
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
TTTĐ - Ngày 26/11, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019 (lĩnh vực sản xuất). Lễ trao giải do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tại Hà Nội.
![]() |
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Bộ phận PTBV, đại diện HEINEKEN Việt Nam (hàng đầu thứ 3 từ trái sang) nhận giải top 3 Doanh nghiệp PTBV nhất (khối sản xuất) năm thứ 4 liên tiếp
Bài liên quan
HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu
HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp theo xếp hạng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam qua việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị thiết thực cho phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng thời tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.
Đây là năm thứ tư liên tiếp HEINEKEN Việt Nam nhận được danh hiệu cao quý này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững (PTBV) và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “HEINEKEN Việt Nam là một doanh nghiệp dẫn đầu trong các hoạt động phát triển bền vững. Những câu chuyện thành công của công ty trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họ đã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững tại Việt Nam.”
Ông Jacco Van der Linden – Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam- cho biết: “Việc được vinh danh trong top ba Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp".
Cách tiếp cận với phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SDG), những giá trị mà công ty luôn tin rằng mang đến những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, đó là các lĩnh vực: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khỏe và An toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ Cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững.
![]() |
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Bộ phận PTBV, đại diện HEINEKEN Việt Nam nhận giải top 3 DN PTBV nhất (khối sản xuất) năm thứ 4 liên tiếp |
Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, công ty chủ động xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn phát triển bền vững trong các hoạt động của mình, cụ thể như:
Xây dựng mô hình đưa ra các quyết định công việc hàng ngày của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam, trong đó phát triển bền vững là một trong những yếu tố mang tính quyết định; tăng cường truyền thông và tương tác với nhân viên để truyền cảm hứng đồng thời giúp nhân viên hiểu rõ hơn những tác động từ các hoạt động hàng ngày của mình. Điều này cũng góp phần lan tỏa, chia sẻ văn hóa kinh doanh bền vững đến các đối tác và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao ý thức và khuyến khích họ cùng tham gia thông qua các buổi hội thảo, các chương trình huấn luyện và truyền thông…, để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn cho tất cả các bên. Một số sáng kiến và đổi mới đáng chú ý mà HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện trên hành trình bền vững của mình như sau:
Triển khai mô hình Kinh tế tuần hoàn: Chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger là một dự án nổi bật đã thực hiện thành công ba mục tiêu: Thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ví dụ tiêu biểu về cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.
HEINEKEN Việt Nam đã chủ động làm việc với cả Chính phủ Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trong việc khuyến khích phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, bằng cách chia sẻ thực tiễn áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động kinh doanh tại các buổi đào tạo và hội thảo với các doanh nghiệp địa phương khác nhau trong suốt cả năm.
Bảo vệ hành tinh: HEINEKEN Việt Nam sử dụng năng lượng tái tạo, đã giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.
Duy trì sự hịnh vượng ở Việt Nam: Về tác động kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.
Thông tin về HEINEKEN Việt Nam
HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.
Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.
Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 1% GDP quốc gia.
Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.
Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp sản xuất Bền Vững Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).
Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội
Doanh nghiệp 01/07/2022 20:08

Đồi mắc ca trù phú mở hướng làm giàu ở miền Tây Quảng Ngãi
Nông thôn mới 01/07/2022 16:32

Năm 2022, HDBank mở mới 18 điểm giao dịch và tuyển dụng 250 ứng viên trên cả nước
Doanh nghiệp 01/07/2022 16:29

Khắc phục hạn chế, thúc đẩy liên kết Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung
Kinh tế 01/07/2022 15:44

Giá xăng giảm sau 7 lần tăng liên tiếp
Thị trường - Tài chính 01/07/2022 15:39

Home Credit "lấn sân" sang nền tảng TikTok, khai phá “điểm chạm” mới với khách hàng trẻ
Doanh nghiệp 01/07/2022 15:06

Từ ngày 1/7, EVN triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử theo quy định của Bộ Tài chính
Doanh nghiệp 01/07/2022 11:45

Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng
Doanh nghiệp 01/07/2022 09:00

Vải thiều Việt Nam bán tại Úc với giá đến 600 nghìn đồng/kg
Thị trường - Tài chính 30/06/2022 22:59

Bộ Tài chính đề xuất giảm hàng loạt sắc thuế để hạ nhiệt giá xăng dầu
Thị trường - Tài chính 30/06/2022 22:56

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" sang Châu Âu
Doanh nghiệp 30/06/2022 22:54

PV GAS: Chủ động công tác tài chính kế toán, sẵn sàng cho giai đoạn mới
Doanh nghiệp 30/06/2022 18:58

Petrovietnam và PV GAS ủng hộ cán bộ chiến sỹ hải quân 600 triệu đồng
Doanh nghiệp 30/06/2022 18:08

Giải mã số tài khoản siêu đẹp của tân Hoa hậu Hoàn vũ
Thị trường - Tài chính 30/06/2022 17:35

Hàng loạt chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Thị trường - Tài chính 30/06/2022 17:00
Đọc nhiều

Nghệ An: Nam thanh niên đột nhập nhà dân phá két sắt lấy trộm tiền, vàng

Hải Phòng: Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi

Hải Phòng: Tham gia hỗn chiến tại khu vực vòng xuyến Cầu Rào, 33 bị cáo lĩnh án

Nghệ An: Triệt phá đường dây lô, đề giao dịch trên 400 tỷ đồng

Hiểm họa khôn lường từ giấy ăn giá rẻ

Cao Bằng: Bắt giữ 2 đối tượng trốn lệnh truy nã

“Toát mồ hôi” khi đi du lịch mùa hè

Cao Bằng: Một đối tượng mua bán hóa đơn gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng
Đáng chú ý

Phòng ngừa chặt chẽ, trừng trị nghiêm khắc để "không thể, không dám tham nhũng" và tạo cơ chế bảo đảm để "không cần tham nhũng"

Tham nhũng là "khuyết tật bẩm sinh" của quyền lực

Sau những vụ án tham nhũng đều có bóng dáng cán bộ dung túng, tiếp tay

Thí điểm phân cấp, ủy quyền trên một số lĩnh vực, tại một số địa phương

Báo chí - doanh nghiệp luôn đồng hành vì sự phát triển thịnh vượng của đất nước
Rao vặt

Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng

PV GAS: Chủ động công tác tài chính kế toán, sẵn sàng cho giai đoạn mới

Petrovietnam và PV GAS ủng hộ cán bộ chiến sỹ hải quân 600 triệu đồng

Giải mã gen - cầu nối đưa y học dự phòng Việt Nam bắt kịp xu hướng thế giới

Đêm nhạc Sun Fest ngày 2/7 thết đãi du khách những bản nhạc Dance cuốn hút
