Tag

Hãy là chính mình, chọn nghề theo sở thích, khả năng của bản thân

Nhịp sống trẻ 17/09/2022 11:00
aa
TTTĐ - Đó là thông điệp từ chương trình truyền thông thay đổi định kiến trong lựa chọn nghề nghiệp với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính” truyền tải đến các bạn trẻ.
Khởi động dự án Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung Việt Nam

Ngày 17/9, tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Trung ương Đoàn phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông thay đổi định kiến trong lựa chọn nghề nghiệp với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”.

Đây là chương trình nằm trong giai đoạn 3 của chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn – Nói không với định kiến giới”.

Tiết mục văn nghệ của học sinh THPT Chu Văn An tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của học sinh THPT Chu Văn An tại chương trình

Tham dự chương trình có: Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm; bà Phạm Thu Ba, Quản lý nhân sự và phát triển tổ chức Plan International Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, một số nghệ sĩ, người nổi tiếng đồng hành cùng chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh: Nghề nghiệp luôn được coi là yếu tố quan trọng quyết định đến tương lai của mỗi cá nhân. Đặc biệt đối với các bạn học sinh làm sao để hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn trường, định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai là một việc vô cùng quan trọng.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình

Nhận thức được điều này, thời gian qua, công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm được Đoàn Thanh niên các cấp triển khai hiệu quả với hình thức đa dạng như: Ngày hội tư vấn, sinh hoạt ngoại khóa; lồng ghép với các tiết chào cờ đầu tuần tại các trường học; tư vấn trực tiếp, trực tuyến; sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm cho thanh niên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nhất là trong tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, học sinh lớp 9.

Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp thanh niên, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên hoạt động hiệu quả, tổ chức các “Ngày hội việc làm”, “Ngày hội tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm” cho thanh niên tiếp cận với các nhà tuyển dụng. Với nhiều giải pháp được triển khai, trong giai đoạn 2017 – 2022, toàn Đoàn đã tư vấn hướng nghiệp cho 12.896.108 lượt thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho 3.164.983 thanh niên.

Ban tổ chức tri ân các nghệ sĩ, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình
Ban tổ chức tri ân các nghệ sĩ, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình

Chương trình truyền thông “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tín” được tổ chức với mục đích tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về phân công công việc, như: Định kiến cho rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ hoặc chỉ nam giới mới có thể làm được.

Bằng sự hóm hỉnh qua các phần kịch tương tác của hai diễn viên hài Quang Minh (Minh Tít), Hoài Thương (Thương Cin); nghệ sĩ Rapper Thái Nam (Gonzo) các nghệ sĩ, diễn giả đã cùng nhau giao lưu, tương tác với các bạn học sinh.

Đặc biệt, các bạn trẻ được tư vấn định hướng chọn nghề nghiệp: Hành trình làm công nghệ, khó khăn, thuận lợi; Vấn đề thường gặp khi tuyển dụng nhân sự liên quan đến giới tính, thực trạng khởi nghiệp của 2 giới hiện nay; Tâm lý thanh thiếu niên, học sinh/phụ huynh trong việc chọn ngành nghề...

Rapper Thái Nam (Gonzo) giao lưu cùng các bạn học sinh
Rapper Thái Nam (Gonzo) giao lưu cùng các bạn học sinh

Qua chương trình thông điệp Ban tổ chức muốn truyền tải đến các bạn trẻ: Hãy là chính mình, chọn nghề theo sở thích, khả năng của bản thân, tự tin theo đuổi tương lai.

“Nghề nghiệp là sự lựa chọn không phụ thuộc giới tính” là chương trình nằm trong giai đoạn 3 của chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn – Nói không với định kiến giới”.

Chương trình thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia
Chương trình thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn với tổ chức Plan International Việt Nam, chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức trên quy mô toàn quốc trong tất cả đoàn viên, thanh niên dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến từ tháng 1/2022 đến tháng 11/2022. Giai đoạn 1 của chiến dịch với chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” tuyên truyền về việc thay đổi định kiến vai trò chính của phụ nữ trong gia đình là chăm sóc con cái và các thành viên.

Giai đoạn 2 là chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình” tập trung vào các hoạt động: Ra mắt MV ca khúc chủ đề dự án “Thanh niên chuẩn – Nói không với định kiến giới”; talkshow giao lưu trực tiếp với các chuyên gia và nhân vật truyền cảm hứng số 2; Ra mắt chuỗi phim sitcom với chủ đề “Chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm