HDBank – ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai tài trợ thương mại trên nền tảng blockchain

Doanh nghiệp -

TTTĐ - HDBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam vừa chính thức gia nhập Contour - mạng lưới tài chính thương mại mở, nhằm mục đích tăng cường khả năng tài trợ thương mại trên nền tảng số.

hdbank ngan hang dau tien cua viet nam trien khai tai tro thuong mai tren nen tang blockchain

Bài liên quan

HDBank ân hạn thời gian trả nợ gốc của khách hàng trong mùa dịch

HDBank dành thêm 10.000 tỷ đồng siêu ưu đãi giảm lãi vay từ 2-4,5%

Mua sắm thỏa thích nhận ưu đãi thả ga từ HDBank

HDBank triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng nông nghiệp vượt hạn mặn

HDBank tài trợ gần 3 tỷ đồng trang bị máy lọc nước mặn cho người dân ĐBSCL

Ghi nhận một năm kinh doanh đột phá, HDBank định hướng phát triển “Happy Digital Bank”

HDBank ưu đãi 5.000 tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng trả lương cho nhân viên trong mùa dịch

Song song, mạng lưới tài chính thương mại dựa trên nền tảng blockchain (chuỗi khối) của Contour sẽ càng thúc đẩy, nâng cao việc cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực tài chính thương mại của HDBank.

Contour là một mạng lưới tài chính thương mại toàn cầu gồm các ngân hàng, tập đoàn lớn như: HSBC, Standard Chartered, Bangkok Bank, R3, CryptoBLK, Bain & Company… Mạng lưới Contour tập trung vào việc soát xét kỹ lưỡng quy trình phát hành tín dụng thư (L/C). Theo phương thức truyền thống, L/C sẽ được các bên tham gia quy trình xử lý dựa trên bộ chứng từ giấy, mất nhiều thời gian và chi phí xử lý. Với việc số hóa L/C trên mạng lưới blockchain, thời gian xử lý và chi phí liên quan sẽ giảm đáng kể.

Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại toàn cầu hóa và độ mở của kết nối giao dịch tài chính rộng lớn, nền tảng blockchain của Contour cho phép ứng dụng xử lý các giao dịch tài chính-ngân hàng đảm bảo tính ưu việt cần thiết và tuyệt đối về sự bảo mật, minh bạch, chuẩn hóa của dữ liệu. Các giao dịch giữa các bên trên mạng lưới tài chính mở này được thiết lập nhanh chóng bằng hợp đồng kỹ thuật số, không giới hạn biên giới quốc gia, vùng lãnh thổ, không bị can thiệp, sửa đổi; đồng thời có thời gian lưu trữ không giới hạn nhằm phục vụ cho nhu cầu đối chiếu, thống kê, quản lý lịch sử đối tác, khách hàng.

Nhờ đặc tính công nghệ blockchain và sự hợp tác thương mại gồm nhiều ngân hàng, tập đoàn lớn trên thế giới, Contour đang thay đổi, phát triển các phương thức quản lý để tạo ra các giao dịch liền mạch và các luồng dữ liệu chuẩn xác ngay lập tức cho các giao dịch thương mại quốc tế và hệ sinh thái riêng rẽ.

Việc trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập vào mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, được thiết lập trên nền tảng blockchain là bước tiên phong của HDBank trong cuộc cách mạng thực nghiệm phương thức phát hành L/C mới và mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng lợi thế giao dịch L/C trực tuyến với các đối tác trong hoạt động ngoại thương. Đây cũng là một phần của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ để HDBank trở thành ngân hàng hàng đầu phân khúc bán lẻ và SME tại Việt Nam.

Theo ông Carl Wegner – Tổng Giám đốc Contour, công ty tập trung vào việc thiết lập nền tảng trung lập mà các ngân hàng và doanh nghiệp đều có thể sử dụng cho các giao dịch tài trợ thương mại. “Để khai thác tối đa tiềm năng mà blockchain có thể mang lại, các ngân hàng và doanh nghiệp cần có khả năng hợp tác và tạo ra các kết nối mới. Đó là mục đích cuối cùng mà Contour hướng đến khi chào đón sự gia nhập của HDBank vào mạng lưới của chúng tôi” - ông Carl Wegner nói.

Ông Phạm Quốc Thanh -Tổng Giám đốc HDBank, cho biết thêm: “HDBank đã nhận thấy tiềm năng của nền tảng số trong việc cách mạng hóa phương thức phát hành L/C. Qua hợp tác với Contour, HDBank tiếp tục cải tiến và nâng cao tính linh hoạt trong việc phát hành L/C, hợp lý hóa quy trình và cung cấp vốn cho các doanh nghiệp theo cách thức hiệu quả nhất.”

Song hành cùng doanh nghiệp và sự phát triển của nền kinh tế, HDBank đặc biệt ưu tiên chú trọng nghiệp vụ Tài trợ thương mại cũng như hoàn thiện hệ sinh thái độc đáo. Năm 2019, “Tài trợ Thương mại” của HDBank được Asiamoney trao tặng giải Dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất năm, đồng thời được tổ chức Euromoney đánh giá và bình chọn vị trí dẫn đầu thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, sau 30 năm hoạt động trên thị trường, HDBank đã mở rộng mạng lưới rộng khắp Việt Nam với 286 điểm giao dịch ngân hàng và hơn 17.000 điểm giao dịch tài chính trên khắp cả nước và thiết lập quan hệ với trên 400 định chế tài chính lớn trên thế giới.

Huyền Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

215 doanh nghiep tham gia ngay mua sam truc tuyen asean

215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TTTĐ - Ngày mai (8/8), 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực sẽ cùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.
pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".

Tin khác

[Xem thêm]
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.
gia tri thuong hieu vinamilk duoc dinh gia hon 24 ti do la my

Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỉ đô la Mỹ

TTTĐ - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ, tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Xem phiên bản di động