Thứ ba 19/03/2024 18:37 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hậu giãn cách: Người trẻ "lùng sục" điểm check in Mộc Châu

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Khi những chuyến xe liên tỉnh được nối liền cũng là lúc các bạn trẻ háo hức chuẩn bị cho những chuyến đi du lịch xả hơi sau nhiều ngày thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Mộc Châu luôn điểm đến lý tưởng cho những người trẻ đam mê khám phá và yêu thích cái đẹp.

Nhiều bạn trẻ đổi nghề, thử sức lĩnh vực mới Giới trẻ phấn khởi sau bao ngày “nhịn” các dịch vụ 106 “cô bò” tranh ngôi Hoa hậu Bò sữa tại Mộc Châu
Hậu giãn cách: Người trẻ
Mộc Châu luôn là vùng đất thơ mộng thu hút nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và thơ mộng nhất vùng núi phía Bắc, thuộc tỉnh Sơn La. Cao nguyên Mộc Châu nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với cảnh quan kỳ vĩ, nhiều ngôi làng xinh xắn ven đường, những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời.

Cái tiết trời se se lạnh cùng với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp lạ, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó đã thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến đây trải nghiệm, khám phá.

Tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tại nhiều địa phương, kéo theo đó là các hoạt động vui chơi, ăn uống cũng nới lỏng. Là một địa phương nằm trong vùng xanh, Mộc Châu đã sẵn sàng mở cửa chào đón những khách du lịch trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, vui chơi check-in những địa điểm tại địa phương này, mọi người cần lưu ý tuân thủ an toàn chống dịch

Hậu giãn cách: Người trẻ
Bản đồ checkin Mộc Châu cho giới trẻ

Đỉnh Pha Luông

Hậu giãn cách: Người trẻ

Pha Luông từng xuất hiện trong những vần thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng như một vẻ đẹp dịu dàng hiếm hoi, giữa chốn rừng thiêng nước độc “Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi”. Ngày nay, nóc nhà Pha Luông của Mộc Châu là điểm đến lý tưởng của những đôi chân thích chinh phục.

Pha Luông đặc trưng bởi những vách đá hình thù kì lạ. Đứng trên đỉnh Pha Luông, bạn có thể nhìn toàn cảnh cao nguyên Mộc Châu hùng vĩ xen lẫn vẻ đẹp bình dị của những bản làng chìm trong sương. Đây cũng là địa điểm săn mây lý tưởng với giới trẻ.

Thác Dải Yếm

Hậu giãn cách: Người trẻ

Thác Dải Yếm - cái tên mềm mại được sinh ra từ một truyền thuyết đẹp và buồn về tình yêu. Tương truyền, tên Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết dòng thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho các bạn trẻ sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành.

Thác khởi nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu ở đầu bản Văt. Nước từ trong suối chảy ra tạo thành suối Vặt, chạy được khoảng 5km bị chặn lại bởi một bức tường đá vôi, nước tràn ứ lên, chảy ngược lại, lượng nước ở đây cứ dâng lên và tràn về phía bờ thấp hơn và đổ xuống phía dưới tạo thành thác nước và hòa vào dòng chảy của suối Bó Sập giáp với biên giới Việt Lào chảy về Yên Châu.

Rừng thông Bản Áng

Hậu giãn cách: Người trẻ

Khu du lịch rừng thông là một địa điểm du lịch Mộc Châu không thể bỏ qua khi đặt chân đến địa phương này. Khi đến nơi đây, các bạn trẻ sẽ được sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân tộc Thái và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc nơi đây. Mô hình du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng ở rừng thông cũng rất phát triển, sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên giữa cuộc sống nhiều bộn bề.

Bản Lóng Luông

Hậu giãn cách: Người trẻ

Quanh năm chìm trong mây phủ, hoa mận nở trắng rừng - đó là tất cả những gì đẹp nhất mà du khách nhớ về Lóng Luông. Bản làng miền núi của người Mông thơ mộng và đẹp đẽ đến mức bạn trẻ choáng ngặp sẽ không nỡ rời đi. Đường đến Lóng Luông một bên là núi, một bên là thung lũng.

Mùa xuân cả bản làng ngập trong sắc trắng tinh khôi, mùa hè cảnh vật bừng lên màu xanh non đầy sức sống. Điểm trên nền thiên nhiên là những chiếc váy dân tộc thổ cẩm đầy màu sắc của đồng bào người Mông.

Nắng ở Lóng Luông ấm áp, vàng như mật, nắng theo chiếc gùi của người dân lên rẫy, nắng theo chân những đứa trẻ mặt mũi lấm lem đùa giỡn trên những sườn đồi. Cuộc sống bình dị, hòa hợp giữa con người và thiên nhiên sẽ khiến các bạn trẻ phải lưu luyến khi rời nơi đây.

Trang trại Chimi

Hậu giãn cách: Người trẻ

Trang trại Chimi là hệ thống trang trại kết hợp nông nghiệp và dịch vụ, chuyên trồng các loại dâu tây và rau an toàn. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm tự tay thu hoạch dâu tây, thưởng thức các món ăn từ dâu, chụp hình cùng cánh đồng hoa dã quỳ... Đặc biệt, trang trại sẽ chỉ thu phí vào cổng và tính tiền đủ số dâu bạn đã hái.

Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa hay còn gọi là Thác Mây, là điểm đến mới ở Mộc Châu đang rất hot với giới trẻ. Nơi đây được ví von như một “tuyệt tình cốc” bởi làn nước xanh ngọc bích, thác nước đổ xuống như một dải lụa mây giữa thung sâu. Thác vẫn chưa được khai thác mạnh về du lịch nên vẫn vô cùng hoang sơ. Các bạn trẻ có thể bơi lội dưới thác, tuy nhiên hết sức lưu ý vì có đá ngầm và nước xoáy. Không nên cắm trại qua đêm tại đây, nhưng có thể tổ chức tiệc nướng trên những bãi đá của thác.

Đồi chè ô long Mộc Sương

Hậu giãn cách: Người trẻ
Đồi chè ô long

Đã đặt chân đến xứ sở của chè thì nhất định không thể bỏ qua những đồi chè xanh mướt. Đồi chè Ô long Mộc Châu là đồi chè lớn nhất Mộc Châu. Đến đây các bạn trẻ sẽ được cùng người dân hái những búp chè tươi và nghe họ kể về hành trình làm ra chè, cảm nhận được sự nâng niu và tâm huyết của họ với sản phẩm của mình.

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá đồi chè là lúc bình minh khi sương chưa kịp tan hoặc lúc chiều tà hoàng hôn khi sương dần buông xuống.

Hậu giãn cách: Người trẻ
Bạn trẻ Nguyễn Quỳnh Anh trong chuyến du lịch lên Mộc Châu của mình

Trên đây là một số địa điểm nổi tiếng được các bạn trẻ lựa chọn trải nghiệm mỗi khi đến với mảnh đất miền núi Tây Bắc này. Nguyễn Quỳnh Anh, một cô nàng Gen Z đam mê du lịch đến từ Hà Nội cho biết: “Lần đầu tới đây, Mộc Châu đã để trong mình ấn tượng về một vẻ đẹp đơn sơ, thơ mộng.

Mình rất thích không khí trong lành ở nơi đây. Những trải nghiệm về văn hoá, về ẩm thực dân tộc hay thậm chí là được trực tiếp tham gia hái dâu, vắt sữa quả thực rất tuyệt vời. Khi nào dịch bệnh ổn định, mình chắc chắn sẽ quay lại nơi đây”.

Hậu giãn cách: Người trẻ
Bạn trẻ Phan Thùy Trang và mùa hoa cải cuối năm tại Mộc Châu

Đồng quan điểm với Quỳnh Anh, bạn Phan Thùy Trang (ở Hà Nội) cũng khẳng định sẽ quay lại Mộc Châu vào một ngày không xa: “Mình đã đi Mộc Châu 3 - 4 lần rồi. Lần gần nhất là vào đầu năm nay. Mộc Châu luôn là địa điểm du lịch quen thuộc với mình vì nơi đây cách Hà Nội có 4 tiếng đi xe, khung cảnh lãng mạng, không khí trong lành… rất hợp để “trốn tránh cái náo nhiệt” của Thủ đô.

Sau chuỗi ngày thực hiện giãn cách xã hội, lúc này mình thực sự “thèm” một chuyến đi xa. Đợi khi tình hình dịch được kiểm soát, chắc chắn mình sẽ chọn Mộc Châu là điểm đến đầu tiên”.

Lê Trang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

TTTĐ - Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang.
Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024, sáng 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Tin khác
[Xem thêm]
TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TTTĐ - TUMI vừa tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam tọa lạc tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Là một biểu tượng địa danh với ý nghĩa văn hóa và lịch sử tại TP HCM, cửa hàng TUMI mới này được xem là một điểm đến mới cho khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, việc du lịch bằng ô tô cá nhân đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình và nhóm bạn. Tính chủ động trong lịch trình, sự tiết kiệm chi phí và trải nghiệm độc đáo là những lý do khiến “trào lưu” này ngày càng được ưa chuộng.