Tag

HĐND TP Hà Nội cần đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong mọi hoạt động

Thời sự 03/12/2019 13:18
aa
TTTĐ - Đó là một trong các yêu cầu được Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hà Nội khóa XV diễn ra sáng nay 3/12.

HĐND TP Hà Nội cần đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong mọi hoạt động

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại kỳ họp

Bài liên quan

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu: Hà Nội cần tạo đột phá mới và rõ nét trong phát triển kinh tế xã hội

Khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV

Kỳ vọng HĐND thành phố tiếp tục có nhiều đổi mới

HĐND thành phố Hà Nội: Triển khai đúng tiến độ, chất lượng 273 nội dung công việc

Hà Nội đang hợp tác với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ Nhật Cường

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, qua nghiên cứu báo cáo hoạt động của HĐND TP Hà Nội năm 2019 có thể thấy, mặc dù khối lượng công việc ngày càng nhiều, song Thường trực HĐND TP và HĐND các cấp đã không ngừng nỗ lực, phát huy trí tuệ của đại biểu, tổ chức các hoạt động theo hướng đổi mới về phương thức, nâng cao về chất lượng, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ theo luật định...

”Tôi đặc biệt đánh giá cao các phiên giải trình của Thường trực HĐND TP tổ chức trong năm 2019 về các nội dung: quản lý trật tự xây dựng, vấn đề cung cấp nước sạch cho nhân dân hay đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là những vấn đề đang được cử tri và dư luận hết sức quan tâm.

Qua hoạt động giải trình đã có tác động tích cực đến công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền, được dư luận, cử tri và nhân dân đồng tình, ghi nhận; vai trò của HĐND ngày càng được khẳng định” – Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

Lưu ý, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao rất quan trọng, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố tập trung chỉ đạo cao nhất cho công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội, trong đó công tác nhân sự cho HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả các giải pháp để ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch về tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TP.

“Tại kỳ họp này, tôi đề nghị các đại biểu HĐND cần đánh giá, phân tích chính xác tình hình, làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đối với những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ rõ trong báo cáo; để cùng thảo luận, đề ra giải pháp quyết liệt, thận trọng nhưng linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền phù hợp với pháp luật và tình hình thực tế của Thủ đô...” – Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố cần tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đổi mới, sáng tạo và phát triển, ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí…; đặc biệt quan tâm về tổ chức bộ máy phường, thị trấn, có chế độ chính sách hợp lý với đại biểu HĐND khi thực hiện Đề án thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội…

Đối với HĐND TP, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động để nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp, giám sát, giải trình và quyết định các vấn đề quan trọng; phát huy vai trò, trách nhiệm, trí tuệ và bản lĩnh chính trị của các đại biểu HĐND, nhất là đại biểu hoạt động kiêm nhiệm từ việc phát hiện vấn đề đến việc đề xuất các giải pháp thực hiện...

Thường trực HĐND TP cần tiếp tục tăng cường giữ mối liên hệ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ủy ban MTTQ và UBND TP; tăng cường, phối hợp tốt với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Ban Công tác đại biểu và các cơ quan của Quốc hội trong quá trình hoạt động để một mặt tạo sự kết nối giữa Trung ương với địa phương, một mặt nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động của HĐND TP Hà Nội...

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm