HEINEKEN Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 25/9 tại Hà Nội, HEINEKEN Việt Nam, một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”. Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc kiến tạo những giá trị tích cực và bền vững, đồng thời cam kết duy trì sự thịnh vượng, nâng cao năng lực con người và gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững, đại diện HEINEKEN Việt Nam tham dự Hội thảo, chia sẻ: “Trong giai đoạn đầy biến động vừa qua, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như đối tác là ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam luôn là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy thách thức. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của đối tác cũng như hỗ trợ cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch”.

Đối với nhân viên, HEINEKEN Việt Nam cung cấp và cập nhật đầy đủ thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho toàn bộ nhân viên công ty. Đội ngũ bác sĩ của công ty cũng như Ban Giám đốc đã nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi các thắc mắc về sức khỏe và an toàn do nhân viên gửi về thông qua các kênh thông tin tương tác trong nội bộ công ty. Mỗi nhân viên cũng được trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay và khăn ướt kháng khuẩn. Toàn bộ nhân viên khi tới các nhà máy và văn phòng đều được kiểm tra thân nhiệt và được yêu cầu thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người như phòng họp, căng tin và trên xe đưa đón.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam

Trong thời gian các nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa do giãn cách xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau giãn cách. Có thể kể đến chương trình “Chung sức thành công”, huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau khi mở cửa trở lại. Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trước đó, tập đoàn HEINEKEN toàn cầu cũng đã ủng hộ 15 triệu euro thông qua Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC). Tập đoàn cũng cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động do ảnh hưởng của Covid-19 tại tất cả các công ty con trên khắp thế giới.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Trong khuôn khổ Hội thảo, bà Lê Thị Ngọc Mỹ cũng đã điều hành phiên thảo luận với chủ đề Kinh tế tuần hoàn. Tại đây, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp điển hình trong việc ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, 5 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 99% chất thải và phụ phẩm được tái sử dụng hoặc tái chế, hầu như không phát sinh chất thải chôn lấp, và 100% nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 10 văn phòng trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Năm 2017, 2018 và 2019, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (năm 2018, 2019 và 2020) bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự.

Thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Minh Việt
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
PV GAS tài trợ 5,33 tỷ đồng cho Đại học Bách khoa Hà Nội

PV GAS tài trợ 5,33 tỷ đồng cho Đại học Bách khoa Hà Nội

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và 45 năm thành lập ngành Dầu khí Việt Nam, ngày 29/10, PV GAS đã phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ cho năm học 2020-2021 của trường.
Tin khác
[Xem thêm]
Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẵn sàng sản xuất trở lại ngay sau bão số 9

Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẵn sàng sản xuất trở lại ngay sau bão số 9

TTTĐ - Sáng 28/10, bão số 9 đã tiến vào đất liền trên địa phận tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam với sức gió mạnh cấp 10 – 11 (90 – 115km/h), giật cấp 13. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chỉ đạo sát sao các đơn vị thuộc Tập đoàn nằm trong vùng ảnh hưởng chủ động phòng, chống bão. Nhờ đó, đã giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.
PV GAS và Tập đoàn AES ký kết “Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ”

PV GAS và Tập đoàn AES ký kết “Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ”

TTTĐ - Ngày 28/10, trong khuôn khổ Diễn đàn thương mại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được tổ chức tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết “Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ” giữa Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS và Tập đoàn AES.
Xem phiên bản di động