Tag

Hất văng phụ nữ trên nắp capo, nam thanh niên bị tuyên phạt 12 năm tù

Ký sự pháp đình 31/05/2022 16:59
aa
TTTĐ - Bị người phụ nữ nằm lên nắp capo ô tô, yêu cầu xuống xe giải quyết mâu thuẫn nhưng Nguyễn Ngọc Thanh đã không thực hiện còn phóng xe bỏ chạy, hất văng người này xuống đường, bị thương tích nặng. Hành vi của Thanh đã phạm vào tội Giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS.
Thái Bình: 4 bị cáo xâm hại nữ sinh lớp 9 bị tuyên phạt hơn 12 năm tù Cao Bằng: Hai mẹ con bị tuyên phạt 37 năm tù vì buôn bán ma túy

Ngày 31/5, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1996; trú tại phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS.

Nguyễn Ngọc Thanh bị đưa ra xét xử về tội giết người
Nguyễn Ngọc Thanh bị đưa ra xét xử về tội giết người

Theo cáo trạng của đại diện Viện Kiểm sát cũng như những khai nhận của bị cáo và các bên có liên quan tại tòa, HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã làm rõ hành vi, tội trạng của bị cáo như sau: Chiều 20/6/2021, Thanh mượn xe ô tô của một người bạn để đến nhà bạn gái đang thuê trọ tại ngõ 11B, phố Ngô Sỹ Liên (phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) chơi.

Đến nơi, Thanh đỗ xe dưới lòng đường, trước cửa số nhà 50, phố Ngô Sỹ Liên, rồi đi bộ vào nhà bạn gái. Đến 21h20 phút cùng ngày, Thanh cùng bạn gái ra lấy xe. Khi Thanh đang mở cửa xe chuẩn bị di chuyển thì bà Nguyễn Thị N (SN 1963; trú tại số nhà 50, phố Ngô Sỹ Liên) chạy từ trong nhà ra to tiếng nói về việc Thanh đỗ xe chắn trước cửa nhà, làm cản trở sinh hoạt của nhà bà. Từ đây, hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.

Mặc cho mọi người can ngăn, khi Thanh và bạn gái định lên xe nổ máy đi thì bị bà N đứng chặn trước đầu xe, yêu cầu đôi bạn trẻ xuống xe nói chuyện nhưng Thanh không xuống. Thấy vậy, bà N dùng tay đập nhiều lần vào nắp capo rồi trèo lên nằm úp người trên capo xe ô tô.

Về phần Thanh, bực tức vì bị người phụ nữ lớn tuổi chửi bới, Thanh vẫn điều khiển xe chạy về hướng đường Quốc Tử Giám, mặc cho bà N đang nằm trên nắp capo xe ô tô.

Đi được một đoạn, Thanh dừng xe yêu cầu bà N xuống xe nhưng người này nhất quyết không xuống. Ngoảnh lại phía sau, thấy nhiều người chạy bộ đuổi theo nên Thanh tiếp tục lên xe, tăng tốc bỏ chạy.

Khi đến lối rẽ từ phố Ngô Sỹ Liên sang phố Quốc Tử Giám, Thanh bất ngờ đánh tay lái rẽ phải. Do xe chạy với tốc độ lớn, đánh lái chuyển hướng gấp nên bà N bị hất văng khỏi nắp capo, ngã xuống đường.

Lúc này, Thanh vẫn không dừng xe lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Sau đó, Thanh cùng bạn gái thuê nhà nghỉ để ngủ. Đến chiều 21/6/2021, Thanh bị Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa bắt khẩn cấp và tạm giữ chiếc xe ô tô để điều tra làm rõ. Về phía bà N đã may mắn không chết nhưng bị thương tích nặng, tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 63%.

Căn cứ hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị cáo và các bên liên quan tại tòa, HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh 12 năm tù.

Bản án là bài học nghiêm khắc đối với bị cáo và cũng là bài học chung cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ cần bình tĩnh, thượng tôn pháp luật khi giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

Đọc thêm

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên Ký sự pháp đình

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

TTTĐ - Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Phạm Văn Đức (SN 1985, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình về tội Giết người. Nạn nhân vụ án là bà nội và cô ruột của bị cáo.
Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù Ký sự pháp đình

Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù

TTTĐ - Chưa đến 13 tuổi nhưng em Đ.T.H (SN 2008, ở Hà Nội) đã sống buông thả, ăn nằm với nhiều nam thanh niên dẫn tới có thai, sinh hạ bé gái. Sự việc vỡ lở, 3 thanh niên bị tuyên phạt mức án 16 năm tù. Còn thanh niên là bố để của con gái em H, khi quan hệ chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không truy cứu.
Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ Ký sự pháp đình

Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bà Trần Ngọc Linh, hủy một phần bản án sơ thẩm trong vụ Rita Võ kiện khách hàng, trả hồ sơ về tòa án sơ thẩm để xét xử lại.
Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn? Ký sự pháp đình

Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn?

TTTĐ - Khi hôn nhân không hạnh phúc, giải pháp lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng là ly hôn. Tuy nhiên, quyết định ly hôn của cha mẹ ít nhiều sẽ khiến con cái bị tổn thương và cảm thấy mất mát về mặt tinh thần. Vậy, giải pháp nào là lựa chọn tốt nhất giúp trẻ vượt qua nghịch cảnh tâm lý?
Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù Ký sự pháp đình

Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 29/12, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992; ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Trung nguyên là cán bộ Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc; do nợ nần đã có hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị (KĐT) Việt Hưng, Hà Nội đòi chuộc 15 tỷ đồng.
Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ

TTTĐ - Gia đình bà Nĩ được Nhà nước cấp sổ đỏ cho diện tích đất tại xã Bình Dương từ năm 1996 nhưng sau đó bị người khác khởi kiện đòi 497,7m2.
Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn Ký sự pháp đình

Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Bị người yêu cũ nhắn tin trêu ghẹo, thiếu nữ kể lại cho người yêu mới nghe. Do bênh bạn gái nên Trần Minh Phúc nhắn tin chửi đối phương. Không dừng lại ở đó, hai bên thách thức, lôi kéo nhiều thanh, thiếu niên khác đi giải quyết mâu thuẫn bằng tuýp sắt gắn dao bầu khiến 2 người suýt mất mạng.
Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án Ký sự pháp đình

Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án

TTTĐ - Là đối tượng có nhiều tiền án lại nghiện mua túy và không có nghề nghiệp ổn định, Phan Văn Hưng rời Nghệ An ra Hà Nội thuê trọ. Chỉ trong ít ngày, Hưng liên tục đột nhập vào các cơ quan công sở, trường học gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản.
Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

TTTĐ - Cần tiền đầu tư Bitcoin (tiền ảo), Nguyễn Thị Loan liên tục gọi cho người yêu cũ nói dối đang mang thai, sau đó còn làm giả giấy khai sinh cho cháu bé mang họ của nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.
Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án Pháp luật

Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam thống nhất thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, xử lý việc chậm thi hành án liên quan tại TP Hội An và Sở Tài nguyên và Môi trường.
Xem thêm