tăng 73.3% so với cùng kỳ) và 1,807 tỷ đồng (tăng 75.6% so với cùng kỳ).
Xem phiên bản di động