Tag

Hấp dẫn các câu lạc bộ hè miễn phí cho học sinh trường Xuân Đỉnh

Nhịp sống trẻ 24/06/2022 07:30
aa
TTTĐ - Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức các câu lạc bộ hè miễn phí cho học sinh năm 2022 nhằm tạo sân chơi trải nghiệm, thử sức, đồng thời nuôi dưỡng tài năng nhỏ tuổi. Các câu lạc bộ sinh hoạt vào thứ 6 hàng tuần là điểm đến hấp dẫn cho các em.
Sôi động Ngày hội tiếng Anh trường Tiểu học Xuân Đỉnh

Với mong muốn đem lại cho học sinh một mùa hè ý nghĩa, vừa giúp các em ôn tập và củng cố lại kiến thức, sẵn sàng kết nối với chương trình học năm sau và vẫn có thời gian vui chơi, khám phá, trải nghiệm cuộc sống muôn màu, trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức các câu lạc bộ hè miễn phí với đa dạng nội dung.

Đó là rèn kĩ năng Toán học, nói và viết tiếng Việt, hùng biện, khiêu vũ, catwalk, đọc sách. Mỗi câu lạc bộ là một môi trường được xây dựng giúp học sinh có chung đam mê được sinh hoạt cùng nhau.

Câu lạc bộ
Câu lạc bộ Catwalk thu hút nhiều em nhỏ

Các câu lạc bộ sinh hoạt vào thứ 6 hằng tuần với số lượng từ 30- 60 học sinh, được chia thành các cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo nội dung sinh hoạt, học tập phù hợp với từng đối tượng.

Theo đó, câu lạc bộ rèn kĩ năng Toán học, nói và viết tiếng Việt sẽ giúp học sinh thực hành với những bài toán tư duy chủ đề liên quan mật thiết đến thực tế đời sống. Đặc biệt, học sinh có đồng đội cùng thảo luận để đi tìm giải pháp cho những vấn đề được đưa ra. Từ đó, trẻ rèn luyện thêm cho bản thân những kỹ năng cần thiết như thảo luận nhóm, làm việc nhóm…

Cô và trò cùng rèn chữ
Cô và trò cùng rèn chữ

Với Câu lạc bộ "Nói và viết tiếng Việt" sẽ khơi dậy những cảm xúc chân thật của học sinh, khuyến khích các bạn nhỏ nói ra những suy nghĩ, “cái nhìn” hồn nhiên của mình bằng nhiều cách khác nhau như làm thơ, vẽ tranh hay kể chuyện… Mỗi hình thức lại mang đến những trải nghiệm khác nhau về cảm xúc đồng thời rèn luyện tư duy sáng tạo.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ "Hùng biện" giúp học sinh phát triển các kỹ năng về giọng nói, biểu cảm, thần thái, tác phong, kỹ năng thực hành nói trước đám đông một cách tự tin và chuyên nghiệp nhất. Từ đó giúp các em tự tin hơn khi giao tiếp, sẵn sàng thể hiện bản thân với thế giới xung quanh.

Câu lạc bộ Đọc sách với nhiều đầu sách hay
Câu lạc bộ Đọc sách với nhiều đầu sách hay

Câu lạc bộ Khiêu vũ và Catwalk lại là sự kết tinh của niềm yêu thích đam mê nghệ thuật sẽ được thể hiện trong từng điệu nhảy. Từng bước chân uyển chuyển, hòa mình vào thế giới âm nhạc sẽ là bước đệm cho học sinh thể hiện bản thân mình trước những sân khấu lớn nhỏ.

Các câu lạc bộ tạo sân chơi thú vị cho học sinh
Các câu lạc bộ tạo sân chơi thú vị cho học sinh

Ở Câu lạc bộ "Đọc sách", không chỉ đơn thuần là việc nhận sách và đọc mà học sinh được giáo viên phụ trách thư viện hướng dẫn theo từng chủ điểm và khám phá đầy đủ các chủ đề nổi bật như: Tủ sách về Bác Hồ và các vị lãnh tụ vĩ đại trên thế giới; Tìm hiểu khoa học, vui cùng toán học, tủ sách em yêu tiếng Anh… Tất cả những nội dung ấy mang lại vốn hiểu biết và đẩy mạnh văn hóa đọc cho học sinh.

Thông qua các câu lạc bộ trên, nhà trường muốn hướng tới phát triển ba giá trị cốt lõi cho học sinh, đó là: Khả năng tự lãnh đạo bản thân, tư duy độc lập và chủ động, tự tin.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm