Tag

"Hạt giống đỏ nảy mầm xanh" của Agribank xứ Thanh

Nhịp sống trẻ 19/05/2019 08:01
aa
TTTĐ - Với cương vị Bí thư Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Đinh Thị Thu Trang (SN 1987) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và hướng đến cộng đồng. Cô là một trong tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác.

Bí thư Đoàn Agribank xứ Thanh hòa chung niềm vui với các chiến sĩ đảo Trường Sa.

Bài liên quan

Agribank đồng hành cùng tháng nhân đạo Việt Nam

Agribank - mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết kinh tế tư nhân

Agribank được vinh danh tại 2 hạng mục Giải thưởng Sao Khuê 2019

Agribank trao 1 tỷ đồng cho khách hàng tham gia “Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank”

Agribank tự hào được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018

Thanh niên Agribank hòa mình trong dòng chảy thời đại…

Hành trình mang dấu ấn “Tam nông”

Agribank tiếp sức nông sản Việt ra thế giới

Cùng Agribank "gửi niềm tin, nhận tài lộc"

Nhiệt huyết, vì phong trào chung

Ngay từ khi còn là sinh viên trường Đại học Ngoại thương, Trang đã năng nổ tham gia hoạt động Đoàn. Cô có mặt ở rất nhiều chuyến đi tình nguyện nên đã thu lượm cho bản thân không ít kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Vì thế, ngay khi được tin tưởng đảm đương nhiệm vụ Phó Bí thư Đoàn rồi Bí thư Đoàn cơ sở Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Trang không bị bỡ ngỡ dù công tác Đoàn trong lĩnh vực ngân hàng có những đặc thù rất riêng.

Với kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết, Trang cùng với Ban chấp hành Đoàn cơ sở tạo nên sự đoàn kết thống nhất, điều hành hoạt động chung, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, Trang duy trì tốt phong trào văn hóa văn nghệ tại Agribank Thanh Hóa với ba nòng cốt là: đội bóng, đội kéo co và đội văn nghệ. Đây là những hạt nhân tham gia các sự kiện lớn của ngành và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đồng thời tạo sân chơi giao lưu, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên.

Đặc biệt, phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" được Trang triển khai hiệu quả với việc áp dụng vào từng hoạt động của chi đoàn. Trong đó, cô chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống văn hoá lành mạnh, tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh.

Nhờ đó, phong trào cũng đã cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy mạnh mẽ tinh thần xung phong, tình nguyện, sức sáng tạo của tuổi trẻ, đồng thời chủ động nắm bắt công nghệ, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị. Đây là nền tảng để đáp ứng được yêu cầu cải cách, hiện đại hoá công tác ngân hàng, phù hợp với xu thế hội nhập của đất nước. Qua đó, đoàn viên, thanh niên Agribank tại chi nhánh Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần bản sắc văn hoá hòa cùng dòng chảy chung của Agribank trên toàn hệ thống với phương châm: “Trung thực - Kỷ cương - Sáng tạo - Chất lượng - Hiệu quả”.

Năng nổ, hướng đến cộng đồng

“Chúng mình luôn xác định thanh niên là đội ngũ tiên phong trong thời đại công nghệ với vai trò mỗi thanh niên là một “Đại sứ thương hiệu của Agribank". Đặc biệt, gắn công tác Đoàn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng là cách để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên hiệu quả” – Trang chia sẻ.

Vì vậy, Trang cùng với Ban chấp hành phát động phong trào, tổ chức học tập nội dung câu hỏi ”Hội thi thanh niên Agribank tài năng thanh lịch” đến 100% đoàn viên; ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông kỹ thuật số trong quảng bá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đặc biệt là các dịch vụ tiện ích mới. Cũng trong năm 2018, Trang đã thành lập 2 Câu lạc bộ Tin học và tiếng Anh – Agribank Thanh Hóa, đem lại những kết quả tích cực, được Đảng ủy đánh giá cao.

Sự năng nổ, tâm huyết của Bí thư Đoàn Đinh Thị Thu Trang đã truyền cảm hứng để mỗi một đoàn viên thanh niên đều không ngừng phấn đấu học tập nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc hiện đại hóa ngành ngân hàng trong giai đoạn hiện nay. Mặt khác, cô cũng tổ chức các hoạt động để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng.

Phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện” vệ sinh khuôn viên cơ quan, cabin máy ATM, CDM, các điểm giao dịch an toàn - sạch - đẹp được Trang tổ chức thường xuyên. Cô cũng chủ động phối hợp với Ban chấp hành Đoàn cơ sở xây dựng, tổ chức triển khai và tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động do Agribank và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phát động.

Trong đó, một loạt chương trình ý nghĩa được Trang và các đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tổ chức thành công như: Phối hợp cùng Ban Giám đốc, Công đoàn Agribank Thanh Hóa trao số tiền 200 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát và 100 triệu đồng cho huyện Cẩm Thủy, ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ; phối hợp cùng Ban quản lý Dự án vì trẻ em vùng cao, tiến hành trao gần 1.500 bộ quần áo ấm cho các em học sinh các trưởng Tiểu học huyện Mường Lát (Trường Tiểu học Quang Chiểu 1, Quang Chiểu 2, Tiểu học Trung Lý 1, Tiểu học Nhi Sơn) – Là những trường đã chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ cuối tháng 8, đầu tháng 9/2018; tham gia Giải chạy bộ gây quỹ từ thiện “Kết nối tuổi trẻ - Chung tay vì cộng đồng 2018”, quyên góp được 40 triệu đồng hỗ trợ điều trị cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện K, Tân Triều...

“Bản thân mình vinh dự được chọn là đại biểu đại diện cho Agribank tham gia chuyến công tác thăm và làm việc tại Huyện đảo Trường Sa. Chuyến đi thực sự ý nghĩa và để lại trong mình rất nhiều cảm xúc. Những người lính đảo đang ngày đêm không ngại gian khổ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Những người ở hậu phương như mình càng cần phải nỗ lực làm tốt phần việc của bản thân hơn“ – Trang chia sẻ.

Bí thư Đoàn Đinh Thị Thu Trang trong lần thăm đảo Trường Sa
Bí thư Đoàn Đinh Thị Thu Trang trong lần thăm đảo Trường Sa

Không chỉ Trường Sa, mỗi chuyến đi đều để lại trong Trang những suy nghĩ, xúc cảm khác nhau. Cô được đến nhiều vùng đất, gặp gỡ với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng họ lại rất lạc quan, sống gắn bó trên mảnh đất quê hương. Chính họ đã tiếp thêm cho cô Bí thư Đoàn 8X niềm tin, động lực để luôn xung kích trong việc tu dưỡng phẩm chất đạo đức, sống sao cho tốt, trong sạch, giản dị; giữ gìn uy tín của Đảng và sự đoàn kết nội bộ, luôn suy nghĩ và hành động vì lợi ích của tập thể, vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Trong quá trình công tác, Trang luôn nỗ lực mỗi ngày, phấn đấu học tập, công tác để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được, cô đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. “Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng trong toàn đơn vị. Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, mình luôn ý thức và ra sức gương mẫu đi đầu từ những việc làm nhỏ nhất. Đó là cách mình "truyền lửa" đến các bạn đoàn viên thanh niên của Agribank xứ Thanh. Bên cạnh đó, mình không quên trau dồi, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại đơn vị, những mong được là một "hạt giống đỏ nảy mầm xanh" đóng góp vào sự phát triển chung của ngôi nhà Agribank, hơn nữa, mong muốn góp sức nhỏ bé vào công cuộc dựng xây quê hương, đất nước đẹp giàu...” – Trang chia sẻ.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm