Thứ ba 19/03/2024 12:59 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hanoi FC cho CLB Công An Nhân Dân mượn “sao U23 Việt Nam” về đá giải hạng Nhất

Thể thao -
In bài viết

TTTĐ - CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) vừa cho CLB bóng đá Công An Nhân Dân (Giải hạng Nhất quốc gia) mượn Vũ Tiến Long, Nguyễn Tuấn Anh và trước đó là Trần Văn Đạt. Theo lãnh đạo Hanoi FC, đó là cách đội bóng Thủ đô giải quyết bài toán “khủng hoảng thừa” cầu thủ trẻ ở V.League, để không làm lãng phí, thui chột tài năng.

Doanh nghiệp của "bầu Hiển” và Hanoi FC ủng hộ gần 22 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Trong nhiều năm trở lại đây, Hanoi FC luôn đóng góp rất nhiều cầu thủ cho các đội U19, U23 và ĐTQG Việt Nam.

Vị trí Á quân Châu Á tại Thường Châu, hai chức vô địch SEA Games 30 và 31, ngôi vương AFF Cup 2018, hạng tư ASIAD 18, rồi đến tấm vé lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022, hay mới nhất là màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á, tất cả đều có dấu ấn đậm nét của những cầu thủ từ lò đào tạo Hanoi FC.

Hanoi FC cho CLB Công An Nhân Dân mượn “sao U23 Việt Nam” về đá giải hạng Nhất
Hanoi FC cho CLB Công An Nhân Dân mượn “sao U23 Việt Nam” về đá giải hạng Nhất
Vũ Tiến Long - ngôi sao sáng của U23 Việt Nam - vừa được CLB Hà Nội cho Công An Nhân Dân mượn.
Vũ Tiến Long - ngôi sao sáng của U23 Việt Nam - vừa được CLB Hà Nội cho Công An Nhân Dân mượn

Tuy nhiên, nhiều gương mặt ngôi sao của Hanoi FC lại đối diện với nghịch lý phải tìm kiếm vị trí khi trở về câu lạc bộ. Để giải bài toán quá dồi dào tài năng trẻ, Hà Nội FC luôn mở lòng, tạo điều kiện cho các cầu thủ đến một CLB khác ở V.League hoặc Hạng Nhất.

Mới nhất, Hanoi FC đã cho CLB Công An Nhân Dân mượn Vũ Tiến Long, Nguyễn Tuấn Anh và trước đó là Trần Văn Đạt. Trong số này, Vũ Tiến Long là cái tên nổi bật nhất khi từng cùng U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31, cùng U23 Việt Nam vào đến tứ kết Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 tại Uzbekistan. Tiến Long chính là người ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc, quyết định chiếc vé vào tứ kết tại giải đấu.

Với CLB Công An Nhân Dân, được bổ sung những cầu thủ ngôi sao chất lượng từ Hanoi FC sẽ giúp đội bóng này như “hổ mọc thêm cánh” để có thể cạnh tranh suất lên hạng V.League. Còn với những cầu thủ như Vũ Tiến Long, Trần Văn Đạt, Nguyễn Tuấn Anh… sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn, được cạnh tranh nhiều hơn, tránh lãng phí, thui chột tài năng.

Hanoi FC cho CLB Công An Nhân Dân mượn “sao U23 Việt Nam” về đá giải hạng Nhất
Vũ Tiến Long
Vũ Tiến Long là cái tên nổi bật nhất khi từng cùng U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31...

Đây cũng là giải pháp mà Hanoi FC từng làm trong quá khứ. Đội bóng Thủ đô luôn giải quyết việc “khủng hoảng thừa” tài năng trẻ bằng cách cho mượn, thậm chí tặng cả đội hình trẻ cho các địa phương khác.

Những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Đình Trọng từng có thời gian khoác áo Sài Gòn FC, tiền thân là Hanoi FC thăng hạng V.League 2016 và đổi tên thành Sài Gòn FC. Hay như năm 2019, đội Hà Nội B gồm những cầu thủ U21 của Hanoi FC cũng đã được chuyển giao cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải hạng Nhất. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành quyền lên chơi V.League.

Năm 2020, bầu Hiển cũng đã chuyển giao đội bóng U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ chơi giải hạng Nhì, hướng đến mục tiêu lên chơi V.League 2022. Còn nhớ tại thời điểm chuyển giao, bầu Hiển nhấn mạnh rằng, Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T tặng đội bóng cho Phú Thọ chứ không có sự mua bán. Hiện, Phú Thọ đang chơi ở giải hạng Nhất và nhiều cầu thủ trẻ có sân chơi để khẳng định bản thân.

Trong một phát biểu gần đây với truyền thông, Chủ tịch Hanoi FC Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh: “Đào tạo trẻ là thứ tiên quyết của các câu lạc bộ chuyên nghiệp. Ở Hà Nội, số cầu thủ trẻ được lên đội một cũng rất ít. Chúng tôi luôn tìm kiếm các câu lạc bộ khác có thể cho các cầu thủ này ra sân thường xuyên. Hà Nội sẽ chủ động và cũng rất mong nhận được lời đề nghị từ các đội bóng khác. Chúng tôi sẵn sàng cho mượn các cầu thủ trong 1-2 năm, khi họ trưởng thành, chúng tôi sẽ đưa về thử sức ở đội 1".

T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch COVID-19 T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch COVID-19

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích phòng, chống dịch COVID-19.

T&T Group và SHB tặng xe cứu thương cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel Hà Nội T&T Group và SHB tặng xe cứu thương cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel Hà Nội

TTTĐ - Ngày 22/6, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao tặng 1 xe cứu thương trị ...

T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện cùng VNPT T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện cùng VNPT

TTTĐ - Ngày 4/7, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa ...

SHB, T&T Group hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam SHB, T&T Group hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

TTTĐ - Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ Giao thông ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.