Tag

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm

Nhịp sống trẻ 25/11/2021 09:18
aa
TTTĐ - Dù các hàng quán đã mở cửa và hoạt động bình thường trở lại trong nhiều tuần qua nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chủ động tự nấu cơm trưa mang đi làm. Đó là một trong những cách mà họ tự chăm sóc và bảo vệ bản thân trước ảnh hưởng của dịch bệnh.
Hậu đại dịch, giới trẻ đang tích cực thay đổi lối sống Cuộc đua “điện thoại xịn, đồ hiệu, xe sang” của giới trẻ hiện đại Trẻ vị thành niên bị ép quan hệ tình dục - cần phòng ngừa ngay từ gia đình Cảnh báo tình trạng "trẻ hóa" đối tượng sử dụng rượu bia

Bắt đầu vào bếp tự nấu ăn khi thành phố Hà Nội giãn cách xã hội hồi tháng 7, cho đến nay, chàng trai trẻ Phạm Văn Quyền (23 tuổi) đã quen thuộc với căn bếp và thói quen tự chuẩn bị đồ ăn 3 bữa mỗi ngày cho bản thân.

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm
Từ một người không biết nấu ăn, Văn Quyền đã "nghiện vào bếp" và tự nấu cơm trưa mang đi làm

Đi làm trở lại hậu giãn cách từ đầu tháng 10, chàng trai trẻ đã duy trì thói quen này được gần 2 tháng và chưa bỏ bất kỳ ngày nào dù có bậu bịu đến đâu. Hành trang mỗi ngày đến công ty của Quyền ngoài chiếc balo đựng các thiết bị làm việc còn có những hộp cơm, hộp thức ăn nhỏ được sắp xếp gọn gàng.

“Đến giờ, bạn bè mình và ngay chính bản thân mình vẫn còn chưa có thể tin được là mình đang tự nấu cơm mỗi ngày. Trước đây, mỗi ngày đi làm, mình sẽ thường ra ngoài ăn trưa hoặc đặt đồ ăn bên ngoài cùng với đồng nghiệp. Sau khoảng thời gian làm việc tại nhà, mình đã quen dần hơn với việc ăn cơm tự nấu, vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh, vừa hợp khẩu vị của bản thân”, Quyền nói.

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm
Bữa trưa nhanh, gọn, hợp khẩu vị của Văn Quyền

Duy trì thói quen tự nấu ăn mang đi làm, chàng trai trẻ cũng quan tâm đến sức khỏe và tạo thêm tính kỷ luật cho bản thân. Mỗi ngày, Quyền đều dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho việc nấu và mang cơm trưa đến chỗ làm. Nhờ đó, chàng trai trẻ cũng có nhiều thời gian hơn mỗi sáng để tập thể dục, nghe podcast và cập nhập các thông tin mới.

“Trước dịch, mỗi tháng mình đều dành từ 2 - 3 triệu cho việc ăn ở bên ngoài. Khi tự nấu cơm, mình nhận ra rằng việc tự chuẩn bị đồ ăn như vậy vừa tiết kiệm lại đảm bảo đủ chất, hợp khẩu vị và đặc biệt là an toàn hơn trong mùa dịch này”, Quyền chia sẻ thêm.

Còn đối với Trần Tú Nguyên (25 tuổi, nhân viên hành chính), việc tự chuẩn bị đồ ăn trưa là điều mà cô gái trẻ đã từng làm nhưng không thường xuyên trong những năm qua. Hiện tại, để thích ứng với dịch bệnh, chuẩn bị đồ ăn trưa từ nhà là công việc mỗi buổi sáng trước khi đi làm của cô.

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm
Duy trì thói quen tự nấu bữa trưa mang đi làm giúp Tú Nguyên tiết kiệm được nhiều chi phí

“Hiệu tại, mình chỉ đi làm có 3 ngày trên công ty. Những ngày còn lại, mình làm online tại nhà. Việc chuẩn bị sẵn bữa trưa giúp mình tiết kiệm hơn về tài chính và cả thời gian khi được làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Sau đợt giãn cách vừa rồi, các “cạ cứng” đặt đồ ăn bên ngoài cũng tự nấu cơm mang đi làm nên mình muốn duy trì trở lại thói quen đó”, Tú Nguyên chia sẻ.

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm
Tự nấu ăn cũng giúp cô gái trẻ cảm thấy an toàn, sạch sẽ và phù hơn với sở thích và khẩu vị của bản thân

Phần cơm tự mang đi mỗi ngày của cô gái trẻ luôn có từ 2 - 3 món như canh, món mặn, rau, thực đơn thì rất ít khi lặp lại. Tự nấu cơm mang đi làm giúp cô gái trẻ cảm thấy an toàn, sạch sẽ và phù hợp với sở thích ăn uống của bản thân. Bên cạnh đó, so với ăn uống bên ngoài, tự chuẩn bị thức ăn cũng giúp Tú Nguyên tiết kiệm được bằng một nửa so với chi phí cho bữa trưa trước đây.

Đều đặn mỗi ngày, sau khi tan làm vào 16h30, Phạm Hồng Hạnh (25 tuổi, nhân viên bán hàng) lại ghé qua siêu thị và mua đồ để chuẩn bị cho bữa trưa tại công ty ngày hôm sau. Hồng Hạnh cho biết, lý do cô tự nấu bữa ăn trưa mỗi ngày mang đến cơ quan là để thực hiện kế hoạch giảm cân, thanh lọc cơ thể và bảo vệ sức khỏe.

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm
Tan làm mỗi ngày, Hồng Hạnh thường chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để làm bữa trưa mang đi đến công ty vào ngày hôm sau

Hồng Hạnh chia sẻ: “Đợt dịch vừa rồi, ở nhà nhiều nên mình không kiểm soát được cân nặng. Đi làm trở lại, mình sợ sử dụng đồ ăn ngoài nhiều càng tăng cân nhanh hơn nên quyết định tự nấu ăn theo chế độ giảm cân khoa học.

Ăn cơm tự nấu quen, giờ đi ăn ở ngoài mình thấy không thích nữa. Thực phẩm mình mua mới hàng ngày nên hương vị món ăn cũng hấp dẫn hơn. Tự nấu nướng cũng giúp mình vừa cải thiện được kỹ năng của bản thân, vừa thực hiện được mục tiêu giảm cân lại tiết kiệm chi phí dành cho những dự định khác”.

Hậu giãn cách, nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm
Tự chuẩn bị các bữa ăn trưa mang đi làm giúp Hồng Hạnh thực hiện kế hoạch giảm cân, thanh lọc cơ thể và bảo vệ sức khỏe

Không chỉ Văn Quyền, Tú Nguyên và Hồng Hạnh, hậu đại dịch, ngày càng có nhiều bạn trẻ xây dựng thói quen tự nấu cơm trưa mang đến văn phòng làm việc. Xu hướng này giúp các bạn trẻ hình thành tính kỷ luật của bản thân, cắt giảm được chi tiêu và đặc biệt là đảm bảo an toàn trong dịch bệnh.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm